Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » B-52 của Mỹ bay ở Nam Triều Tiên phô trương sức mạnh với miền bắc
Hoa Kỳ diễn tập máy bay ném bom có thể mang vũ khí hạt nhân B-52 lần thứ hai trong tháng này ở Bán đảo Triều Tiên trong một cuộc phô trương sức mạnh quân sự tiếp theo sau các đe dọa chiến tranh hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Phi cơ B-52 của Hoa Kỳ, đang diễn tập ở Nam Triều Tiên

Các lực lượng của Hoa Kỳ ở Nam Triều Tiên cho hay máy bay B-52 Stratofortress thực tập đánh bom các mục tiêu tại một khu vực tập trận ở Nam Triều Tiên hôm thứ Ba.

Quân đội cũng phổ biến nhiều hình ảnh của máy bay ném bom này, cùng với lời cảnh cáo rằng các lực lượng của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên “sẵn sàng chiến đấu và đang thực tập triển khai không lực để ngăn chặn gây hấn” và bảo vệ cho Seoul trước bất cứ cuộc tấn công nào.

Các giới chức Hoa Kỳ mô tả cuộc thực tập này, và cuộc thực tập trước đó diễn ra vào ngày 8 tháng 3 thuộc khuôn khổ của các cuộc thao dượt quân sự hàng năm chung với Seoul.

Tuy nhiên các giới chức cũng nói thẳng rằng các cuộc tập trận bằng máy bay B-52 này là nhằm gởi một thông điệp đến cho Bắc Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công phủ đầu Hoa Kỳ bằng vũ khí hạt nhân tiếp theo sau các lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc đối với vụ thử nghiệm hạt nhân mới đây nhất của Bình Nhưỡng.

Theo voa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc