Home » Thế giới » Nhà sư lộ clip chơi sang bị điều tra
Dùng máy bay riêng để đi du lịch, đeo kính phong cách của phi công, sử dụng điện thoại thông minh… hình ảnh của các nhà sư sành điệu bị đăng trên mạng xã hội gây sự phẫn nộ trong thế giới Phật giáo.

Trong đoạn clip dài 2 phút 47 giây, những nhà sư này ngồi trong một chiếc máy bay loại nhỏ, sử dụng rất nhiều thiết bị công nghệ như đeo tai nghe nhạc, dùng máy điện thoại thông minh, đeo mắt kính theo phong cách của phi công. Những hình ảnh này đã trái ngược với hình ảnh vốn có từ lâu đời về cuộc sống khắc khổ, yên tĩnh và nghiên cứu thiền định của các tăng ni.

Sau khi đoạn clip rò rỉ trên mạng YouTube, các phật tử trên toàn thế giới đã phẫn nộ và gửi khiếu nại đến Giáo hội Phật giáo ở Thái Lan.

Giới chức Phật giáo ở Thái Lan đã điều tra dựa theo cáo buộc. Tổng Giám đốc Văn phòng Phật giáo Thái Lan – ông Nopparat Benjawatananun cho biết, họ đã xem đoạn clip và đã cảnh báo các nhà sư này về hành vi lối sống xa hoa. Ông Nopparat cũng cho biết đã có kế hoạch theo dõi rà soát hoạt động của các nhà sư trên toàn quốc.

Được biết, các nhà sư này sống tại chùa Khantitham ở tỉnh Sisaket và họ đã thực hiện chuyến đi du lịch công giáo tại Pháp.

Ông Nopparat cũng cho rằng, các nhà sư trong đoạn clip nói trên đã có những hành vi không phù hợp và không tôn trọng lời dạy của Đức Phật.

Năm 2012, có khoảng 300 trong tổng số 61.416 tu sĩ Phật giáo bị khiển trách, một vài trường hợp bị hoàn tục vì đã có những hành vi sai trái như uống rượu, quan hệ tình dục với phụ nữ, tống tiền….

Theo DM/danviet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc