Home » Kinh doanh » CPI Hà Nội tăng 1,21% so với cùng kỳ
Cục thống kê Hà Nội vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 6/2011 tăng 1,21% so với tháng trước, tương đương 2/3 mức tăng của tháng trước đó. Với mức tăng này, CPI Hà Nội đã tăng 12,94% so với đầu năm.

CPI Hà Nội tăng mạnh nhóm hàng thực phẩm (ảnh: LH)

CPI tháng này tăng là do có sự tăng của 10 nhóm hàng, trong đó có 3 nhóm hàng tăng trên 1%. Nhóm tăng cao nhất vẫn là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (2,08%), trong đó thực phẩm là nhóm tăng mạnh nhất với 2,93%, lương thực tăng 0,19% và ăn uống ngoài gia đình tăng 1,01%. Đây là bất lợi đối với diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tại Thủ đô.

Nguyên nhân đẩy giá cả các mặt hàng trong nhóm tăng là do nguồn cung gia súc, gia cầm bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh và việc gom lợn với số lượng lớn xuất sang Trung Quốc. Bên cạnh đó, giá thức ăn chăn nuôi, chi phí vận chuyển cao cũng góp phần đẩy giá các mặt hàng liên quan tăng thêm.

Ngoài ra, CPI nhóm giáo dục lại tiếp tục tăng trong tháng này, chủ yếu do tác động từ tăng giá sách và phương tiện học tập. Mặc dù vậy, nhưng đây không phải là vấn đề lo lắng chính vì với các nhóm chịu điều chỉnh bởi chính sách sẽ không có chuyện tăng giá liên tiếp. Các nhóm hàng còn lại tăng nhẹ, dưới 1%. Riêng nhóm viễn thông vẫn giữ giá bằng tháng trước.

LH

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc