Home » Thể thao » Carlsen không thể vô địch ở quê nhà
Không phải Viswanathan Anand hay Magnus Carlsen, người vô địch giải Siêu cờ Na Uy 2013 là kỳ thủ trẻ Sergey Karjakin.

 

Sergey Karjakin. Ảnh: Chessdom.

Kỳ thủ người Nga gốc Ukraine đã nhận được khoản tiền thưởng 100.000 euro sau khi anh có trận hòa trước Veselin Topalov của Bulgaria ở ván đấu cuối cùng. Trước vòng 8 này, Karjakin chỉ cần một kết quả như vậy là giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, đặc biệt sau khi kỳ thủ xếp hạng số 1 thế giới Carlsen không thắng được Levon Aronian của Armenia.

Đây là một phần thưởng xứng đáng cho Karjakin khi anh dẫn đầu giải Siêu cờ Na Uy từ ngày mở màn. Kỳ thủ người Nga thắng 4 trận liên tiếp và mặc dù có chựng lại ở những ván sau đó, anh cũng giành được 5,5 điểm, nhiều hơn Carlsen và Anand 0,5 điểm, trước khi bước vào vòng cuối cùng. 

Tuy vậy, mặc dù cầm quân trắng, Karjakin cũng phải mất hơn 5 giờ mới giành được kết quả hòa trước cựu vô địch thế giới Topalov. Ngược lại, thất vọng hơn cả là kỳ thủ nước chủ nhà Carlsen khi anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 2. Theo Carlsen, anh đã không đạt không độ tốt nhất kể từ khi giải bắt đầu vào ngày 7/5. “Tôi nghĩ tôi đã thiếu một chút động lực và sau đó là phạm phải một số sai lầm,” Calsen nói. “Karjakin xứng đáng giành chiến thắng.” 

Ít nhất thì giải Siêu cờ Na Uy kết thúc rạng sáng ngày 19/5 sẽ là bước đà cần thiết cho kỳ thủ người Na Uy chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đương kim vô địch thế giới Anand tại Chennai vào tháng 11 tới. Họ đã hòa nhau ở giải Siêu cờ Na Uy. 

Kết quả vòng 9: Levon Aronian hòa Magnus Carlsen; Wang Hao thắng Viswanathan Anand; Jon Ludvig Hammer thua Hikaru Nakamura; Teimour Radjabov hòa Peter Svidler; Sergey Karjakin hòa Veselin Topalov. 

Xếp hạng chung cuộc 

1 Sergey Karjakin        6 điểm 

2 Magnus Carlsen       5,5

 3 Hikaru Nakamura    5,5 

4 Peter Svidler             5

5 Levon Aronian         5

6 Viswanathan Anand 5 

7 Wang Hao                4,5 

8 Veselin Topalov       4 

9 Teimour Radjabov    3 

10 Jon Ludvig Hammer 1,5 

Anh Hào

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc