Home » Sức khỏe » 91 du khách Đà Lạt nhập viện trong đêm vì ngộ độc
Đêm qua (3/6), 91 du khách từ TP HCM và Vĩnh Long đã vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng do ngộ độc thực phẩm sau khi dùng cơm tối đặt sẵn tại hai nhà hàng ở Đà Lạt.

Những du khách này đăng ký đi du lịch theo tour. Họ cho biết trong chương trình có một bữa ăn tối đặt nhà hàng với nhiều món như tiệc cưới.

Chị Nguyễn Phương Dung, du khách tử TP HCM cho biết, đoàn của chị dùng cơm tối tại nhà hàng Cẩm Đô lúc 19 giờ, sau khi ăn khoảng 2 tiếng một số thành viên trong đoàn bắt đầu có triệu chứng đau bụng quặn từng cơn, ói mửa, đi ngoài, sau đó gần như cả đoàn đều có triệu chứng tương tự và lần lượt đều phải nhập viện.

Ảnh:
Các khách du lịch Đà Lạt phải vào viện bất đắc dĩ vì ngộ độc hàng loạt. Ảnh: Quốc Dũng.


Bác sĩ Lê Thế Bình, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, cùng thời điểm trên một đoàn du khách đến từ tỉnh Vĩnh Long cũng nhập viện với tình trạng tương tự và họ cho biết mới dùng cơm tối tại nhà hàng Tâm Đắc.

Theo bác sĩ Bình, cả hai đoàn khách đều có triệu chứng ngộ độc rất giống nhau. Bệnh viện đã tiêm thuốc kháng sinh, thuốc chống nôn và bù nước điện giải. Đến sáng sớm nay (4/6), 84 người của cả hai đoàn đã bình phục và xuất viện, 7 trường hợp ngộ độc nặng được chuyển sang khoa bệnh Nhiệt Đới để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Nhận định ban đầu của ngành y tế , có thể cả hai nhà hàng Cẩm Đô và Tâm Đắc lấy chung một số thực phẩm từ một nguồn cung cấp nào đó, tuy nhiên chưa xác định rõ món ăn nào vì theo tường trình của hai đoàn khách, các món ăn ở hai nhà hàng không hoàn toàn giống nhau.

Sáng nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành lấy mẫu thức ăn tối qua tại hai nhà hàng nói trên để tìm nguyên nhân.

Trao đổi với VnExpress.net chiều cùng ngày, đại diện nhà hàng Cẩm Đô nói chỉ có 6 thực khách nhập viện và đều có triệu chứng đau bụng trước khi ăn.

Quốc Dũng

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc