Home » Danh nhân, Văn hóa » Bữa trưa triệu đô với tỷ phú Warren Buffet
Người thắng cuộc trong phiên đấu giá trực tuyến bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại của thế giới, sẽ được quyền quyết định đề tài của cuộc nói chuyện. Những lần trước đó, người thắng cuộc phải trả tới cả triệu đôla.

Phiên đấu giá trực tuyến bữa trưa với tỷ phú Warren Buffet của hãng Berkshire Hathaway bắt đầu từ hôm chủ nhật và sẽ kéo dài đến tối thứ sáu tuần này. Những người giành chiến thắng trước đây đều thấy số tiền họ bỏ ra là một khoản đầu tư đúng đắn. Họ hài lòng vì chúng được quyên góp cho quỹ từ thiện Glide, trợ giúp người nghèo và vô gia cư tại San Francisco, Mỹ.

Nhà đầu tư Mohnish Pabrai, người điều hành Pabrai Investment Funds, cùng một người khác trả 650.100 USD trong lần đấu giá năm 2007 và đã giành chiến thắng. Ông cho rằng đó là một cái giá quá hời, nhất là khi số tiền đấu giá trung bình trong vòng ba năm sau đó đã lên tới 2 triệu USD.

Toàn bộ số tiền đấu giá đều được dành cho mục đích từ thiện. Guardian.co.uk
Toàn bộ số tiền đấu giá đều được dành cho mục đích từ thiện. Ảnh: Guardian.co.uk


Phiên đấu giá năm ngoái đã thiết lập một kỷ lục mới trên eBay khi một người Mỹ giấu tên đã bỏ ra 2,6 triệu USD để được ăn trưa với Buffet.

Năm 2009, hãng đầu tư Salida Capital của Canada đã chi 1,68 triệu USD cho bữa trưa với ông. Nhưng cái giá này vẫn còn là “hữu nghị” nếu so với số tiền 2,11 triệu USD mà giám đốc một quỹ đầu tư của Trung Quốc chi ra năm 2008.

Buffet cho biết mình luôn cố gắng để những bữa trưa như vậy đáng đồng tiền bát gạo, ông chưa bao giờ có một lời phàn nàn nào. Ông sẽ để người chiến thắng quyết định đề tài cuộc nói chuyện trong bữa trưa. Địa điểm thường được dùng để tổ chức là nhà hàng Smith & Wollensky tại New York.

Pabrai nói ông hầu như không đề cập đến vấn đề đầu tư khi dùng bữa cùng tỷ phú Buffet. Ông cảm thấy rất thoải mái khi được dành vài tiếng đồng hồ với một nhân vật đặc biệt như vậy.

Courtenay Wolfe, CEO của Salida Capital, tin rằng bữa trưa đó là một trải nghiệm khó quên. Bà và các cộng sự đều cảm thấy vui mừng khi quyên góp một số tiền lớn cho quỹ Glide: “Chúng tôi làm như vậy để có được cơ hội gặp gỡ Warren Buffet. Đây cũng là một cách để bảy tỏ sự cảm ơn tới những khách hàng thân thiết và tới quỹ từ thiện.”

Buffet đã hỗ trợ quỹ Glide kể từ khi người vợ đầu Susan giới thiệu ông với người sáng lập quỹ là Rev. Cecil Williams. Những phiên đấu giá như thế này đã trở thành một nguồn thu quan trọng của Glide. Quỹ này có ngân sách hoạt động hàng năm khoảng 17 triệu USD.

Ông Williams phát biểu với AP: “Chúng tôi biết ơn sâu sắc ngài Buffet vì đã chia sẻ trách nhiệm giúp đỡ những người gặp khó khăn.”

Warren Buffet là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất thế giới, và được coi là một trong những nhà đầu tư tài ba nhất trong lịch sử. Ông dự định sẽ chia phần lớn số cổ phiếu của mình ở Berkshire cho 5 quỹ từ thiện; trong đó, Bill & Melinda Gates sẽ là quỹ nhận được nhiều nhất.

An Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc