Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » 8 điều bạn gái cần biết khi chọn mua túi
Bất cứ quý cô nào đang có ý định sắm sửa cho mình một chiếc túi mới cũng nên tham khảo những bí quyết không thể bỏ qua ngay sau đây.

Lựa chọn một chiếc túi xách chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với phái đẹp, bất kể bạn là quý cô sành điệu, kĩ tính hay xuề xòa, phóng khoáng. Tất nhiên, sắm sửa cho được món đồ vừa đúng mục đích sử dụng, hợp mắt, lại còn phải hợp túi tiền luôn là vấn đề khiến không ít người đau đầu. Đó là chưa kể đến trường hợp quyết mua một chiếc túi hàng hiệu đắt đỏ thì phải chọn sao cho xứng đáng với số tiền mình bỏ ra… Vì vậy, để sớm có được chiếc túi “thoả mãn” mọi yêu cầu của bạn, hãy cùng nghe 8 lời khuyên hữu dụng ngay sau đây để giúp việc mua sắm của bạn sẽ có kết quả ưng ý.

Xác định mục đích dùng

Một trong những điều cần chú ý quan trọng nhất khi chọn mua chiếc túi chính là mục đích sử dụng của nó. Đây được coi là “kim chỉ nam” giúp bạn không bị đi lạc hướng trước sức quyến rũ của vô vàn thiết kế túi đẹp đẽ khác. Vì vậy, trước khi đi mua sắm, hãy xác định xem chiếc túi mới sẽ theo chân bạn tới văn phòng hay chỉ đơn thuần là món đồ tô điểm cho phong cách dạo phố, tiệc tùng thêm ấn tượng nhé.

Chất liệu

Yếu tố tiếp theo để “tiến gần” đến chiếc túi “điểm 10” của bạn chính là chất liệu. Tiêu chí này sẽ được đưa ra dựa vào mục đích sử dụng mà bạn quyết định ban đầu. Tất nhiên, nếu bạn muốn mang theo một núi đồ lỉnh kỉnh, cồng kềnh như laptop, sổ sách… thì rõ ràng là chiếc túi vải sẽ phù hợp hơn hẳn chất da nặng nề. Ngược lại, nếu bạn chỉ đơn thuần cầm theo để làm phụ kiện trang trí hay dựng vài món đồ trang điểm thì túi da sang trọng hay bất kì chất liệu nào hợp cá tính cũng có thể lọt vào danh sách của bạn.

Màu sắc

Nếu bạn sở hữu cả một bộ sưu tập túi xách, đó là điều cực kì tuyệt vời. Tuy nhiên, một khi ngân sách dành cho chiếc túi của bạn bị giới hạn thì việc chọn lựa những chiếc túi màu sắc kết hợp được với nhiều bộ trang phục nhất sẽ là quyết định thông minh. Lúc này, hãy chọn những màu sắc có thể kết hợp được màu sắc với phần lớn tủ quần áo của bạn. Nên nhớ, lựa chọn an toàn nhất vẫn là những chiếc túi trơn màu trung tính vì chúng cực kì “dễ tính” trong mọi cách phối đồ.

Kiểm tra khóa

Chiếc túi luôn là nơi để rất nhiều món đồ quan trọng như điện thoại, ví tiền hay giấy tờ của phái đẹp. Vì vậy, yếu tố khóa cài cũng đóng vai trò hết sức quan trọng mỗi khi bạn quyết định rút hầu bao. Một chiếc túi có khóa lỏng lẻo hay quá giản đơn sẽ khiến bạn mất thời gian vì sự bất tiện chúng mang lại. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc có khóa kéo tràn miệng túi hay dáng nắp đậy chắc chắn. Ngoài ra, việc chọn lựa túi có kèm quai đeo vai cũng được khuyên dùng vì có thể giúp bạn khoác an toàn hơn mỗi khi di chuyển ngoài phố.

Kiểm tra đường may

Nếu bạn đã quyết định “đầu tư” cho chiếc túi, hãy đảm bảo chất lượng của nó tương xứng với số tiền bạn đã bỏ ra. Nên nhớ, giá cả không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với độ bền. Bạn buộc phải kiểm tra thật kĩ càng từng chi tiết nhỏ nhất trước khi mua. “Tuyệt chiêu” phổ biến nhất được sử dụng vẫn là kiểm tra chất lượng đường may. Nếu chúng đồng đều, nhỏ và liền mạch thì bạn có thể yên tâm phần nào rồi.

Kiểu dáng “kinh điển”

Với khoản chi bị hạn hẹp thì việc chạy theo những dáng túi thời thượng sẽ khiến bạn không khỏi bối rối trước sự thay đổi chóng mặt của thời trang. Vì vậy, lời khuyên đưa ra luôn nghiêng về những chiếc túi đơn giản và có dáng dấp “kinh điển” như dáng hộp, tote… Bằng cách này, bạn có thể yên tâm vì vẫn giữ nguyên được vẻ thời trang lại không hề phải hao tổn quá nhiều tiền bạc để chạy theo mốt.

Không chạy theo hàng hiệu

Rõ ràng là bạn không cần phải chạy theo những hãng hàng hiệu mới có được chiếc túi chất lượng tốt. Mẹo hay là hãy thử tìm kiếm những cửa hàng thiết kế và gia công túi gia truyền. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những chất liệu tuyệt vời và vừa có thể phác họa chiếc túi mình yêu thích cực kì chính xác, vừa ý.

Phân bổ chi tiêu

Việc xác định xem chiếc túi nào cần “đầu tư” hay không cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc phân bổ “ngân sách” dành cho túi của bạn. Ví dụ, chiếc túi đến sở mỗi sáng làm luôn theo bạn phần lớn thời gian – 8 tiếng mỗi ngày. Vì vậy, bạn có thể chi mạnh tay một chút. Mặt khác, nếu đó chỉ là chiếc túi xách đồ mua sắm hay đơn thuần phục vụ cho chuyến du lịch ngắn ngày sắp tới thì bạn chỉ cần mua một chiếc túi rẻ tiền là đủ. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền bạc đấy nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc