Home » Danh nhân, Văn hóa » Sự thực giật mình về nhan sắc của Nữ hoàng Victoria
Chỉ cao 1m50, thân hình cò hương gầy guộc…là những bí mật “động trời” về nhan sắc của Nữ hoàng nổi tiếng Victoria.
Vào ngày 28/6/1837, Alexandrina Victoria vừa tròn 18 tuổi được truyền ngôi Nữ hoàng của Liên hiệp Vương quốc Anh và Ireland. Buổi lễ truyền ngôi diễn ta tại tu viện Westminster ở London. Hơn 400.000 du khách đã đổ xô đến nơi này để chứng kiến giây phút thiêng liêng.

Trên thực tế, Nữ hoàng Victoria đã có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới khi lên nắm quyền dù tuổi đời còn rất trẻ. Bà cai trị vương quốc của mình cho đến khi qua đời vào năm 1901. Victoria trở thành nữ vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh và cũng là chủ nhân của cung điện Buckingham lộng lẫy trong thời gian dài.

Xung quanh cuộc đời và con người bà ẩn chứa những bí mật thú vị không hẳn ai cũng biết.

1. Nữ hoàng Victoria khá lùn, chỉ cao 1,5m

Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,5m nhưng Nữ hoàng Victoria là người có uy quyền và gây dựng được uy tín đối với người dân trong suốt 63 năm trị vì. Không chỉ có thân hình nhỏ nhắn, bà cũng được cho là có vòng eo nhỏ khoảng 120 cm trong những năm cuối đời. Người ta phát hiện ra điều đó sau khi đem bán đấu giá áo ngủ và quần áo chơi thể thao của bà vào năm 2009. Vì vậy, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi biết rằng, Nữ hoàng quyền lực Victoria của Liên hiệp Vương quốc Anh và Ireland lại có thân hình “cò hương” như vậy.

2. Nữ hoàng Victoria chủ động cầu hôn Hoàng tử Albert

Nữ hoàng Victoria gặp phu quân tương lai của mình là Albert – hoàng tử của xứ Saxe-Coburg-Gotha lần đầu tiên khi bà mới 16 tuổi. Hoàng tử Albert là anh họ đời thứ nhất của Nữ hoàng Victoria bởi cha của ông là anh trai của mẹ nữ vương. Sau khi gặp ông, nữ hoàng Victoria trúng tiếng sét ái tình và đã cầu hôn vị hoàng tử này theo nghi thức hoàng gia. Năm 1840, cặp đôi tổ chức hôn lễ sang trọng trước sự chứng kiến và chúc phúc của người dân, họ hàng. Mặc dù đây là là cuộc hôn nhân giữa các thành viên dòng dõi hoàng gia nhưng tổ ấm của hai người tràn đầy hạnh phúc. Nữ hoàng có tất cả 9 người con với chồng.

Thậm chí, vị nữ hoàng này còn viết thư gửi cho người chú Lepold I của bà để cảm ơn ông vì đã sắp xếp cho bà gặp được chân mệnh thiên tử tuyệt vời như Hoàng tử Albert.
Trong cuốn nhật ký của mình, Victoria có viết: “Không có Hoàng tử Albert, mọi thứ đều không còn hứng thú”.

3. Nữ hoàng lớn lên trong sự thiếu vắng tình cảm của cha và con của bà cũng vậy

 

Bức tranh vẽ Nữ hoàng Victoria.

 

Nữ hoàng Victoria là con gái của Hoàng tử Edward Augustus, Công tước xứ Kent và công chúa Victoria xứ Saxe-Coburg-Saalfeld. Cha của bà qua đời vì bệnh viêm phổi vào năm 1820, khi Nữ hoàng chưa đầy một tuổi. Kể từ đó, bà sống chủ yếu ở cung điện Kensington với mẹ. Victoria đã lớn lên trong sự thiếu thốn tình cảm của người cha. Thay vào đó, bà được người chú Leopold hết sức yêu thương, chăm sóc và chỉ bảo tận tình.

Người chú này đã sắp xếp cuộc gặp cho Nữ hoàng Victoria với Hoàng tử Albert. Mối nhân duyên ấy đã khiến họ trở thành cặp phu thê hạnh phúc bậc nhất của hoàng gia. Năm 1861, cuộc hôn nhân đẹp kết thúc khi Albert qua đời vì bệnh thương hàn. Sự ra đi của người chồng tuyệt vời khiến nữ hoàng Victoria vô cùng đau buồn và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sau đó bà cũng đã hồi phục sức khỏe nhưng ít xuất hiện trước mọi người hơn trước. Cũng như mẹ mình, Victoria đã phải một mình chăm sóc 9 người con thay cả phần của Hoàng tử Albert đã mất.

4. Victoria là người đầu tiên mắc “bệnh hoàng gia”

Nữ hoàng Victoria là người đầu tiên mắc “bệnh hoàng gia”. Căn bệnh này có tên khoa học là Hemophilia. Nguyên nhân gây bệnh là do đột biến trên nhiễm sắc thể X gây ra và di truyền theo dòng dõi gia đình. Những người mắc bệnh này thường chảy máu rất nhiều và khó đông dẫn đến trạng thái đau đớn tột độ và thậm chí có thể tử vong. Cụ thể, hoàng tử Leopold (con trai của Nữ hoàng Victoria) – Công tước xứ Albany đã chết vì mất máu quá nhiều sau khi bị trượt chân ngã. Thêm vào đó, cháu trai của bà là Friedrich cũng qua đời vì căn bệnh này khi mới 2 tuổi và hai cháu trai khác cũng qua đời khi mới ngoài 30 tuổi.

Các con cháu của Nữ hoàng Victoria đã lần lượt kết hôn với những thành viên trong gia đình hoàng gia khắp châu Âu nên căn bệnh này đã lây lan từ Anh sang Đức, Nga và Tây Ban Nha. Theo kết quả nghiên cứu, phân tích ADN trên xương của thành viên hoàng gia Nga cuối cùng là Romanov – con cháu của nữ hoàng Victoria, người này đã mắc chứng Hemophilia do thiếu hụt các yếu tố đông máu di truyền. Hemophilia A là trường hợp hay gặp nhất so với bệnh Hemophilia B. Hiện căn bệnh quái ác này đã không còn tồn tại trong dòng máu của các thành viên hoàng gia châu Âu.

5. Nữ hoàng Victoria từng đối diện với ít nhất 6 âm mưu ám sát lớn

Các chuyên gia cho biết, Nữ hoàng Victoria từng đối diện với ít nhất 6 âm mưu ám sát lớn trong thời gian ngồi trên ngai vàng. Hầu hết những lần ám sát này đều xảy ra khi nữ vương đang ngồi trong xe ngựa.

Năm 1840, một người đàn ông có tên Edward Oxford (18 tuổi) đã bắn hai phát đạn vào xe của nữ hoàng trẻ tuổi khi bà đang đi qua con đường ở Thủ đô London. Mặc dù bị buộc tội phản quốc nhưng người này được xử vô tội vì mắc bệnh tâm thần.

Một người khác có khả năng là sát thủ có tên John Francis đã hai lần cố tình giết hại Nữ hoàng Anh trong năm 1842. Cùng năm đó, John William Bean cũng có ý định ám hại nữ hoàng bằng khẩu súng dùng đạn giấy và thuốc lá nhưng không thành công. 

Năm 1849 và 1850, “người Ireland giận dữ” William Hamilton và cựu sĩ quan quân đội Robert Pate đã đánh nữ hoàng bằng một cây gậy.

Vào tháng 3/1882, một nhà thơ người Scotland có tên Roderick Maclean đã nổ súng vào xe của Nữ hoàng Victoria khi bà vừa rời khỏi ga xe lửa Windsor. Nhà thơ này cũng mắc bệnh tâm thần nên đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

theo kienthuc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc