Home » Thời nay, Văn hóa » Con Đoàn Chuẩn làm đêm nhạc mừng sinh nhật cha
Nghệ sĩ guitar Hawaii Đoàn Đính cùng ca sĩ Tuấn Hiệp lên ý tưởng cho chương trình “Tình nghệ sĩ”, diễn ra tối 11/6 tại phòng trà 92 Trấn Vũ, Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày sinh nhạc sĩ “Chiếc lá cuối cùng”.


Ông bà Đoàn Chuẩn và cô con gái đầu lòng. Ảnh: Đoàn Đính cung cấp.
Ông bà Đoàn Chuẩn và cô con gái đầu lòng. Ảnh: Đoàn Đính cung cấp.

Phòng trà chỉ có sức chứa 80 người. Những đêm nhạc của các nhạc sĩ lớn như Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Văn Cao diễn ra ở Nhà hát Lớn luôn chật kín người nhưng Đoàn Đính cho biết, ông muốn chọn không gian nhỏ, ấm cúng, bình dị để những người yêu Đoàn Chuẩn có thể thả hồn vào những sáng tác của cha. Thời lượng chương trình cũng ngắn, chỉ diễn ra trong 90 phút với hơn mười sáng tác nổi tiếng của Đoàn Chuẩn: Chiếc lá cuối cùng, Tình nghệ sĩ, Gửi người con gái… hay bài hát ít được phổ biến như Một gói nho khô, một cánh păng xê.

Nghệ sĩ guitar Hawaii Đoàn Đính - con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn xúc động khi kể lại những câu chuyện về cha. Ảnh: Ngọc Trần.
Nghệ sĩ guitar Hawaii Đoàn Đính – con trai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn – xúc động khi nói về cha. Ảnh: Ngọc Trần.

“Tình nghệ sĩ” có sự tham gia của các ca sĩ chuyên hát dòng nhạc tiền chiến có nhiều gắn bó với Đoàn Chuẩn như Đức Long – Quỳnh Hoa – Trọng Hùng – Tuyết Tuyết – Tuấn Hiệp – Quang Ngọc. Đây là những giọng ca mà Đoàn Đính khá ưng ý khi thể hiện các ca khúc của Đoàn Chuẩn vì theo ông, đảm bảo sự chuẩn xác trong ca từ, không có những nhầm lẫn làm thay đổi ý nghĩa câu hát như nhiều ca sĩ khác. Con trai thứ của “chàng công tử Bạc liêu xứ Bắc” từng phật ý khi Hồng Nhung hát “Đây ý tơ duyên đây hoa đợi bướm / Lá thu lìa cành nhớ hoa ngàn xưa” (Tình nghệ sĩ) thành “Đây ý tơ duyên đây hoa đại bướm” hay rất nhiều nghệ sĩ khác nhầm “Mây bay về đây cưới trời” (Thu quyến rũ) thành “Mây bay về đây cuối trời”, nhầm Đường về Việt Bắc thành Đường về miền Bắc

Trong đêm nhạc kỷ niệm ngày sinh của nhạc sĩ đã qua đời cách đây tròn 10 năm, ngoài việc lên ý tưởng tổ chức, con trai ông cũng tự tay chơi hai ca khúc Tình nghệ sĩ, Gửi người em gái bằng cây đàn Hawaii mà sinh thời Đoàn Chuẩn rất yêu thích. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Đoàn Đính còn chia sẻ với khán giả những câu chuyện thú vị về cha từ mối quan hệ Đoàn Chuẩn – Từ Linh hay những bóng hồng từng đi qua cuộc đời người nghệ sĩ đào hoa.

Ngọc Trần

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc