Home » Thế giới » Món quà đặc biệt của tiểu Hoàng tử cho các bạn sinh cùng ngày
2013 đồng xu đặc biệt sẽ được Hoàng gia gửi tặng cho các gia đình trên khắp nước Anh có con sinh cùng ngày với hoàng tử nhí, bất kể em bé là trai hay gái.

Tuy nhiên, các gia đình phải tuân thủ hàng loạt thủ tục nhằm chứng thực ngày sinh của em bé, trước khi được nhận một chiếc túi màu hồng chứa đồng xu nếu là con gái hoặc một chiếc túi chứa đồng xu màu xanh nếu là con trai.

Bên cạnh đó, Hoàng gia Anh còn có nghi lễ long trọng chào mừng tiểu Hoàng tử. 41 phát đại bác rền vang góp phần vào hàng loạt hoạt động chào mừng đã và đang được tổ chức với quy mô lớn trên khắp nước Anh để chào đón tiểu hoàng tử, người thế chân hoàng tử Harry trong danh sách thừa kế ngai vàng.

 
Đại bác rền vang mừng tiểu hoàng tử chào đời.

Đứng thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia, tiểu hoàng tử, người sẽ trở thành ông vua tương lai của nước Anh được chào đón bằng 41 phát đại bác rền vang khắp Thủ đô London. Kỵ binh hoàng gia Anh dùng ngựa để đưa những khẩu pháo diễu qua cung điện Buckingham tới Công viên Green tiến hành nghi lễ chào đón tân hoàng tử.

 
Tháp chuông tu viện Westminster vang lên ba hồi chuông sau hơn 30 năm kể từ ngày Hoàng tử William chào đời.

Trên thực tế, nghi lễ bắn súng là một trong những truyền thống lâu đời của Hoàng gia Anh. Bất kể em bé hoàng gia là trai hay gái, nghi lễ này vẫn sẽ được long trọng tiến hành ở Thủ đô London. Sau 41 tiếng pháo chào mừng sẽ là ba hồi chuông vang lên từ tháp chuông của tu viện Westminster, vốn đã không được nghe thấy từ hơn 30 năm trước, kể từ khi Hoàng tử William chào đời.

 
Đồng xu mới mừng tiểu hoàng tử.

 

 
Hải quân Hoàng gia xếp hình mừng sự ra đời của người kế vị thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh.

Trong khi đó, Hải quân Hoàng gia Anh cũng có mà trình diễn ấn tượng để chào đón hoang tử nhí. Chữ BOY, chỉ giới tính của em bé Hoàng gia đã được các binh sĩ sắp xếp độc đáo trên khu vực bãi đỗ trực thăng của một chiến hạm Anh. Nó phần nào cho thấy tầm ảnh hưởng của Hoàng gia đối với mọi mặt đời sống của nước Anh.

 
Bảng điện tử cao nhất Thủ đô London liên tục chạy dòng chữ “It’s a boy”.

Ngay khi hoàng tử nhí chào đời, các bảng điện tử trên khắp Thủ đô London cũng đồng loạt chạy dòng chữ “It’s a boy”, nhằm công báo với toàn thể công chúng giới tính của em bé Hoàng gia. Kể từ ngày hoàng tử Harry chào đời hơn 20 năm trước, đây là lần đầu tiên người dân Anh được đón chờ một trong những sự kiện quan trọng nhất của Hoàng gia.

 

 

HỒNG DUY

Theo Infonet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc