Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Người đẹp Du lịch “kể tội” BTC Hoa hậu các dân tộc VN
Bất bình với cách ứng xử của BTC và những quy định “gây khó” cho thí sinh trong bản hợp đồng của công ty Ciat là lý do khiến Người đẹp Du lịch Thanh Tâm có ý định trả lại danh hiệu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên qua điện thoại cuối giờ chiều 8/7, Người đẹp Du lịch Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Phạm Thanh Tâm cho biết, việc một số báo đưa tin cô trả lại danh hiệu thực ra mới chỉ là ý định, “nhỡ miệng” nói ra với một số phóng viên chứ chưa chính thức tuyên bố tới ban tổ chức.

“Phải đưa ra quyết định này Tâm rất buồn và tiếc vì danh hiệu đạt được là kết quả nỗ lực của em suốt ba tháng liền. Khi Tâm chia sẻ với bạn bè về quyết định này, nhiều người hỏi em đã suy nghĩ kỹ chưa. Còn bố mẹ Tâm luôn tôn trọng quyết định của con cái và cũng rất bất bình với cách cư xử của ban tổ chức cuộc thi trong những ngày vừa qua. Hiện, Tâm vẫn chưa chính thức tuyên bố điều này với Ban tổ chức. Khoảng giữa tuần này Tâm sẽ có cuộc găp Ban tổ chức rồi đưa ra quyết định chính thức”, Tâm chia sẻ.

Phạm Thanh Tâm đạt danh hiệu Người đẹp Du lịch trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Internet

Tân Người đẹp Du lịch Hoa hậu các dân tộc Việt Nam cho biết, cô có ý định như vậy vì quá thất vọng và bất bình với cách ứng xử của ban tổ chức, nhất là sự thiếu trách nhiệm đến sức khỏe thí sinh.

Tâm đưa ra một loạt dẫn chứng: “Khi lỗ tai của Tâm bị chảy máu vì không hợp với khuyên tai trang sức, Tâm xin thuốc để bôi nhưng không ai để ý. Hôm thi tài năng, Tâm bị sốt và phải tự xuống gặp bác sĩ xin thuốc uống trước khi thi. Rồi đêm chung kết, Tâm bị xỉu, các anh trang điểm đã đưa Tâm vào cánh gà để nghỉ ngơi còn Ban tổ chức không ai đoái hoài.

Sau khi thi xong, ban tổ chức có tiệc liên hoan nhưng Tâm xin lên phòng nghỉ vì mệt. Lúc sau, chị Thảo trong ban tổ chức lên gọi xuống chụp ảnh nhưng Tâm nói bị mệt, lông mi giả cũng bỏ ra rồi, chụp ảnh sẽ không đẹp. Thế nhưng sau đó Tâm cũng xuống nhưng vì không trang điểm, sợ làm xấu hình ảnh nên không dám vào phòng. Tâm ăn cháo ở hành lang rồi lên ngủ. Sáng hôm sau cũng không có đồ ăn sáng và bị bỏ đói đến tận 1h chiều mới ăn trưa”.

Ngoài sự thiếu quan tâm đến thí sinh, theo Tâm, cách làm việc Ban tổ chức không có kế hoạch, không rõ ràng khiến thí sinh bị động.

“Khi kết thúc đêm chung kết, họ không hề thông báo lịch của ngày hôm sau cho thí sinh chuẩn bị. Đến tận 13h30 – 14h hôm sau (ngày 27/6), ban tổ chức thông báo chiều đi đâu làm gì và nói Tâm về đội vương miện để 15h quay phim cùng với hai bạn cùng đoat giải, Lúc đó, trời nắng, Tâm ngồi chờ quay hai bạn kia thì bị đau bao tử nên về phòng nằm và ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết. Đến khoảng 5 – 6h chiều Tâm giật mình tỉnh giấc, sờ đến điện thoại thì hết pin. Khi sạc pin thì thấy có khoảng 10 cuộc gọi nhỡ. Lúc đó, có một người bà con gọi điện và đón Tâm về nhà. Khi đến nơi, Tâm đã gọi lại cho chị Yến trong ban tổ và thông báo Tâm bị bệnh và đưa cho chị Yến địa chỉ chỗ Tâm đang ở. Khoảng 8h, Chị Yến đến sờ trán xem có bệnh gì không, ngồi chơi 1 lúc rồi về. Đến khuya cô Hồng điện cho Tâm nói nếu đỡ thì về Đà nẵng. Nhưng do lúc đó sức khỏe Tâm rất yếu nên đã gọi Ba đón về quê trong đêm để điều trị bệnh. Kết quả Tâm bị viêm xoang cấp, dạ dầy thực quản. Hôm sau, Tâm rất thất vọng, bực bội cách xử lý của ban tổ chức nên không nghe điện thoại”, Tâm kể.

Không chỉ thế, Tâm còn cho rằng, việc Ban tổ chức đến gặp trực tiếp lãnh đạo cơ quan Tâm đang làm việc mấy ngày sau đó là rất vô lý, thậm chí làm ảnh hưởng đến công việc, tương lai của cô.

“Tâm tham gia cuộc thi với tư cách cá nhân nhưng được cơ quan rất ủng hộ, tạo điều kiện, cho cả tiền đi thi. Việc ban tổ chức cuộc thi đến gặp lãnh đạo cơ quan và đưa ra bản thông báo vi phạm hợp đồng khiến Tâm cảm thấy mình làm ảnh hưởng đến cơ quan. Việc làm này có thể còn ảnh hưởng đến tương lai của Tâm sau này”, Tâm sụt sịt.

Nói về bản thông báo vi phạm hợp đồng, trong đó có đoạn: “khoảng sau 16h ngày 27/6/2013, BTC không liên lạc được với Thanh Tâm vì cô tự ý rời khách sạn mà không báo cáo”, Tâm khẳng định không có chuyện này. “Hôm đó, Tâm bị bệnh và đã lên phòng nghỉ nhưng không thấy ai trong ban tổ chức để xin phép. Tuy nhiên, sau đó, Tâm đã gọi điện thông báo tình hình với đại diện ban tổ chức nên họ mới biết chỗ mà đến”, Sau đó, Tâm đã gọi điện cho người trong ban tổ chức và nói địa chỉ nếu không ổ chức xác nhận”, Tâm kể tiếp.

Ngoài việc bất bình về sự quan tâm không thỏa đáng như kể trên, Tâm còn cho biết những quy định trong bản hợp đồng của công ty Ciat gây khó, bắt ép thí sinh cho quá nhiều. Đó là lý do thứ hai khiến Tâm đang có ý định trả lại danh hiệu Người đẹp Du lịch Hoa hậu các dân tộc Việt Nam cho Ban tổ chức.

Phạm Thanh Tâm, sinh năm 1990, đang công tác tại Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy Cần Thơ với chức danh biên tập viên thông tin.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 qua đi, nhưng những rắc rối hậu cuộc thi vẫn chưa chấm dứt. Hết chuyện cáo buộc tân Hoa hậu mua giải, có quan hệ tình cảm mờ ám, đến chuyện công khai danh tính người lôi kéo thí sinh làm xấu cuộc thi… Hiện người bị tố cáo đã chính thức nhờ luật sư can thiệp nhằm làm rõ phải trái, lấy lại danh dự cá nhân.

Theo nguoiduatin

Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “Người đẹp Du lịch “kể tội” BTC Hoa hậu các dân tộc VN”

  1. le hong 09/07/2013

    thật nhục nhã cho VN ! bất cứ cái gì cũng có thể xẩy ra ở xứ CS khốn nạn này bởi toàn là lũ Trâu Bò lãnh đạo nên làm sao tốt đẹp được .chúng ta cũng không ngạc nhiên, nhưng chúng ta cũng không thể im lặng ngồi yên mà phaỉ lên tiếng .còn kẻ im lặng tức là đồng loã với kẻ khốn nạn không thể chấp nhận được.cần phaỉ vạch mặt chỉ tên đó là loài thú hay loài người
    hay đội lốt quỷ sứ . Tổ chức thi Hoa Hậu mà còn gian lận,thí sinh bệnh không ai quan tâm như thế sao chúng ta im lặng được kẻ im lặng chỉ là bị câm hay bị điếc mà thôi.đọc tin Hoa Hậu Tâm bị đối sử tàn tệ khi bị bệnh mà không ai quan tâm dù cho BTC thật quá khốn nạn. Thôi xin quý cô haỹ gìn giữ sắc đẹp đó trong gia đình làm chuyện nhân nghiã còn hơn phô trương ra bên ngoài cho lắm kẻ khốn nạn làm nhục và hành xác thêm tủi thân.Nếu giả xử như tôi là người đẹp ai đó bảo tôi đi thi Hoa Hậu đi .Tôi khẳng khaí trả lời thà tôi ở nhà cho bầy gà vịt,Heo ,chó ăn để chúng chiêm ngưỡng tôi còn có ích hơn cho con người nhìn ….VN bây giờ nên thi Hoa hậu súc vật có ý nghiã hơn là thi Hoa hậu loài người vì không đủ tư cách …..

    Reply
    • phongtr2n 10/07/2013

      thế à ! Việt Nam nhục thật à ! Tôi tưởng bạn viết tiếng khác để chửi chứ sao lại dùng tiếng việt để đi chửi người Việt.
      lệ hồng đi được bao nhiêu nước rồi. đã thấy những nước nào tốt hoàn toàn chưa ?
      le hong chỉ là ếch ngồi đáy giếng thôi nhé !

      Reply

Ý kiến bạn đọc