Home » Sức khỏe » Rau mầm ở Đức bị nghi là nguồn lây khuẩn E.coli
Một nông trại sản xuất rau mầm tại Uelzen, phía bắc Đức được xác nhận rất có thể là nguồn lây nhiễm vi khuẩn E.coli đột biến đã khiến 22 người tử vong và hơn 2.000 người mắc bệnh.

Giới chức Đức đang chờ kết quả xét nghiệm về sản phẩm của nông trại này để có thêm bằng chứng. Nông trại này đã bị đóng cửa và người tiêu dùng được khuyến cáo không nên ăn rau mầm.

Nông trại này cách thành phố Hamburrg 100 km và là nguồn cung cấp rau cho các nhà hàng, các chợ trong thành phố và một số vùng lân cận.

BBC đưa tin, Bộ trưởng Nông nghiệp vùng hạ Saxony, Gert Lindemann cho biết, trang trại này trồng rau mầm từ nhiều loại hạt được nhập từ nhiều nước khác nhau như: đậu Hà Lan, cỏ linh lăng, bông cải xanh, đậu xanh, đậu lăng… Chúng được trồng trong vươn ươm để làm rau trộn cho món salad.

Rau mầm được trồng trong nhiệt độ khoảng 38 độ C, môi trường lý trưởng cho vi khuẩn phát triển, ông Lindemann cho biết.

Tuy nhiên, ông Klaus Verbeck, Giám đốc trang trại này cho biết: “Tôi không hiểu làm sao sản phẩm của chúng tôi lại có thể là nguồn lây bệnh. Số rau này được trồng từ hạt giống và nước, không hề được bón phân. Cũng không có bất kỳ một loại phân bón có nguồn gốc từ phân động vật nào được sử dụng ở những khu vực khác trong trang trại”.

Bộ trưởng Y tế Đức cũng cho biết: “Các bệnh viện vẫn tiếp tục ghi nhận các bệnh nhân bị hội chứng tán huyết urê do nhiễm chủng E.coli mới. Vì thế, chúng tôi vẫn khuyến cáo người dân không ăn dưa chuột, khoai tây và rau diếp sống”.

Dịch bệnh do khuẩn E.coli này đã khiến các bệnh viện ở phía nước này trở nên quá tải.

Phương Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc