Home » Thời nay, Văn hóa » Áo ‘Thriller’ của M. Jackson có thể bán được 8 tỷ đồng
Nhà đấu giá hy vọng chiếc áo khoác da đỏ đen nổi tiếng trong video ‘Thriller’ của Vua nhạc pop sẽ được mua với giá 400.000 USD (hơn 8,2 tỷ đồng) trong sự kiện đấu giá cuối tháng 6.

Theo Los Angeles Time, buổi đấu giá các loại trang phục, phụ kiện sân khấu của Michael Jacskon sẽ diễn ra vào hai ngày 25 và 26/6 ở Beverly Hills. Áo khoác Thriller do hai nhà tạo mẫu lâu năm của MJ là Dennis Tompkins và Michael Bush thiết kế.

Sau đó, Vua nhạc pop đã trao chiếc áo lại cho họ để sử dụng như một mẫu trang phục tham khảo cho các chuyến lưu diễn quảng bá Thriller. Michael gửi kèm lời nhắn: “Gửi Bush và Dennis, với tất cả tình yêu, Michael Jackson” và anh còn ký lên tay áo dòng chữ “Love, Michael Jackson”.

Chiếc áo khoác Thriller được đặt trong phòng lưu trữ của nhà đấu giá và tay áo với chữ ký
Chiếc áo khoác Thriller được đặt trong phòng lưu trữ của nhà đấu giá và tay áo với chữ ký “Love Michael Jackson” (ảnh dưới). Ảnh: AP.

Nhà đấu giá Julien ở Los Angeles hy vọng, chiếc áo khoác sẽ bán được từ 200.000 USD đến 400.000 USD vì đây là món đồ nổi tiếng nhất trong buổi đấu giá.

Theo Los Angeles Time, mong muốn này không quá hoang đường, bởi trước đây, đôi găng tay bạc trứ danh của anh từng bán được với giá 350.000 USD, trong khi giá khởi điểm là 50.000 USD. Một đôi găng tay khác không nổi tiếng bằng, được nam ca sĩ sử dụng trong chuyến lưu diễn Bad năm 2010 cũng được bán với giá 330.000 USD.

Nhiều vật dụng khác được mang ra đấu giá trong dịp này là bộ tóc giả mà MJ đội trong chuyến lưu diễn This Is It ở London vào tháng 5/2009, được hy vọng bán với giá 4.000 hoặc 6.000 USD.

Vua nhạc pop trong video kinh điển Thriller.
Vua nhạc pop trong video kinh điển “Thriller”. Ảnh: Epic.

Thriller là video nhạc dài 14 phút, ra mắt năm 1983, được xem là một trong những video nhạc có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Năm 2009, video clip Thriller được Viện Lưu trữ Điện ảnh Quốc gia Mỹ đưa vào bộ sưu tập vì những giá trị về mặt văn hóa và lịch sử.

Vua nhạc pop qua đời năm 2009, ở tuổi 50. Michael Jackson vẫn có thể kiếm hàng tỷ USD sau khi qua đời, phần lớn là nhờ việc bán đấu giá các kỷ vật quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp.

Hòa Ca

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc