Home » Thể thao » Arsene Wenger: “Đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn Indonesia”
Sau trận đấu Việt Nam – Arsenal trên sân Mỹ Đình, HLV Arsene Wenger đánh giá đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Indonesia dù thầy trò “tướng Phúc” nhận thất bại đến 1-7. Ngoài ra, “Giáo sư” người Pháp cũng dành những lời khen ngợi cho đội trưởng Tấn Tài. 

Đúng như cam kết, Arsenal đã chơi một trận đấu hết mình để giành chiến thắng đậm đà 7-1 trước đội tuyển Việt Nam. Giroud tỏa sáng với một cú hattrick trong khi Mạnh Dũng mang về bàn thắng danh dự cho đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc. Đây là trận đấu mà các tuyển thủ Việt Nam đã rất nỗ lực, nhưng đẳng cấp của Arsenal là điều không thể phủ nhận.

Đánh giá về trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết: “Ngày hôm nay các cầu thủ đã thi đấu tốt và chiến thắng này có ý nghĩa với chúng tôi trước khi chuẩn bị cho mùa giải mới. Còn về phần đội tuyển Việt Nam, tôi đánh giá đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu khá tốt và gây được nhiều khó khăn cho chúng tôi ở những phút đầu. Tuy nhiên, khi Arsenal bắt nhịp được trận đấu thì mọi thứ đã hoàn toàn khác.

Arsene Wenger: ’Đội tuyển Việt Nam xuất sắc hơn Indonesia’ - Tin180.com (Ảnh 1)
HLV Wenger tỏ ra khá hài lòng về trận đấu với tuyển Việt Nam – Ảnh: Gia Hưng

Đội tuyển Việt Nam đã mắc một vài sai lầm trong phòng ngự, hàng thủ họ đã không bắt kịp được các đường bóng tấn công nhanh của Arsenal. Dù sao, tôi đánh giá Việt Nam là đội bóng có chất lượng và nhiều cầu thủ chơi khá hay”.

“Giáo sư” người Pháp cũng tỏ ra bất ngờ trước sự nhiệt tình của khán giả Việt Nam: “Tôi bất ngờ với khán giả Việt Nam, dù đội tuyển bị thủng lưới 7 bàn nhưng họ vẫn vui mừng và cổ vũ cả hai đội. Bầu không khí trên sân hôm nay thật tuyệt vời, tôi ấn tượng với điều đó ở trận đấu này.

Qua chuyến du đấu này, đội bóng của tôi đã thể hiện được tốc độ cao. Điều kiện thời tiết ở đây khá khắc nghiệt, nhưng chúng tôi đã chơi tốt và thể hiện được nền tảng thể lực dồi dào. Về hình ảnh của Arsenal tại giải lần này, tôi hài lòng vì những điều tốt đẹp các thành viên đội bóng để lại tại Việt Nam.

Tôi cũng ấn tượng với bầu không khí sôi động ở Việt Nam, nơi mà người hâm mộ đã dành cho chúng tôi những tình cảm tốt đẹp. Chúng tôi yêu đất nước Việt Nam và thực sự hạnh phúc với những ngày tháng ở lại đất nước các bạn”.

CLB Arsenal sẽ cố gắng quay trở lại Việt Nam, bởi chúng tôi đã có những ấn tượng tốt tại đây. Nhưng để có thể ở lại Việt Nam, chúng tôi còn phụ thuộc rất nhiều vào các bên liên quan, nhưng tôi mong đợi sẽ được tiếp tục thi đấu bóng đá ở Việt Nam”.

HLV Arsene Wenger cũng đánh giá cao tiền năm phát triển của bóng đá Việt Nam: “Nền bóng đá của các bạn có đà thuận lợi để phát triển, qua trận đấu này tôi đánh giá như vậy. Nếu các bạn đi đúng hướng, bóng đá Việt Nam sẽ có thể phát triển theo mô hình của bóng đá Nhật Bản.

Đặt trong sự so sánh với tuyển Indonesia (đội bóng mà Arsenal thắng 7-0), ông Wenger cho biết: “Đội tuyển Việt Nam chơi tấn công tốt hơn Indonesia, nhưng hai đội tuyển có điểm chung mà mắc nhiều sai sót trong phòng ngự. Tốc độ trong lối chơi của tuyển Việt Nam cũng tốt, đặc biệt tôi ấn tượng với hàng tiền vệ cơ động của các bạn. Cầu thủ mà tôi thích nhất chính là người mang băng đội trưởng (Lê Tấn Tài)”.

(Theo dantri

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Arsene Wenger: “Đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn Indonesia””

  1. Hèo 22/07/2013

    Trận đấu nào giữa Việt Nam VS Indonesia trên sân Mỹ Đình ấy nhẩy? Báo chí ẩu kinh khủng.

    Reply

Ý kiến bạn đọc