Home » Thế giới » Vợ Bạc Hy Lai tiết lộ về biệt thự 3,5 triệu USD ở Pháp
Theo các công tố viên, Cốc Khai Lai, vợ của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh, khai rằng bà mua biệt thự ở Pháp để bảo đảm an toàn tài chính cho con trai.

 

Ngay sau khi trở lại vị trí chủ tọa vào chiều nay, thẩm phán Vương Húc Quang nhắc nhở bị cáo về ngôn từ, đồng thời yêu cầu cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh tôn trọng các thủ tục xét xử. Vào lúc 13h6, bên công tố trình chiếu biệt thự tại Pháp của Cốc Khai Lai bằng phần mềm Power Point để ông Bạc Hy Lai xem. Từ Minh, người có quan hệ với gia đình ông Bạc và là nhân chứng trong phiên tòa, cũng xem hình ảnh căn biệt thự. Các công tố viên cho rằng ông Bạc đã chi 3,5 triệu USD để mua biệt thự theo yêu cầu của vợ.

Chiều nay Tòa án Tế Nam công bố đoạn băng ghi âm về những diễn biến trong buổi sáng 23/8. Theo nội dung của đoạn băng ghi âm, ông Bạc từng gặp Từ Minh tại lối vào trụ sở Bộ Thương mại tại Bắc Kinh vào năm 2004. Trong cuộc gặp, Bạc Hy Lai yêu cầu ông Từ giữ bí mật về tòa biệt thự.

 

Biệt thự mà Cốc Khai Lai mua tại Pháp hướng ra Địa Trung Hải và có khu vườn 4.000 m2. Ảnh: France 24.

Bên công tố cũng dẫn lời khai của bà Cốc Khai Lai vào tháng 1/2013, theo đó bà Cốc đã chụp ảnh biệt thự để chồng xem vào năm 2001. Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh khen ngợi khiếu thẩm mỹ của bà Cốc trong việc nâng cấp và thay đổi diện mạo của biệt thự. Bà khẳng định căn biệt thự sẽ bảo đảm tài chính cho Bạc Qua Qua khi cậu học ở nước ngoài.

Trước đó, video về cuộc thẩm vấn bà Cốc Khai Lai hôm 10/8 xuất hiện trên mạng Sina Weibo vào lúc 12h3 hôm nay theo giờ địa phươngTrong video, bà Cốc Khai Lai nhận định có thể ông Bạc biết rằng Từ Minh, người có quan hệ với gia đình ông Bạc và là nhân chứng trong phiên tòa, chi trả. Bà Cốc làm ngơ khi điều tra viên đặt một câu hỏi về việc liệu bà thảo luận trực tiếp với chồng về việc thanh toán vé máy bay hay không.

Cũng trong đoạn video, phu nhân Bạc Hy Lai nói ai đó đã đe dọa Bạc Qua Qua nhiều lần vào năm 2001. Vì thế bà tập hợp danh sách những người đáng nghi, bao gồm cả Neil Heywood, sau đó tâm sự với ông Bạc. Bà nói rằng Vương Lập Quân biết rõ Heywood muốn tới Mỹ để làm hại Bạc Qua Qua. Trong nửa cuối năm 2012, Qua Qua nói với mẹ rằng Heywood đã đe dọa cậu.

“Khi Qua Qua nói chuyện ấy với tôi, Vương Lập Quân cũng hiện diện và nghe câu chuyện. Sự kiện đó đã dẫn tới vụ đầu độc Heywood vào tháng 11/2011”, bà Cốc nói.

 

 

Thái Dương

Theo Tri Thức

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc