Home » Chia sẻ, Tiêu Điểm » Bố mẹ cho con gái 4 tuổi lái ô tô

https://www.youtube.com/watch?v=sQPREhKBgqg

Đoạn video dài 2 phút cho thấy cảnh bé gái 4 tuổi đã lái xe với tốc độ cao, thậm chí còn vượt cả xe khác. Trong khi bố mẹ của cô bé liên tục nhắc nhở cô con gái tập trung nhìn đường để lái xe.

 

Gia đình này được cho là đang sống tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Trong khi người bố ngồi ở ghế sau ghế lái, thì người mẹ đang ngồi ở ghế phụ phía trước để quay video. Cô bé 4 tuổi không cài dây an toàn, hoàn toàn chủ động trong việc lái xe mà không cần bất kỳ sự giúp đỡ “cơ học” nào từ bố mẹ.

Đoạn clip cho thấy cô bé thậm chí còn có thể điều khiển xe chuyển làn đường để vượt xe khác khi chờ đèn đỏ.

Đến cuối đoạn phim, người cha đã yêu cầu cô bé ngừng xe và ông từ ghế sau lên cầm lái, trong khi cô bé chuyển qua ngồi ở ghế trước cùng với mẹ.

Cô bé hoàn toàn chủ động khi lái xe

Đoạn phim cũng cho thấy ông bố, bà mẹ này đã sử dụng một số công cụ phụ trợ để giúp cô bé đạp phanh và ga, vì vóc người nhỏ, chân không thể với tới bàn đạp.

Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát tại Tế Nam, ông Li Xiaobin, cho biết mặc dù danh tính của cô bé và bố mẹ trong đoạn clip đã được tìm ra, nhưng với pháp luật hiện hành tại Trung Quốc, họ không thể xử lý trường hợp này, vì cô bé còn quá it tuổi.

“Trẻ em hoàn toàn không được phép lái xe.” – Xiaobin nói – “Tuy nhiên, với những lái xe dưới 14 tuổi, chúng tôi không thể phạt chúng. Nếu chúng tôi bắt được những đứa trẻ lái xe, chúng tôi chỉ có thể liên hệ với phụ huynh và yêu cầu họ giáo dục con em mình. Trong trường hợp xấu hơn, nếu tai nạn xảy ra, chúng tôi chỉ có thể yêu cầu phụ huynh hoặc người giám hộ bồi thường cho người bị hại”.

T.Thủy

Theo New York Daily, dantri

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc