Home » Thể thao » Cờ vua – Hãy chơi để chiến thắng
Cờ vua không chỉ là môn thể thao đơn thuần mà nó là một cuộc chiến được mô tả bằng những tòa lâu đài, những ông vua, những người lính gác và những trận đánh…

Claire Summerscale bắt đầu chơi cờ vua từ năm lên chín tuổi khi bà nhận ra rằng, môn thể thao này không chỉ dành riêng cho con trai. Bằng niềm say mê và sự tập trung rèn luyện, bà luôn đánh bại các đối thủ của mình và giành chức vô địch nước Anh ở giải đấu dành cho lứa tuổi dưới 11 và dưới 13. Trở thành Giám đốc Liên đoàn Cờ Vua nữ của Anh, bà đã chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy cờ vua cho trẻ em của một huấn luyện viên chuyên nghiệp trong cuốn sách Cờ Vua – Hãy chơi để chiến thắng.

Cờ Vua – Hãy chơi để chiến thắng được huấn luyện viên, trọng tài cờ vua quốc tế Lương Trọng Minh và các học trò của ông chuyển thể và hiệu đính sang tiếng Việt. Cuốn sách được coi như “hướng dẫn nhập môn” dành cho những người lần đầu tiên biết đến cờ vua, là nền tảng quan trọng cho những thành công trên con đường chinh phục môn thể thao trí tuệ này.

Gần 100 trang sách được trình bày sống động, những quân cờ 3D đã làm nên một trong những cuốn sách cờ đẹp, như một cánh cửa mở ra vương quốc cờ mới lạ. Cờ Vua – Hãy chơi để chiến thắng sẽ cung cấp những bí quyết để người chơi đọ trí thông minh với đối thủ và giành chiến thắng trong từng ván đấu. Từ những bài học vỡ lòng đầu tiên đơn giản như tìm hiểu vai trò của các quân cờ, từ Tốt tới Vua đến bí quyết chiến thắng từ ván cờ đầu (cách kiểm soát từng giai đoạn của ván đấu). Sau nữa là những chiến thuật độc đáo giúp người chơi khám phá những nước thí quân, để lập kế hoạch cho một cuộc tác chiến hoàn hảo và các kỹ năng, kỹ thuật trong lúc cam go nhất.

Môn cờ vua không chỉ cải thiện kỹ năng hiểu, làm toán, làm tăng mức độ tập trung mà nó còn là lịch sử, toán học, logic và cả cách kể chuyện. Với niềm đam mê và kiên trì luyện tập, nhiều vận động viên cờ vua Việt Nam đã ghi tên mình trên bảng thành tích vàng của cờ vua thế giới.

“Cờ Vua – Hãy chơi để chiến thắng” do Công ty cổ phần Văn hóa Giáo dục Long Minh và nhà xuất bản Kim Đồng liên kết xuất bản. Sách có bán ở các nhà sách và siêu thị trên toàn quốc như: Fahasha, Phương Nam, Tiền Phong Long Minh (118B1 Thành Công, Hà Nội)… hoặc mua trực tuyến tại http://www.longminh.com.vn.

Minh Thư

Theo vnexpress

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Cờ vua – Hãy chơi để chiến thắng”

  1. chau phan hoai linh 27/08/2013

    tui rat me co vua
    ai co the chi cho tui cach dan quan nhu the nao la hop ly nhat ko?

    Reply

Ý kiến bạn đọc