Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Cuộc sống kỳ lạ của cậu bé mang mặt nạ

Cuộc sống vẫn tiếp tục yên ổn và hạnh phúc với cậu bé Tương Tương nếu như không có ngày bất hạnh 1 năm về trước. Trong một vụ hỏa hoạn trong gia đình, khuôn mặt của cậu bé 6 tuổi này bị biến dạng hoàn toàn. Tuy nhiên, bất chấp những đau đớn do những vết thương gây ra, để được đi học như bạn bè cùng trang lứa, cậu bé này đã được mẹ đeo mặt nạ để có thể đến lớp mà không gây sự hoảng sợ cho bạn bè.

Tai nạn bất ngờ

Cậu bé Tương Tương đến từ tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc vốn là một đứa trẻ xinh xắn và bụ bẫm ngay từ khi sinh ra. Cuộc sống hạnh phúc và đủ đầy của cậu bé bên cạnh bố mẹ đã khiến nhiều người trong làng nơi gia đình cậu sinh sống đã thầm phải mơ ước. Tuy nhiên, bất hạnh đã ập xuống đầu Tương Tương khi trong một lần vô ý nghịch trong bếp, ngọn lửa đã bén vào đống rơm nơi cậu bé đang chơi đã khiến Tương Tương bị bỏng nặng. Lúc tai nạn xảy ra, cậu bé đáng thương này mới tròn 5 tuổi.

Cậu bé Tương Tương được mẹ đeo mặt nạ

Khi đưa Tương Tương cấp cứu tại bệnh viện, ngoài khuôn mặt bị biến dạng do bỏng nặng , đôi tay của cậu bé này cũng bị ảnh hưởng khi nó bị khèo và không thể duỗi thẳng được. Đau đớn về thể xác không bù được những mất mát về tinh thần khi các bác sỹ tại bệnh viện tỉnh Thiểm Tây cho biết đôi mắt của Tương Tuơngcũng bị ảnh hưởng nặng nề khiến cho thị lực của Tương Tương sẽ bị giảm sút rõ rệt.

Để chữa trị cho cậu con trai duy nhất trong gia đình, bố mẹ của Tương Tương đã phải bán gần hết của cải để lo tiền thuốc thang. Đến khi ra viện, ngoài khuôn mặt bị biến dạng ra, đôi tay của cậu bé cũng bị tật, tuy nhiên đôi mắt của Tương Tương may mắn cứu chữa kịp thời.

Sau khi tai nạn xảy ra, cũng có khá nhiều các nhà hảo tâm quan tâm đến trường hợp của Tương Tương và ủng hộ tiền để cậu bé chữa bệnh. Trong những ngày tháng đau đớn do vết thương lở loét, mẹ của Tương Tương đã từng an ủi cậu bé rằng: “Cố lên con, phải khỏi bệnh để còn đi học và vui chơi với bạn bè nữa chứ”. Chính vì những lời động viên này của mẹ mà Tương Tương đã sớm vượt qua cơn đau để nhanh chóng ra viện.

Nghị lực của cậu bé 6 tuổi

Mặc dù biết con mình đã đến tuổi đi học, nhưng nhìn thấy tình trạng bệnh tật của con, bố mẹ của Tương Tương đã đắn đo, không biết có nên cho cậu con trai duy nhất của họ đi học giống như bạn bè cùng trang lứa hay không. Biết được điều này, Tương Tương đã bảo với mẹ cậu rằng, cậu muốn đi học và cậu sẽ học giỏi.

Những chiếc mặt nạ của Tương Tương

Thấy quyết tâm và nghị lực của cậu con trai bé nhỏ, mẹ của Tương Tương gạt nước mắt để đăng ký học lớp 1 tại một trường tiểu học trong thôn. Mặc dù, thầy cô giáo tại ngôi trường này rất thương trường hợp của cậu bé Tương Tương, nhưng với khuôn mặt bị biến dạng ghê gớm, ai cũng e ngại việc con em họ sẽ hoảng sợ khi nhìn thấy của cậu bé.

Biết được tình cảnh đáng thương đó, một bác sỹ tại bệnh viện tỉnh Thiểm Tây đã tự chế cho Tương Tương một số chiếc mặt nạ bằng cao su co dãn. Sau rất nhiều lần thử nghiệm trên khuôn măt của Tương Tương, cuối cùng vi bác sỹ này cũng đã trao cho gia đình 5 chiếc mặt nạ mà ông tự làm để cậu bé dùng dần.

Nói về những ngày đầu tiên phủ lên mặt Tương Tương chiếc mặt na cao su này, mẹ của câu bé cho biết: “Tương Tương đã cảm thấy rất đau và khó chịu, nhiều lúc cháu nó đòi cởi ra vì quá vướng víu, Tuy nhiên những lúc đó tôi chỉ an ủi cháu rằng, con phải đeo mặt nạ thì mới đi học được. Chỉ một lần như thế, Tương Tương đã không bao giờ đòi cởi mặt nạ ra nữa”.

Gia đình của Tương Tương cho biết, năm nay cậu bé này sẽ bước chân vào lớp 1. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn để cho Tương Tương có thể hòa nhập với mội trường mới, tuy nhiên họ tin rằng với nghị lực của mình, Tương Tương sẽ không làm phụ lòng bố mẹ. “Tôi chỉ mong Tương Tương được học hành đến nơi đến chốn để cháu có thể tự nuôi sống bản thân khi chúng tôi mất đi.”- Mẹ của Tương Tương cho biết.

theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc