Home » Chia sẻ, Nổi bật, Tiêu Điểm » Cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn trong lời tiên tri của Nostradamus
Cuốn sách «Các Thế Kỷ» (Les-Centuries) của nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp Nostradamus, trong số rất nhiều dự ngôn về tương lai của lịch sử nhân loại, tựa như một viên ngọc minh châu tỏa sáng lấp lánh. Trong suốt lịch sử 400 năm sau khi Nostradamus qua đời, «Các Thế Kỷ» đã tiên tri rất nhiều sự kiện trong các thời kỳ khác nhau trên toàn thế giới mà không hề gián đoạn, đồng thời vô cùng ứng nghiệm: từ thế kỷ 16 khi Nostradamus còn sống, Vua Henry II của Pháp đã chết như thế nào, số phận của Hoàng Hậu và con cái ông ra sao; cho tới tận thế kỷ 21, từ vụ khủng bố ngày 11/9 tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hoa Kỳ, cho tới cái chết của Saddam Hussein ở Iraq; các sự kiện trung gian như các vị Vua Pháp sau thế kỷ 16, đại cách mạng Pháp, tên của Napoleon và Hitler, cho tới vụ ném bom nguyên tử tại Hiroshima, v.v. với độ chuẩn xác đến kinh người.

Trong lịch sử, các dự ngôn Tây phương có thể so sánh với «Các Thế Kỷ» quả thực không nhiều, trong cả một biển sách đã được nhân loại xuất bản, ngoại trừ «Thánh Kinh» ra, e rằng chỉ có «Các Thế Kỷ» của Nostradamus mới được người ta gọi là “Tân Thánh Kinh”. Tuy nhiên tại Đông phương, nhất là trong lịch sử Trung Quốc, đã từng có một vài dự ngôn khiến người ta kinh ngạc, ví như «Mã Tiền Khóa» của Gia Cát Lượng thời Tam Quốc, «Thôi Bối Đồ» của Lý Thuần Phong và Viên Thiên Cang triều Đường, «Thiêu Bính Ca» của Lưu Bá Ôn triều Minh, v.v Những dự ngôn này so với «Các Thế Kỷ» thì cổ xưa hơn, cũng rất ứng nghiệm với lịch sử, về cơ bản đều là được sắp xếp theo trình tự thời gian, ngoại trừ một bộ phận bị làm xáo trộn, và có thể được đọc như một cuốn sách lịch sử.

«Các Thế Kỷ» được viết theo thể thơ tứ tuyệt, tổng cộng 10 cuốn, mỗi cuốn gồm 100 bài thơ, duy chỉ có cuốn số 7 là chỉ có 42 bài, tổng cộng có 942 bài thơ tiên tri, tuy nhiên nội dung dự ngôn lại không theo trình tự thời gian, là do «Các Thế Kỷ» có một bộ phận bị làm xáo trộn. Chuyên gia giải mã «Các Thế Kỷ» thành công nhất trong lịch sử là Charles A. Ward, tác giả cuốn sách «Oracles of Nostradamus» xuất bản năm 1891, đã phá giải được 15% các bài thơ trong «Các Thế Kỷ», tức 145 bài. Sau đó cũng có một số học giả xuất bản tác phẩm nghiên cứu «Các Thế Kỷ», nhưng tự họ phá giải được thì chỉ từ 20-30 bài, mà một bộ phận trong đó là hiểu nhầm. Sự hiểu sai phổ biến nhất chính là Khổ 72 của Các Thế Kỷ IX, trong đó nói rằng “Năm 1999, tháng 7; Một Đại vương Khủng bố sẽ từ trên trời xuống,…” Người ta đều cho rằng Nostradamus nói về “ngày tận thế” vào năm 1999, nhưng cuối cùng điều này lại không xảy ra, từ đó rất nhiều người theo chủ nghĩa vô thần bắt đầu phê phán «Các Thế Kỷ», khiến nhiều người hoài nghi về lời tiên tri của Nostradamus; thực ra, đây là sự hiểu sai của người đời sau đối với «Các Thế Kỷ» mà tạo thành vậy.

Trên thực tế, trong 942 bài thơ tiên tri của «Các Thế Kỷ», lượng thông tin bao hàm là cực lớn, miêu tả chi tiết và sinh động rất nhiều sự kiện lịch sử, đồng thời cùng một sự kiện lịch sử lớn có nhiều bài tiên tri khác nhau, từ các giác độ, thậm chí các tầng thứ khác nhau để tiến hành miêu tả, do đó chúng có sức hấp dẫn đặc biệt mà các dự ngôn khác không có. Từ khía cạnh địa lý mà nói, «Các Thế Kỷ» bao hàm phạm vi toàn thế giới, và mặc dù vào thời đại của Nostradamus, châu Mỹ vẫn chưa được phát hiện, nhưng ông vẫn có thể dùng các địa danh châu Âu với lịch sử và địa lý tương tự để ám chỉ các địa phương khác nhau trên toàn thế giới. Nếu bạn thực sự có thể đọc hiểu «Các Thế Kỷ», bạn sẽ phát hiện rằng đó không chỉ là một cuốn sách tiên tri vĩ đại, mà còn là một bộ sử thi huy hoàng, một tuyển tập những áng thơ cứu thế thần thánh.

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi luận giải các sự kiện liên quan đến việc thảm sát tại Thiên an môn năm 1989

Năm 1989, cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn

Các Thế Kỷ I, Khổ 80

Nguyên văn tiếng Pháp:

De la fixiesme claire splendeur celeste,
Viendra tonner si fort eu la Bourgongne :
Puis naistra monstre de tres-hydeuse beste,
Mars, Auril, May, Iuin, grand charpin & rongne

Tiếng Anh:

From the sixth bright celestial light
it will come to thunder very strongly in Burgundy.
Then a monster will be born of a very hideous beast:
In March, April, May and June great wounding and worrying.

Tiếng Việt:

Từ luồng sáng thứ sáu xuất hiện trên bầu trời
Sẽ có tiếng sấm nổ rất lớn tại Burgundy.
Rồi một con quái vật sinh ra từ con thú rất gớm ghiếc:
Nỗi đau và lo lắng khôn nguôi trong tháng Ba, tháng Tư, tháng Năm và tháng Sáu.

Câu đầu tiên trong bài thơ mang theo mật mã thời gian, chỉ thời gian phát sinh sự kiện. “Luồng sáng thứ sáu xuất hiện trên bầu trời” đại biểu cho Thiên can thứ 6, tức là “Kỷ”; “luồng sáng” và “sấm nổ” ám chỉ Địa chi thuộc Hỏa; do đó năm này chính là năm “Kỷ Tỵ”; năm 1989 là năm “Kỷ Tỵ”. Trong lời mở đầu tôi đã nói qua: Những lời tiên tri trong «Các Thế Kỷ» bao quát phạm vi toàn thế giới, và mặc dù vào thời đại của Nostradamus Châu Mỹ vẫn chưa được phát hiện, nhưng ông vẫn có thể dùng các địa danh châu Âu với lịch sử và địa lý tương tự để ám chỉ các địa phương khác nhau trên toàn thế giới. Ở bề mặt mà xét, bài thơ tiên tri có thể chỉ sự kiện phát sinh tại thị trấn nhỏ nào đó ở Pháp hoặc Ý, nhưng thực ra lại để chỉ địa phương ở Châu Á hoặc Châu Mỹ vốn không thuộc phạm vi Đế chế La Mã. Burgundy là chỉ một địa khu tại Pháp hồi thế kỷ 14 và 15; Vương quốc Burgundy từng chế ngự một vùng nay là Hà Lan, Bỉ và Đông Bắc nước Pháp. Như vậy câu thứ hai bài thơ này chỉ thủ phủ thuộc vùng Đông Bắc của một quốc gia sẽ phát sinh một sự kiện lớn chấn động thế giới, đồng thời có liên quan đến con ác thú. Năm 1989, trên thế giới có một sự kiện “ác tính”, chính là thủ đô Bắc Kinh nằm ở Đông Bắc Trung Quốc phát sinh cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn. Câu thơ thứ ba, “Rồi một con yêu quái sinh ra với hình thù gớm ghiếc”, là chỉ tại sự kiện ngày 4 tháng 6 năm 1989, bản tính khát máu của con thú tà ác “rất gớm ghiếc” ĐCSTQ đã biểu hiện xuất lai; đồng thời từ con thú tà ác này sinh ra cái đầu của tà ác—”Giang quỷ”. Đương nhiên, con yêu quái được sinh ra từ bụng của con ác thú, cho nên gọi là “Giang quỷ” thì cũng không sai.

Câu thứ tư của bài thơ miêu tả diễn biến sự kiện “Lục Tứ” (ngày 4/6): Tháng Ba, ĐCSTQ ban hành thiết quân luật tại Lhasa, gây ra cuộc thảm sát nhân dân Tây Tạng. Tháng Tư, Hồ Diệu Bang từ trần; sinh viên Bắc Kinh đến Thiên An Môn cử hành hoạt động tưởng niệm, tuần hành, sau đó phát triển thành phong trào sinh viên yêu nước đòi tự do dân chủ. Thế lực tà ác ĐCSTQ đã xuất bản bài xã luận ngày 26 tháng 4 với tiêu đề «Phải kiên quyết phản đối động loạn», trong đó gọi cuộc vận động ái quốc của sinh viên là “động loạn”, dẫn tới các cuộc tuần hành bãi khóa quy mô ngày càng lớn của sinh viên. Tháng Năm, Triệu Tử Dương phát biểu bài nói chuyện “Ngũ Tứ”, khẳng định lòng nhiệt tình ái quốc của sinh viên, nhấn mạnh cần duy trì ổn định. Tuy nhiên, ông không thể giải quyết vấn đề định tính “động loạn” trong nội bộ đảng; sinh viên tại Thiên An Môn bắt đầu tuyệt thực yêu cầu phủ định cách định tính “động loạn”; quần chúng các giới Bắc Kinh lên tiếng ủng hộ sinh viên tuyệt thực. Ngày 18, 19 tháng Năm, Triệu Tử Dương thăm hỏi sinh viên, thực tế là cáo biệt chính trị; sinh viên từ tuyệt thực trở thành biểu tình ngồi; ĐCSTQ tuyên bố lệnh giới nghiêm tại Bắc Kinh. Sau đó, thị dân và sinh viên Bắc Kinh bắt đầu chạy trên phố cản trở quân đội tiến vào; cả trăm vạn người trên quảng trường Thiên An Môn và Đại lộ Đông-Tây Trường An đồng loạt tiến hành hoạt động tuần hành thị uy. Tháng Sáu, quân đội ĐCSTQ dùng vũ lực cưỡng chế xâm nhập Bắc Kinh, bắt giết sinh viên và dân thường, gây ra thảm án ngày 4/6 đẫm máu.

20 năm đã mau chóng đi qua, thế nhưng thảm án ngày 4/6 vẫn còn y nguyên trong tâm trí những người Trung Quốc có lương tri như một “nỗi đau lớn”. Chính quyền của con thú tà ác ĐCSTQ chừng nào chưa sụp đổ, lương lai của Trung Quốc còn khiến người ta “lo lắng khôn nguôi”.

Triệu Tử Dương bị mưu sát chính trị; Giang Trạch Dân bức hại tín ngưỡng tôn giáo, bán rẻ lãnh thổ phương Bắc

Các Thế Kỷ I, Khổ 52

Nguyên văn tiếng Pháp:

Les deux malins de Scorpion conioint,
Le grand Seigneur meurtry de dans ƒa ƒalle :
Peƒte à l’Egliƒe par le nouueau Roy ioint.
L’Europe baƒƒe, & Septentrionale.

Tiếng Anh:

Two evil influences in conjunction in Scorpio.
The great lord is murdered in his room.
A newly appointed king persecutes the Church,
the lower (parts of) Europe and in the North.

Tiếng Việt:

Hai thế lực tà ác gặp nhau tại chòm sao Bọ Cạp.
Đại vương bị mưu sát trong căn phòng của ông.
Quốc vương mới được chọn bức hại Giáo hội,
Vùng thấp của Châu Âu và tại phương Bắc.

Câu đầu tiên bài thơ này hàm chứa mật mã thời gian. Trong chiêm tinh học, chòm sao Bọ Cạp (Scorpio) có sao bảo vệ là Diêm Vương tinh, thần bảo vệ là Vua Địa Ngục; do vậy bản thân chòm sao Bọ Cạp chính là ngôi vị của Diêm Vương và thế lực tà ác. Quỹ đạo của Diêm Vương tinh có hình e-líp rất dẹt, điểm xa Mặt trời nhất là 7,4 tỷ km2, điểm gần Mặt trời nhất chỉ có 4,4 tỷ km2, chu kỳ hành tinh là 248 năm; Diêm Vương tinh vào năm 1989 chính là ở điểm gần Mặt trời nhất, thậm chí còn gần Mặt trời hơn cả Hải Vương tinh. Cụ thể vào tháng 9, mỗi năm nó lại gần Mặt trời và chòm sao Bọ Cạp hơn vào tháng 10; Diêm Vương tinh vào năm 1989 là gần chòm sao Bọ Cạp nhất trong chu kỳ 248 năm, cũng tương đương thế lực tà ác của Diêm Vương quay trở lại ngai. “Hai thế lực tà ác gặp nhau tại chòm sao Bọ Cạp” do vậy chỉ năm 1989. Từ một góc độ khác, con bọ cạp có hai cái càng tựa như “hai thế lực tà ác”; năm 1989 Diêm Vương tinh gần chòm sao Bọ Cạp nhất, hai thế lực tà ác gặp nhau. Sự kiện ngày 4 tháng 6 năm 1989 tại tháng 6, thuộc chòm sao Song Tử (Gemini); “Song Tử” cũng hàm ý có hai lực lượng tà ác.

“Đại vương bị mưu sát trong căn phòng của ông” là chỉ sau sự kiện ngày 4/6, Triệu Tử Dương bị giam lỏng tại tư gia, đồng thời bị ĐCSTQ tà ác “kết thúc sự nghiệp chính trị”, hay “mưu sát chính trị”. “Quốc vương mới được chọn” là chỉ ĐCSTQ độc tài không thông qua tuyển cử mà “chỉ định” Giang Trạch Dân làm người đứng đầu quốc gia. “Bức hại Giáo hội” là chỉ Giang Trạch Dân sau khi nắm quyền đã bức hại Pháp Luân Công, Cơ Đốc giáo cũng như các tín ngưỡng tôn giáo khác.

Câu cuối cùng của bài thơ là nói tên giặc bán nước Giang Trạch Dân đem hơn 100 vạn km2 lãnh thổ phía Bắc Trung Quốc bán cho Nga; phần lãnh thổ này tương đương tổng diện tích ba tỉnh Đông Bắc và rộng gấp 10 lần Đài Loan. Ngày mùng 9 và mùng 10 tháng 12 năm 1999 tại Bắc Kinh, Giang Trạch Dân và Tổng thống Nga Boris Yeltsin đã ký kết “Nghị định thư về phân hai đoạn giới tuyến Đông Tây giữa Liên bang Nga và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, đem 100 vạn km2 lãnh thổ phía Bắc biếu không cho Nga, đoạn đứt con đường rút lui cho sự sinh tồn và phát triển của dân tộc Trung Hoa. Cửa sông Đồ Môn Giang cũng bị Giang Trạch Dân cấp cho Nga, bịt cứng con đường truyền thống thông ra biển Nhật Bản tại Đông Bắc Trung Quốc. Phần lãnh thổ phía Bắc này về mặt địa lý là thuộc vùng thấp phía Nam của bình nguyên Siberia. Siberia tại Châu Á là bộ phận bình nguyên thấp nhất trên thế giới, đây chính là một phần trong bản đồ hình lá hải đường của Trung Hoa Dân Quốc; tuy nhiên vì bị Giang Trạch Dân bán rẻ, nó từ lãnh thổ phương Bắc của Trung Quốc tại Châu Á trở thành “vùng thấp” của nước Nga tại Châu Âu.

Giới nghiêm tại Bắc Kinh

Các Thế Kỷ VI, Khổ 96

Nguyên văn tiếng Pháp:

Grand cité à soldats abandonnée,
Onc ny eut mortel tumult si proche,
O qu’elle hideuse calamité s’approche,
Fors vne offense n’y sera pardonnée.

Tiếng Anh:

Great city abandoned to the soldiers,
Never was mortal tumult so close to it:
Oh, what a hideous calamity draws near,
Except one offense nothing will be spared it.

Tiếng Việt:

Thành phố vĩ đại bị bỏ rơi cho các binh lính,
Chưa bao giờ sự hỗn loạn chết người gần đến như vậy:
Ô, một tai họa ghê tởm sắp đến,
Ngoại trừ kẻ hoàn toàn vô can sẽ tránh được nó.

Câu đầu tiên bài thơ này là nói về lệnh giới nghiêm tại Bắc Kinh. Từ 400 năm trước đây, vào thời đại của Nostradamus vẫn chưa có từ “giới nghiêm” (Martial law), do đó ông đã dùng cách nói “bị bỏ rơi cho các binh lính”. Trong tình trạng thiết quân luật được ban bố tại Bắc Kinh, nó đã châm ngòi cho “sự hỗn loạn chết người” và “tai họa ghê tởm”. Ngày 19 tháng 5 năm 1989, ĐCSTQ ban bố lệnh giới nghiêm tại Bắc Kinh, kích thích lòng căm phẫn của gần như toàn bộ nhân dân Bắc Kinh; rất nhiều thị dân và sinh viên đồng loạt xuống đường ngăn cản quân đội tiến vào thành phố. Ngày 23 tháng 5, hàng trăm vạn người đồng loạt tiến hành đợt tuần hành thị uy lần thứ 2 tại quảng trường Thiên An Môn và Đại lộ Đông-Tây Trường An. Tuy nhiên, ý nguyện của quảng đại nhân dân vẫn không mảy may cải biến được bản tính khát máu của ĐCSTQ tà ác; huyết án ngày 4/6 khiến cả người và Trời cùng căm phẫn bắt đầu. Câu cuối bài thơ nói về lệnh giới nghiêm tại Bắc Kinh, cuộc thảm sát ngày 4/6 đi kèm với thanh tra đại quy mô để tìm ra những người có liên can, với đại bộ phận đều chịu ảnh hưởng và xung kích: “Ngoại trừ kẻ hoàn toàn vô can sẽ tránh được nó.”

Bộ đội giới nghiêm lúc đầu bị ngăn trở

Các Thế Kỷ X, Khổ 68

Nguyên văn tiếng Pháp:

L’armée de mer deuant cité tiendra,
Puis partira sans faire longue allée :
Citoyens grande proye enterre prendra,
Retourner classe reprendre grande emblée.

Tiếng Anh:

The army of the sea will stand before the city,
Then it will leave without making a long passage:
A great flock of citizens will be seized on land,
Fleet to return to seize it great robbery.

Tiếng Việt:

Quân đội của biển sẽ đứng trước thành phố,
Và nó sẽ rời đi mà không xếp thành hàng dài:
Một đám đông dân chúng sẽ bị bắt trên đất liền,
Đoàn xe trở lại giành lấy thành phố như ăn cướp.

Một số bài thơ tiên tri trong «Các Thế Kỷ» có đề cập tới chữ “biển” (the sea); đây là một kiểu đố chữ về địa danh, do vậy nếu không lý giải được hàm nghĩa thì sẽ phá giải không nổi. Thực ra chữ “biển” ở đây là ám chỉ “Trung Nam Hải”, và “quân đội của biển” (The army of the sea) thực ra là quân đội ĐCSTQ. Bài thơ này miêu tả ngay sau khi ĐCSTQ tuyên bố giới nghiêm thì thị dân và sinh viên Bắc Kinh đã ngăn cản quân đội tiến vào thành phố; họ đã thiết lập rất nhiều vật chướng ngại tại nhiều nút giao thông then chốt vào nội thành Bắc Kinh, và với vật chướng ngại trước mặt, xe quân đội phải xếp thành hàng dài để tiến vào. Tuy nhiên, đoàn xe lại lọt vào vòng bao vây của thị dân và sinh viên Bắc Kinh nên buộc lòng phải rút lui. Đây chính là “Quân đội của biển sẽ đứng trước thành phố, Và nó sẽ rời đi mà không xếp thành hàng dài”.

Tư liệu trên mạng «Quân đoàn 27 chấp hành nhiệm vụ giới nghiêm Bắc Kinh» ghi lại như sau: “9 giờ ngày 20 tháng 5, tập đoàn quân chấp hành lệnh giới nghiêm lập tức tiến về Thiên An Môn. 10 giờ ngày 20 tháng 5, sư đoàn 80 men theo đường cầu Lô Thành, Lô Kiều tiến quân; lúc 11 giờ 30 phút đến Nha Môn Khẩu; bộ phận chủ lực của tập đoàn quân nhận lệnh tiến gấp theo đường Ngọc Tuyền, bị đám nhân quần bao vây phân cắt làm vô số đoạn, buộc phải trở về phía Tây Nam Nha Môn Khẩu. Sở chỉ huy tập đoàn quân và sư đoàn 80 tấn tốc cải biến phương thức tiến quân, thay hành quân dùng động cơ bằng đi bộ xung kích, nhưng lại bị ngăn chặn. Đội hậu cần 43 của sư đoàn 80 bị vây khốn tại Học viện Kỹ thuật Thiết giáp; đoàn 240 và 1 tiểu đoàn bị ngăn cản tại phía Nam cầu Lô Câu; 1.700 cán bộ chiến sĩ của 149 xe thuộc sư đoàn 79 cũng gặp trở ngại; bộ đội giới nghiêm của tập đoàn quân trước sau đều bị nhân quần bao vây, tiến lùi không xong. Theo mệnh lệnh của quân khu Bắc Kinh, để tránh tình hình dẫn tới đổ máu, bộ đội tạm hoãn tiến vào thành phố, rút lui về điểm tập kết ban đầu đợi lệnh. Sáng ngày 23 tháng 5, bộ đội của tập đoàn quân bị ngăn trở đã toàn bộ trở về điểm tập kết.” Điều này nói lên rằng lúc ấy quân đội ĐCSTQ thực sự bị bức bách phải rút lui như đúng lời tiên tri nói.

Câu thứ ba của bài thơ nói rằng sau lệnh giới nghiêm, trước ngày 4/6, cảnh sát ĐCSTQ các nơi bắt đầu bí mật bắt các nhân sĩ vận động; sau ngày 4/6 “một đám đông dân chúng” bị bắt là đã rõ. Tại Bắc Kinh, quân đội và cảnh sát ĐCSTQ áp dụng chiến thuật bộ đội mặc thường phục chui vào nội thành, dẹp sạch chướng ngại trên đường, tạo ra hỗn loạn và bắt giữ dân thường. Câu thứ tư chính là nói đoàn xe tăng của ĐCSTQ lại một lần nữa tiến vào nội thành Bắc Kinh; lần này họ chèn luôn những người cản đường, giống như đám quỷ sứ “tiến vào như ăn cướp”. Chữ “fleet” trong bản tiếng Anh hàm ý “hạm đội”, nhưng phương Tây hiện đại dùng để chỉ “xa đội”.

Ảnh: Ngăn trở đoàn xe quân đội.

Ảnh: Vương Duy Lâm chặn xe tăng.

Ảnh: Mặt đối mặt.

Thảm sát ngày 4/6, máu chảy thành sông

Các Thế Kỷ IX, Khổ 96

Nguyên văn tiếng Pháp:

Dans cité entrer exercit desniée,
Duc entrera par persuasion,
Aux foibles portes clam armée amenée,
Mettront feu, mort, de sang effusion.

Tiếng Anh:

The army denied entry to the city,
The Duke will enter through persuasion:
The army led secretly to the weak gates,
They will put it to fire and sword, effusion of blood.

Tiếng Việt:

Quân đội bị từ chối lối vào thành phố,
Công tước sẽ tiến vào thông qua thuyết phục:
Quân đội bí mật đến những chiếc cổng yếu ớt,
Họ sẽ khiến nó chìm trong lửa, gươm, và máu.

Bài thơ tiên tri này miêu tả quá trình gây ra cuộc thảm sát ngày 4/6. Tháng 5 năm 1989, ĐCSTQ ban bố lệnh giới nghiêm tại Bắc Kinh, điều động hàng chục vạn quân đội từ nơi khác đến trấn áp sinh viên và thị dân không một tấc sắt trong tay; và bởi vì quảng đại sinh viên và thị dân Bắc Kinh thiết lập các vật chướng ngại trên đường vào Bắc Kinh, bao vây và thuyết phục binh lính nhận lệnh giới nghiêm, nên “Quân đội bị từ chối lối vào thành phố”. Lúc này, Thủ tướng Lý Bằng thông qua các chủng phương thức “khuyên giải” và ra mệnh lệnh để sinh viên và thị dân Bắc Kinh phục tùng lệnh giới nghiêm của ĐCSTQ, ví dụ: Ngày 21 tháng 5, trên quảng trường Thiên An Môn xuất hiện một số máy bay trực thăng quân đội, bay vòng vòng và rải rất nhiều truyền đơn của Lý Bằng; đây chính là tình huống được nhắc đến ở câu thơ thứ hai. Buổi tối ngày mùng 2 và mùng 3 tháng 6, một lượng lớn bộ đội giới nghiêm của ĐCSTQ chia ra thành tốp nhỏ, mặc thường phục, bí mật tập kết tại các địa điểm “trọng yếu” như Đại Lễ đường Nhân dân, nhà ga, khu vực các cơ quan chính phủ và quân sự; đây chính là tình huống được nói đến trong câu thơ thứ ba. “Những chiếc cổng yếu ớt” là cách nói hình tượng của những chiếc cổng thành cổ trên đường phố Bắc Kinh, ví dụ quân đoàn 27 ban đêm bí mật tiến quân theo tuyến “Quảng An môn ngoại, Tuyên Vũ môn, Hòa Bình môn, Châu Thị khẩu”, v.v.

Câu cuối cùng bài thơ tiên tri đã minh họa độ thê thảm của tình huống chân thực: “Đốt giết hàng loạt, máu chảy thành sông”. Rạng sáng ngày mùng 4 tháng 6 năm 1989, trên quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, tại Đại lộ Đông-Tây Trường An, và tại các địa điểm khác trong nội thành Bắc Kinh, tiếng súng quân đội ĐCSTQ xé toang màn đêm; một cuộc thảm sát đẫm máu đã bắt đầu, hàng ngàn sinh viên và thị dân vô tội đã bị thiệt mạng dưới làn đạn, xe tăng và xe bọc thép của ĐCSTQ tà ác…

Ảnh: Thảm sát.

Ảnh: Thảm sát.

Ảnh: Thảm sát.

Ảnh: Người bị thương.

Ảnh: Người bị thương.

Ảnh: Người bị thương.

Sự thật cuộc thảm sát trên quảng trường và những bà mẹ Thiên An Môn “mộng tưởng”

Các Thế Kỷ I, Khổ 41

Nguyên văn tiếng Pháp:

Siege en Cité & de nuict assaillie
Peu eschappez non loing de mer conflit,
Femme de ioye, retours fils defaillie,
Poison & lettte cachée dans le olic.

Tiếng Anh:

The city is besieged and assaulted by night;
few have escaped; a battle not far from the sea.
A woman faints with joy at the return of her son,
poison in the folds of the hidden letters.

Tiếng Việt:

Thành phố bị bao vây và đột kích trong đêm;
Rất ít người chạy thoát; một trận chiến cách biển không xa.
Một bà mẹ ngất xỉu vì vui mừng khi con trai trở về,
Chất độc trong túi chứa các bức thư được bí mật tàng trữ.

Bài thơ tiên tri này tiếp tục nói về sự tàn khốc trong cuộc thảm sát ngày 4/6: Câu đầu tiên nói về Bắc Kinh bị bộ đội giới nghiêm vây chặt; cuộc thảm sát đẫm máu trong bóng đêm từ ngày mùng 3 tháng 6 đến ngày mùng 4 tháng 6 bắt đầu. Câu thơ thứ hai “một trận chiến cách biển không xa” là chỉ cuộc thảm sát diễn ra tại quảng trường Thiên An Môn cách Trung Nam Hải không xa, mà “Rất ít người chạy thoát” cho thấy cuối cùng tuyệt đại đa số sinh viên và thị dân trên quảng trường Thiên An Môn bị ĐCSTQ sát hại thảm khốc. Đây chính là tình huống chân thực phát sinh tại quảng trường Thiên An Môn, và cho dù ĐCSTQ che đậy sự thật đẫm máu như thế nào đi chăng nữa, thì cũng không qua khỏi ông Trời có mắt; Thần đã sớm dùng bút ghi lại nợ máu này.

Câu thơ thứ ba “Một bà mẹ ngất xỉu vì vui mừng khi con trai trở về”, ám chỉ trong cuộc thảm sát ngày 4/6, rất nhiều bà mẹ bị mất đi con trai mình, và cũng bổ sung cho câu trên “Rất ít người chạy thoát”. Người Trung Quốc có câu ngạn ngữ “người tóc bạc đưa tiễn người tóc đen”, thế nhưng các sinh viên bị thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn đều bị hủy xác để xóa dấu vết. Câu nói “những bà mẹ Thiên An Môn” và “Một bà mẹ ngất xỉu vì vui mừng khi con trai trở về” đã cho thấy tình cảnh này chỉ có thể phát sinh trong mộng mà thôi.

Câu thơ thứ tư càng thêm đặc sắc, nói rõ rằng những ai tham gia vào đám đông sinh viên và thị dân ngày 4/6 sau đó bị ĐCSTQ thanh tra đại quy mô: “những cái túi chứa các bức thư được bí mật tàng trữ” ở đây chính là ĐCSTQ lập “hồ sơ cá nhân” cho từng người và bí mật cất giữ chúng; trong mỗi hồ sơ này là “kết luận thẩm tra chính trị” của những cá nhân “tham gia cuộc động loạn Lục Tứ phản cách mạng”; cũng được ví như thuốc độc vậy, ảnh hưởng đến suốt đời cá nhân sống trong xã hội chuyên chế của ĐCSTQ

Tổng hợp từ chanhkien

http://www.youtube.com/watch?v=O4xtkpO7ZqU&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=s9A51jN19zw&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=r7ou2-Kv4UA&feature=player_embedde


21 ý kiến dành cho “Cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn trong lời tiên tri của Nostradamus”

  1. Tran Thuong Dan 06/05/2011

    Oi Toi ac cua Cong san!!!!
    Se Co mot ngay Loai nguoi dung day ket an nguoi!

    Reply
  2. turbo 07/05/2011

    Bạn đừng nên vô cảm như vậy và cũng đừng vội đả kích người khác khi người ta thể hiện quan điểm của mình.

    Reply
  3. Nguyễn Quang Dương 11/05/2011

    Cộng sản là chỉ một tư tưởng. Những kẻ có tội là những con người mà thôi. Đã sai tư tưởng cộng sản.

    Reply
  4. gmail 04/06/2011

    các bạn sinh viên TQ thật dũng cảm, hôm nay 4-6-2011 kỉ niệm 22 năm ngày các bạn làm nên lịch sử, hoan hô những ng TQ yêu nước, mong các bạn xây dựng 1 đất nước TQ tự do bình đẳng và tôn trọng các nước khác để Vn ko còn ghét ng TQ nữa.

    Reply
  5. Phan Hung 04/06/2011

    Cuba bây giờ đứng đâu trên bản đồ thế giới bạn?
    Sao bạn biết ng dân Cuba k phản đối ?

    Reply
  6. yeu noi 27/06/2011

    Thuong la nhu vay. Nhung nguoi yeu nuoc thuong bi dan ap da man. Cong san la gi? Co phai la mot che do thng tay dan ap nhung nguoi co chung kien khac minh.

    Reply
  7. yeu noi 27/06/2011

    DCSTQ con co the giet con em minh huong chi la nguoi dan nuoc khac. Vi vay chung ta tha chet de bo ve to quoc chu khong chiu ach do ho cua no.

    Reply
  8. LNĐT 28/06/2011

    Con người của đất nước này quá tàn bạo, tàn bạo ngay cả với nhân dân của mình.

    Reply
  9. Nguyen hong gam 08/04/2013

    ĐCSTQ thời đó thật tàn bạo và độc ác

    Reply
  10. Có Trung quốc thôi chơ bên Việt Nam thương dân lắm

    Reply
  11. Phoenix 04/06/2013

    Tại các bạn ko biết chứ DCSVN được tạo ra từ dân nên có thể nói,ko bao giờ có chuyện Đảng tổn hại tới dân.Còn TQ lại khác,đảng của chúng sinh ra từ đất đá nên xem dân là cỏ rác.Bằng chứng là trong văn hoá của chúng đã đề cập: Đấu Chiến Thắng Phật (Tôn Ngộ Ko trong Tây Du Ký) được sinh ra từ đá

    Reply
    • Phoenix nói chuyện cứ như con nít lên ba

      Reply
      • Phoenix 04/10/2013

        Vậy mình hỏi bạn nhé,khi bạn nói chuyện với một đứa trẻ thì bạn dùng giọng điệu thế nào cho chúng hiểu?Chẳng phải dùng giọng điệu con nít và đơn giản hoá ngôn từ sao?Ở đây có một vài đứa con nít nên mình phải dùng giọng điệu như vậy.Bây giờ là thời đại thông tin,mỗi phát ngôn ngu dốt đều ảnh hưởng đến quốc gia,ảnh hưởng đến người khác,thế mà ko ít kẻ suốt ngày bù lu bù loa,Cộng Sản thế này,VN thế kia,nhưng xin thưa,các bạn đang sống ở một quốc gia rất tuyệt vời,nếu các bạn ở một quốc gia khác,các bạn sẽ thấy tôi nói đúng.Đừng đứng núi này trông núi nọ.Các bạn ko thấy các bạn đang rất vô lí sao?từ bé đến lớn được che chở trong ngôi nhà mình và được nuôi nấng từ cha mẹ mình,để rồi lớn lên thì chê nhà chật và cha mẹ nghèo mà ko hề có trách nhiệm đóng góp xây nhà to hơn và trả hiếu cha mẹ.Mình mong rằng trên các diễn đàn ko còn tư tưởng tiêu cực thì người việt mới ngẩng đầu lên được.

        Reply
  12. quang lam 27/06/2013

    Thiên Chúa Hiện Diện trong mỗi một con người sinh ra trong thế giới này, không phân biệt tín ngưỡng hoặc niềm tin của cha mẹ họ (15/06/2013)
    Thứ bảy ngày 15 tháng 06 năm 2013, lúc 23:44
    Cha là Chúa Giê-su yêu dấu của con, Đấng đang hoạt động trong linh hồn của con đây. Ngay cả khi con phớt lờ Cha thì Cha vẫn ở đó. Cha đang hoạt động trong linh hồn của con, vì con đã phó dâng linh hồn mình cho Cha, và như vậy, con sẽ luôn đau khổ vì Cha và với Cha.
    Con gái Cha ơi, hôm nay Cha kêu gọi tất cả những ai nói rằng họ không tin vào Thiên Chúa. Nếu các con không tin vào Thiên Chúa, thì giờ đây Cha phải giải thích theo cách nào để các con hiểu được rằngThiên Chúa thật sự Hiện Hữu. Thiên Chúa Hiện Diện trong mỗi một con người sinh ra trong thế giới này, không phân biệt tín ngưỡng hoặc niềm tin của cha mẹ họ. Thiên Chúa mang đến cho từng thực thể đang tồn tại một cảm giác kính sợ và kinh ngạc, cảm giác này sẽ không ngừng tạo ra tình cảm yêu thương mãnh liệt trong một linh hồn dành cho một linh hồn khác trong những Tạo Vật của Thiên Chúa.
    Mỗi một người các con là một Tạo Vật của Thiên Chúa. Đây là một thực tế. Một số người trong các con được sinh ra với một vẻ đẹp tuyệt vời. Một số khác được sinh ra trong dị tật. Số khác lại đuợc sinh ra với những khiếm khuyết thậm tệ. Tuy nhiên, tất cả đều được sinh ra như vậy bởi vì Thiên Chúa cho phép.
    Nhiều người trong số các con sẽ biện minh cho việc các con ngăn cản sự sống của con cái Thiên Chúa, vốn là những người không hoàn hảo. Môt số người trong các con sẽ sát hại con cái Thiên Chúa khi chúng còn trong bụng mẹ và rồi biện minh cho việc đó, hầu hết trong số đó sẽ là vì những lý do ích kỷ. Vì việc làm này, các con sẽ bị kết tội, trừ phi các con cầu xin Cha tha thứ cho các con. Các con sẽ được thứ tha, nhưng chỉ khi các con thật lòng thống hối về những gì các con đã làm để nguyền rủa Cha Ta.
    Một số người các con được sinh ra trong khiếm khuyết, điều này sẽ tạo ra tổn thương về tinh thần trong cuộc sống của các con. Mặc dù điều này có thể khó khăn, nhưng các con được ban cho những đau khổ này để cứu rỗi người khác, những người mà nếu không có các con thì sẽ không còn tồn tại. Các con thấy đấy, những linh hồn nào không tôn vinh Cha Ta và những ai không bao giờ cầu xin ơn tha thứ cho những tội lỗi của họ sẽ có kết cục trong lửa Hỏa Ngục đời đời. Sự đau khổ của các con sẽ cứu rỗi họ, vì họ không thể và sẽ không tự cứu được mình. Các con đã lựa chọn nỗi đau khổ này trước khi các con được sinh ra. Các con có thể chấp nhận điều này bây giờ hoặc sau này, nhưng các con được an toàn trong Vương Quốc của Cha vì Vinh Quang sẽ là của các con đến muôn đời.
    Chúa Giêsu của các con

    Reply
  13. Phoenix 04/10/2013

    Mình ủng hộ ý kiến của bạn Danminh.Hơn nữa quá trình thực hiện phương hướng của đảng bị sai lệch do trình độ kém của cấp dưới,do cố tình làm sai để trục lợi của một số cán bộ kém đạo đức.Nên phải nói,muốn dân ko khổ trước hết phải đầu tư trình độ cho cán bộ,mạnh tay với hành vi trục lợi.Phải giải quyết cái gốc thì lo gì ngọn phát triển.

    Reply
  14. nguyenHien 04/06/2016

    da la CS thi CS nao cung vay thoi

    Reply