Home » Kinh doanh » Cổ phiếu tiếp tục ế khách
2 sàn tăng điểm nhẹ trở lại nhờ lực đẩy từ các mã lớn. Tuy vậy, thanh khoản gần như không được cải thiện so với các phiên trước.

Không có nhiều đột biến trong những phút đầu phiên sáng nay trên sàn TP HCM. Khối lượng giao dịch chỉ ở mức trung bình với hơn 840.000 chứng khoán được chuyển nhượng trong đợt một, tương đương hơn 58 tỷ đồng.

Dòng tiền có dấu hiệu nghiêng sang sàn TP HCM trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Dòng tiền có dấu hiệu nghiêng sang sàn TP HCM trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà


Hầu hết các lệnh ATO đều tập trung vào những mã lớn như BVH, MSN, VNM… khiến các cổ phiếu này có lúc chạm giá trần. Riêng VNM có thêm giao dịch thỏa thuận hơn 360.000 cổ phiếu. Nếu không tính blue-chip này, GTT là mã được chuyển nhượng mạnh nhất với hơn 33.000 cổ phiếu. SAM, PPC… cũng được giao dịch mạnh. Tại thời điểm này, Vn-Index tăng nhẹ 0,76 điểm, lên 433,07 điểm.

Bước sang khớp lệnh liên tục, lực cầu trên thị trường không được cải thiện khiến Vn-Index đảo chiều giảm điểm vào khoảng 9h20. Tuy vậy, vẫn có một giao dịch “khủng” khi STB được bán thỏa thuận 4 triệu cổ phiếu ở giá sàn.

Trong khi toàn sàn TP HCM giao dịch ảm đạm thì 2 trụ cột là BVH và MSN vẫn tăng giá vào giữa phiên. Cùng với việc VIC giữ ở tham chiếu, các mã này tạo ra lực đẩy lớn, giúp Vn-Index đảo chiều vào sau 9h30. Chỉ số này sau đó chốt phiên ở 434,6 điểm, tăng 2,29 điểm. Giao dịch tăng vào cuối phiên giúp khối lượng chuyển nhượng trên sàn đạt hơn 25,7 triệu chứng khoán, tương đương 465,32 tỷ đồng (tăng gần 40% so với phiên trước).

Ngược với HOSE, giá trị giao dịch trên sàn Hà Nội lại giảm khoảng 140 tỷ đồng (hơn 33%) so với phiên trước, còn gần 279 tỷ đổng (tương ứng hơn 23 triệu chứng khoán). Do vậy, tính chung toàn thị trường, thanh khoản hầu như không được cải thiện. HNX-Index chốt phiên ở 74,85 điểm, tăng nhẹ 0,14 điểm.

Trên sàn chưa niêm yết, UPCoM-Index điều chỉnh nhẹ 0,04 điểm, về 32,95 điểm trong buổi sáng. Khối lượng giao dịch khá khiêm tốn với 121.000 cổ phiếu được sang tay, tương đương 1,23 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc