Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Johnny Trí Nguyễn: sẽ thực hiện “Avata” Việt Nam

Và người Na’vi từ hành tinh Pandora xâm nhập vào Trái đất thông qua … cái giếng của một làng quê Việt Nam!

Johnny Trí Nguyễn
Johnny Trí Nguyễn

Cuộc gặp gỡ giữa người viết với chàng diễn viên “võ thuật” Johnny Trí Nguyễn được thực hiện ngay tại văn phòng của anh. Một khoảng thời gian dài gần như mất hút trên các phim trường, sự kiện cũng như các phương tiện truyền thông đủ để điệp viên Quân “Hổ” của Bẫy Rồng có cảm giác hào hứng để chia sẻ lý do ẩn thân cùng các kế hoạch phim ảnh sắp tới của mình.
201105201

Mất hút ở quê nhà vì mải mê đóng vai “ác” tận Bollywood

Sau hiệu ứng khá ấn tượng của bộ phim “Bẫy Rồng”, tôi cứ nghĩ anh sẽ thừa thắng xông lên nhưng tình hình có vẻ vô cùng tĩnh lặng. Phải chăng việc cái tên Johnny Trí Nguyễn mất hút trong một khoảng thời gian dài vừa rồi là nhằm mục đích chuẩn bị cho dự án mới?

Đúng như bạn nói thì trong suốt khoảng thời gian từ tháng chín năm ngoái đến cuối tháng ba năm nay tôi khá bận rộn vì phải tham gia một dự án phim bên Ấn Độ. Mọi hoạt động ở Việt Nam tôi đành phải gác lại. Gần đây, tôi đã bắt đầu trở lại công việc của mình sau khi về nước.

Dự án này có tầm quan trọng và sức cuốn hút như thế nào mà khiến anh chấp nhận bỏ ra cả nửa năm trời để theo đuổi?

Thứ nhất, Giác Quan Thứ Bảy là một bộ phim hành động võ thuật có kinh phí đầu tư rất hoành tráng. Thứ hai, ê kíp sản xuất này vừa làm nên một tác phẩm đạt doanh thu kỉ lục của Bollywood. Và lý do thứ ba mà tôi xem như một cái duyên, chỉ đạo võ thuật là một anh người Ấn gốc Việt. Chính người bạn này đã giới thiệu tôi với nhà sản xuất.

Tôi xin mạo muội bổ sung lý do thứ tư: đây là một vai diễn quan trọng!

(Cười lớn): Hoàn toàn chính xác! Tôi đảm nhận vai nam chính phản diện. Một vai diễn nói nôm na là khá “ác” nhưng lại rất đặc biệt.

201105202

Làm phim Avata để bắt lỗi siêu phẩm Avatar của James Cameron

Anh thì mải mê đóng phim xứ Ấn cả nửa năm. Khoảng thời gian qua Ngô Thanh Vân đơn độc tham gia các sự kiện. Gần đây, anh lại tổ chức casting vai nữ chính cho bộ phim sắp tới của mình. Anh có nghĩ khi tích hợp những điều đó làm người ta suy diễn đến một sự tan vỡ trong mối quan hệ giữa anh và “đả nữ” họ Ngô không?

Vế thứ nhất bạn đã có câu trả lời là tôi bận đóng phim tận Ấn Độ rồi đấy. Còn chuyện casting là điều cần thiết vì Vân không thể nào đảm nhận vai diễn của một cô bé ngây thơ…tuổi mười tám được. Tôi có năn nỉ cô ấy cũng không dám nhận (cười). Nói tóm lại, mối quan hệ giữa Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân từ trước đến giờ vẫn rất tốt đẹp!

201105203

Vậy anh đã tìm ra cô nàng diễn viên ngây thơ tuổi mười tám ấy chưa và có thể tiết lộ thêm một vài thông tin về phim này được chứ?

Rất vui vì sau bốn vòng casting tôi đã tìm được người phù hợp. Cô ấy sẽ đảm nhiệm vai nữ chính – một cô bé nữ sinh lớp 12 xinh xắn, mang đầy hoài bão và ham học – trong bộ phim võ thuật Chuộc Tội. Kịch bản thì tôi đã hoàn thành sơ bộ. Đạo diễn Charlie Nguyễn đang chỉnh sửa lại một số ý cho hoàn tất. Lúc đầu chúng tôi dự định tháng sáu này sẽ bấm máy nhưng vì công tác chuẩn bị đạo cụ, đặc biệt là các loại vũ khí chưa hoàn tất nên đành phải dời lại, có thể là cuối năm sẽ khởi quay. Tuy nhiên, tôi đã có một sự dự án rất đặc biệt bù vào khoảng trống thời gian chờ đợi Chuộc Tội.

Nghĩa là sẽ có một bộ phim khác dùng để chữa cháy?

Nói chữa cháy thì không đúng, vì đây cũng là kịch bản tôi và anh Charlie Nguyễn khá tâm đắc. Avata là một bộ phim vô cùng hài hước dựa trên ý tưởng bắt lỗi của James Cameron trong siêu phẩm Avatar. Tựa phim Avata được đặt theo tên của anh chàng nhân vật chính ngờ nghệch đến từ hành tin Pandora.

201105204

Nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng thực sự tôi vẫn chưa hiểu anh sẽ làm như thế nào? Liệu có đụng chạm gì về bản quyền không?

Tôi sẽ làm ngược lại ý tưởng của James Cameron, nghĩa là sẽ có hai người Na’vi từ hành tinh Pandora xâm nhập vào Trái đất thông qua … cái giếng của một làng quê Việt Nam. Và với tạo hình bốn tay hai chân cộng với bộ óc không mấy tiến hoá, họ sẽ gặp phải vô vàn những tình huống dở khóc dở cười khi hoà nhập với cuộc sống loài người.

Và điều tôi muốn bắt lỗi Cameron khi xem Avatar chính là chi tiết tất cả các loài động vật, kể cả loài khỉ đều có bốn chi trước hai chi sau nhưng người Na’vi chỉ có hai chi trước hai chi sau. Dẫu cho rằng sự tiến hoá có thể thay đổi các bộ phận nhưng từ khỉ sang người không thể …rụng mất hai cánh tay. Vì thế, người Na’vi trong phim của tôi sẽ có …bốn tay. Còn bản quyền thì không phải lo, vì tôi làm theo trí tưởng tượng của tôi, từ bối cảnh đến tạo hình nhân vật đều không giống Avatar.

Vậy khi nào phim sẽ khởi quay và anh có dám khẳng định mình sẽ thắng lớn?

Khoảng giữa tháng tám sẽ bấm máy. Và tôi đảm bảo 100% sẽ thắng lớn (cười to)!

201105205


Làm phim cổ trang Việt cần ít nhất… 1 triệu USD

Khán giả yêu phim Việt vẫn “khát” vô cùng một bộ phim cổ trang đúng nghĩa. Là một người sản xuất phim, anh không muốn nhìn thấy người ta “khát” mà không cho người ta uống chứ?

Tôi chỉ là người sản xuất, nhà đầu tư – những người có thể không biết chuyên môn về điện ảnh – mới là nguồn vốn, còn nhà sản xuất vận dụng nguồn vốn ấy để tính toán làm thành một bộ phim thật hay để thu về lợi nhuận. Để làm một bộ phim cổ trang cho “ra dáng” thì ít nhất cũng cần có trong tay một triệu đô la. Nhưng thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn yếu, để thu hồi cả vốn lẫn lời là điều chưa ai dám nghĩ tới nên nhà đầu tư không dám mạo hiểm thì phe sản xuất tôi cũng đành để mọi người chịu “khát” vậy.

Vậy hiện nay, một bộ phim điện ảnh đích thực được rót vốn khoảng bao nhiêu?

Nếu là phim xã hội bình thường, nguyên dàn sao hạng A chen chân nhau thì kinh phí cũng không thể vượt quá ba trăm năm mươi nghìn đô la. Còn với phim võ thuật hành động thì con số có thể là gấp rưỡi vì cần đầu tư đạo cụ, kĩ xảo và có thể bán bản quyền ra nước ngoài. Những con số to tát hơn nữa thì tôi không dám khắng định độ chính xác của nó ở Việt Nam.

Mới đây nhất đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã tự bỏ kinh phí thực hiện chùm phim ngắn mang đậm tính nghệ thuật “Ngọc viễn đông” rất được chú ý, anh nghĩ sao về việc này?

(Cười): Tôi cũng sẽ làm khi có đủ tiền!

Cám ơn anh đã có những chia sẻ thật thú vị. Chúc anh sẽ thành công hơn nữa với những dự án của mình!

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc