Home » Thể thao » Vua phá lưới World Cup 2006 chia tay Bayern
Tiền đạo Miroslav Klose sẽ chia tay Bayern Munich trong mùa hè năm nay sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới.


Klose trong màu áo đội tuyển Đức.

Tiền đạo gốc Ba Lan, Klose đã chơi cho Bayern suốt 4 năm qua, ghi được 24 bàn trong 98 trận tại Bundesliga. Hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối tháng 6.

“Thật không may. Cuộc thương lượng giữa chúng tôi và Miroslav Klose đã không đạt được kết quả tích cực”, chủ tịch Bayern, Karl-Heinz Rummenigge cho biết trong thông báo chiều thứ hai. “Chúng tôi đã không tìm được tiếng nói chung về thời hạn hợp đồng mới”.

Theo báo chí Đức, Bayern chỉ muốn ký hợp đồng mới có thời hạn 1 năm, trong khi Klose muốn 2 năm. Klose sẽ tròn 33 tuổi vào thứ năm tới.

Hiện Klose chưa thông báo về điểm đến trong tương lai nhưng giới truyền thông dự đoán về một trong ba CLB Valencia, Lazio và Trabzonspor.

“Tôi đã có 4 năm hạnh phúc và thành công tại Munich và tôi muốn cảm ơn Bayern về điều đó”, Klose cho biết trong thông báo cùng ngày. “Thi đấu cho Bayern luôn là một vinh dự đặc biệt đối với tôi”.

Klose đã chơi 109 trận cho đội tuyển Đức, ghi 61 bàn, xếp thứ hai sau huyền thoại Gerd Muller, người có 68 bàn. Tại World Cup 2006, Klose đã ghi 5 bàn và đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Tối thứ ba tới Klose sẽ không thi đấu cho đội tuyển Đức trong trận gặp Azerbaijan ở vòng loại Euro 2012 do chấn thương.

Klose vừa trải qua một mùa bóng mờ nhạt tại Bayern, trong đó anh thường giữ vai trò dự bị cho Mario Gomez, cầu thủ ghi 28 bàn và đoạt danh hiệu vua phá lưới Bundesliga. Klose chỉ ghi 1 bàn trong 20 lần ra sân.

Tuy nhiên, Klose vẫn là sự lựa chọn ưa thích của HLV Joachim Low và thường được ưu tiên hơn Gomez nếu có thể lực tốt.

Với 14 bàn tại ba kỳ World Cup, Klose đang chia sẻ vị trí thứ hai với huyền thoại Muller, chỉ kém Ronaldo của Brazil 1 bàn trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc