Home » Thời nay, Văn hóa » Colin Firth được Nữ hoàng Anh phong tước
Trong buổi lễ mừng sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II hôm 11/6, tài tử ‘The King’s Speech’ được Nữ hoàng sắc phong danh hiệu sĩ quan Đế chế Anh vì những cống hiến của anh cho nền văn hóa của xứ sở sương mù.

Sau vai diễn tuyệt vời trong The King’s Speech đã giành được Oscar và hàng chục giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác, tài tử Colin Firth đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ những sĩ quan của Vương quốc Anh. Tên của anh được xướng lên vào đúng ngày tổ chức sinh nhật lần thứ 85 của Nữ hoàng Elizabeth II hôm 11/6.

Colin Firth trở thành Sĩ quan Đế chế Anh từ ngày 11/6. Ảnh: WEN.
Colin Firth trở thành Sĩ quan Đế chế Anh từ ngày 11/6. Ảnh: WEN.


Colin Firth từng được biết đến với vai Darcy trong loạt phim truyền hình ít tập Kiêu hãnh và định kiến vào năm 1995 hay nhiều bộ phim ăn khách khác như Bridget Jones’s Diary, Mamma Mia hay Love Actually. Tuy nhiên, bộ phim đã đưa anh lên đỉnh cao danh vọng là The King’s Speech.

Hình ảnh Vua George VI, cha của Nữ hoàng Elizabeth II, đã được tài tử 50 tuổi tái hiện lại xuất sắc. Vai diễn này của Colin đã bất khả chiến bại tại các cuộc tranh đua giải Nam diễn viên chính xuất sắc suốt một năm qua. Anh đã nhận được cả Oscar, Quả cầu vàng và Bafta.

Colin Firth bên tượng vàng Oscar danh giá. Ảnh: WEN.
Colin Firth bên tượng vàng Oscar danh giá. Ảnh: WEN.


Sĩ quan của đế chế Anh là một danh hiệu cao quý được Nữ hoàng Elizabeth II trao 2 lần trong một năm, vào đêm giao thừa và vào tiệc sinh nhật của Nữ hoàng. Bà đã bước sang tuổi 85 từ hôm 21/4 nhưng bữa tiệc kỷ niệm lại được tổ chức vào 11/6.

Những người được Nữ hoàng Anh trao tặng danh hiệu này là được chính phủ và công chúng đề cử từ trước. Hoàng gia Anh sẽ dựa vào danh sách đề cử và phê chuẩn cho những ai xứng đáng được phong tước. Cao hơn Sĩ quan đế chế Anh là Hiệp sĩ Đế chế Anh. Elton John và Paul McCartney là những ngôi sao từng được Nữ hoàng phong tước Hiệp sĩ.

N.M.

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc