Home » Thế giới, Video » Thí sinh Hoa Hậu Thế Giới Canada kể về cuộc bức hại
Ở tuổi 23, là một sinh viên, diễn viên và nhà hoạt động nhân quyền, cô gái gốc Hoa Anastasia Lin đang thử thách mình trong cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới Canada 2013, nhưng cô không chỉ theo đuổi danh hiệu đó.

[Anastasia Lin, thí sinh Hoa hậu Thế Giới Canada 2013]:

“Chủ đề dự thi của tôi là tự do tín ngưỡng. Tôi muốn được lên tiếng thay cho những người không được hưởng quyền tự do này.”

Cô sinh viên Đại học Toronto này đang sống theo châm ngôn của Hoa Hậu Thế Giới Canada: Sắc đẹp đi cùng lí tưởng. Năm 2011, cô Lin là một trong 11 đại biểu được gặp Bộ trưởng Đối Ngoại John Baird tại Văn Phòng Tự Do Tín Ngưỡng Canada.

Trên màn ảnh rộng, Lin đã tham gia những bộ phim giúp nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân quyền.

[Anastasia Lin, thí sinh Hoa hậu Thế Giới Canada 2013]:

“Tôi nghĩ rằng chính trong quá trình làm phim đó. Tôi thấy nó rất chân thật. Đó là những thông điệp mà tôi tin tưởng, có khả năng diễn xuất và truyền tải đến khán giả, tôi thấy nó rất thâm thúy.”

Cô Anastasia Lin nói rằng cựu hoa hậu Thế giới Canada đã cho cô cảm hứng để tham gia cuộc thi.

Tuy nhiên chính sự liên lạc giữa Anastasia và một cựu tù nhân lương tâm đã cho cô động lực để tham gia.

[cô Anastasia Lin, thí sinh Hoa hậu Thế Giới Canada 2013]:

“Tôi có thể thấy những gì đã xảy ra cho cô ấy, một học viên Pháp Luân công, đã một tháng sau khi cô rời Trung Quốc. Tôi vẫn có thể thấy các vết bầm và tổn thương trên cơ thể cô do bị tra tấn trong trại cưỡng bức lao động.”

Người phụ nữ đó mất một vài tháng sau. Gia đình cô nói rằng cô đã bị tiêm chất độc trước khi rời Trung Quốc.

[Anastasia Lin, thí sinh Hoa hậu Thế Giới Canada 2013]:

“Điều đó làm cả đoàn làm phim chúng tôi rất đau lòng. Và đó là lúc tôi quyết định tham gia cuộc thi, và chắc chắn tôi sẽ lên tiếng vì họ.”

Lin thú nhận rằng cô cảm thấy hồi hộp khi phải cạnh tranh với những thí sinh khác. Nhưng mục tiêu bước vào cuộc thi hoa hậu đã giúp cô vững tâm hơn.

“Tôi biết điều mình muốn thực hiện khi có được danh hiệu này. Với nó, chúng tôi có thể giúp rất nhiều người đang phải chịu đau khổ, những người thiếu sự tự do mà chúng ta đang tận hưởng trong một đất nước tự do, một xã hội tự do. Vì vậy tôi cho rằng một khi các giám khảo thấy điều đó, họ sẽ hiểu và ủng hộ cho tôi. Sự ủng hộ đó không chỉ cho tôi, mà cho những người đang phải gánh chịu nỗi đau này.”

Cô Lin hiện đang đứng ở vị trí thứ ba trong phần bình chọn qua mạng của khán giả. Cuộc thi hoa hậu sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9 tháng 5 ở Vancouver, BC.

NTD, Toronto, Canada

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Thí sinh Hoa Hậu Thế Giới Canada kể về cuộc bức hại”

  1. Và cô ấy đã dành giải Á Hậu 2 ! Chúc mừng!

    Reply

Ý kiến bạn đọc