Home » Thế giới » Công nương Anh sinh con trai đầu lòng
Công nương Catherine vừa sinh một bé trai, người sẽ là nhà vua tương lai của nước Anh khi xếp thứ ba trong danh sách nối ngôi của hoàng gia.
Công nương Anh sinh con trai đầu lòng - Tin180.com (Ảnh 1)

Công nương Catherine. Ảnh: AFP

Thông tin Kate sinh con trai đầu lòng được Điện Kensington, nơi ở chính thức của vợ chồng Hoàng tử William, xác nhận. “Công nương xứ Cambridge đã sinh hạ một bé trai vào lúc 16h24”, AFP dẫn thông báo của Điện Kensington. “Bé nặng 3,8 kg”.Thông báo cũng cho biết sức khỏe của công nương và bé trai đều tốt. Cả hai sẽ ở lại bệnh viện St Mary’s ở Paddington, trung tâm thủ đô London, qua đêm.

Tin vui của hoàng gia Anh cũng sẽ được thể hiện trên một khung vàng lộng lẫy ở sân trước của Điện Buckingham đúng theo truyền thống. Một thông báo được ký bởi nhân viên y tế cốt cán cũng vừa được một thành viên hoàng gia đưa từ bệnh viện tới Điện Buckingham, nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II, với sự hộ tống của cảnh sát.

Công nương Anh sinh con trai đầu lòng - Tin180.com (Ảnh 2)

 

Thông báo về sự ra đời của Hoàng tử xứ Cambridge được đặt trang trọng trên một khung vàng trước điện Buckingham. Ảnh: AFP

Thông cáo báo chí của hoàng gia Anh cho biết Công tước xứ Cambirdge, tức Hoàng tử William, đã có mặt khi vợ lâm bồn. William đang trong kỳ nghỉ và sẽ có hai tuần nữa không phải làm nhiệm vụ của phi công tìm kiếm và cứu hộ trong Không quân Hoàng gia Anh. “Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn”, William nói.

“Nữ hoàng, Công tước xứ Edinburgh, Hoàng tử xứ Wales, Công nương xứ Cornwall, Hoàng tử Harry và các thành viên của hai gia đình đã được thông báo và đều vui mừng vì tin này”, BBC dẫn thông cáo cho biết thêm.

Tên con trai đầu lòng của vợ chồng William chưa được tiết lộ, nhưng bé sẽ được nhận tước hiệu là Hoàng tử xứ Cambridge.

 

Niềm vui vỡ òa

 

Ngay sau khi biết tin Kate sinh con trai đầu lòng, những người ủng hộ hoàng gia Anh vỡ òa trong niềm vui và kéo nhau tới trước những cánh cổng của Điện Buckingham để thể hiện cảm xúc.

Công nương Anh sinh con trai đầu lòng - Tin180.com (Ảnh 3)

Người dân Anh tập trung bên ngoài Điện Buckingham để chia vui với hoàng gia Anh. Ảnh: AFP

Nước Anh đã thấp thỏm và sốt ruột chờ đợi sự ra đời của đứa bé hoàng gia trong suốt những ngày qua. Giới tính của đứa bé là một chủ đề được bàn luận khắp nơi. Phần lớn những người mê cá độ ủng hộ một bé gái, sau khi Kate lấp lửng về giới tính của đứa con đầu lòng.

Tuy nhiên, việc Công nương xứ Cambridge sinh hạ một bé trai đã làm nhẹ bớt nhu cầu cấp thiết của việc thông qua luật nối ngôi mới trên khắp 16 vương quốc thuộc khối Thịnh vượng chung. Nội dung của luật mới này là nhằm tránh việc một bé gái phải nhường ngôi cho bất cứ cậu em trai nào.

Thủ tướng Anh David Cameron đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới vợ chồng William và cả Vương quốc Anh đang hân hoan. Đại bác sẽ được bắn khắp London trong ngày hôm nay, trong khi các đơn vị quân đội riêng biệt sẽ thực hiện 62 phát súng chào tại Tháp London và 41 phát súng tương tự ở Công viên Xanh.

Không chỉ nước Anh hồi hộp chờ đợi đứa bé hoàng gia. Phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho biết người đứng đầu nước Mỹ và gia đình ông mong đợi sự chào đời của em bé đặc biệt này và cầu chúc điều tốt lành cho gia đình hoàng gia cùng vương quốc Anh trong sự kiện được chờ đợi từ lâu.

 

Nhà vua tương lai

 

Em bé hoàng gia mà Kate vừa sinh hạ sẽ là nhà vua tương lai của vương quốc Anh khi xếp thứ ba trong danh sách nối ngôi, sau Hoàng tử William và Thái tử Charles. Bé trai này là chắt thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II và cháu đầu tiên của Thái tử Charles.

Công nương Anh sinh con trai đầu lòng - Tin180.com (Ảnh 4)

Thông báo về việc Công nương Catherine sinh hạ con trai đầu lòng được đọc trước khoa sản Lindo Wing của bệnh viện St Mary’s. Ảnh: AFP

Sự ra đời của Hoàng tử xứ Cambridge đã đảm bảo sự liền mạch của ba thế hệ nối ngôi trị vì Vương quốc Anh, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland – một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với kho vũ khí hạt nhân và là nền kinh tế lớn thứ sáu trên thế giới.

Nữ hoàng Elizabeth II được thấy trở lại Điện Buckingham từ Lâu đài Windsor ở ngoại ô London vào giữa chiều qua, trong khi các thành viên khác của hoàng gia Anh vẫn làm công việc của họ. Thái tử Charles, người xếp đầu tiên trong danh sách nối ngôi, đang tới thăm York ở phía bắc nước Anh. Tại đây, ông được đón chào bằng những lời chúc mừng. Nở nụ cười tươi, Thái tử Charles đáp lại: “Các bạn biết điều gì mà tôi không biết ư?”

Charles, người sẽ tròn 65 tuổi vào tháng 11, nói đùa: “Tôi thực sự rất biết ơn vì những lời chúc tốt đẹp dành cho việc trở thành ông nội một cách khá là chậm chạp của tôi.”

 

Cơn sốt truyền thông

 

Bệnh viện St Mary’s là tâm điểm chú ý của truyền thông ngay sau khi công nương Catherine được đưa tới đây hôm qua để bắt đầu quá trình chuyển dạ. Đây là đỉnh điểm của nhiều tuần cả nước Anh và thế giới chờ đợi sự ra đời của đứa trẻ hoàng gia.

Công nương Anh sinh con trai đầu lòng - Tin180.com (Ảnh 5)

Truyền thông quốc tế tập trung trước bệnh viện St. Mary để chờ tin vui của hoàng gia Anh. Ảnh: AFP

Đối với hàng chục nhà báo quốc tế ở trong tình trạng mệt mỏi vì đã cắm trại bên ngoài bệnh viện suốt ba tuần qua, niềm tin vào việc cuối cùng cũng có được một tin tức thực sự dường như là hoàn toàn có cơ sở.

Công nương xứ Cambridge được đưa vào khoa sản Lindo Wing của bệnh viện St Mary vào khoảng 6 giờ sáng qua theo giờ London. Họ đi vào bằng cửa sau, nhưng không vì thế mà cơn sốt truyền thông bị nguội lạnh.

Việc Kate vào viện để chuẩn bị vượt cạn không chỉ mang lại niềm vui cho hoàng gia Anh, mà còn làm bừng tỉnh những người ủng hộ hoàng gia đã ăn ngủ bên ngoài bệnh viện những ngày qua. “Tôi rất phấn khích, như thể tôi đang ở trong một cái máy giặt vậy”, John Loughrey, người ngủ trên một chiếc ghế băng bên ngoài bệnh viện suốt 7 đêm vừa qua, cho biết. “Tôi chưa bao giờ mừng vui đến thế! Đó là một sự chờ đợi lâu dài và tôi hy vọng là nó xứng đáng. Tôi hy vọng đó là một bé gái”

Kể từ ngày 1/7, cả rừng chân máy ảnh và thang đỡ của các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim đã mọc lên bên ngoài bệnh viện St Mary’s. Người ta gọi vui đó là “Cuộc chờ đợi Kate vĩ đại”. Họ thậm chí bò lê bò toài trên mặt đất vì quá mệt. Tuy nhiên, sự mệt mỏi ấy hoàn toàn biến mất kể từ sáng 22/7.

Bé trai được sinh ra ở đúng khoa sản của bệnh viện nơi Công nương Diana sinh hạ Hoàng tử William vào ngày 21/6/1982. Vì thế, giới truyền thông nước Anh và quốcc tế đang chờ đợi cảnh tượng tương tự như khi Công nương Diana và Thái tử Charles bế William rời bệnh viện để “khoe” con trai đầu lòng với cả thế giới.

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc