Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bác sĩ khám nghiệm pháp y TQ từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
Việc ám sát doanh nhân người Anh của vợ một lãnh đạo đầy tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc làm dấy lên nhiều câu hỏi. (The Epoch Times)

Việc ám sát doanh nhân người Anh của vợ một lãnh đạo đầy tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc làm dấy lên nhiều câu hỏi. (The Epoch Times)

Một khoa học gia hàng đầu bất đồng với chứng cứ được sử dụng để buộc tội bà Cốc Khai Lai trong vụ án giết người Anh Neil Heywood, đã từ chức ngay trước phiên toà xử Bạc Hy Lai, chồng của bà Cốc.

Thành viên bị hất cẳng khỏi Uỷ ban Thường vụ Bộ Chính trị và bí thư Đảng uỷ tỉnh Trùng Khánh bị xét xử vào thứ Năm vì tội danh tham nhũng, hối lộ và lạm dụng quyền lực. Ông Bạc bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản sau khi cấp phó của ông, Vương Lập Quân, tìm cách xin tỵ nạn tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, và tố cáo rằng bà Cốc đã sát hại Heywood, cùng với những vụ tai tiếng khác.

Nhà khoa học đầu ngành Vương Tuyết Mai là phó chủ tịch Hiệp hội Pháp Y Trung Quốc, và là một thành viên kỳ cựu tại Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao. Bà Vương cho biết trong một đoạn phim gần đây rằng bà từ chức phó chủ tịch là do một chuỗi “những kết luận nực cười và chẳng chuyên nghiệp” của hiệp hội. Bà đề cập đến trường hợp một sinh viên đã tử vong sau khi rơi vào đường ray tàu điện ngầm ở Bắc Kinh 3 năm trước. 

Kết luận chính thức là chàng trai trẻ này bị chết bởi điện giật, nhưng bà Vương nói rằng anh ta đã bị đánh vào quai hàm. Đoạn phim giám sát tại thời điểm đó rõ ràng là được tự động xoá bỏ. 

Tháng 9 năm ngoái, bà Vương viết trên blog cá nhân rằng bà nghi ngờ Cốc Khai Lai đã sát hại Heywood bằng cyanide, bởi vì cách đầu độc này để lại những dấu vết rõ ràng trên nạn nhân và nó không hề được đề cập đến trong suốt phiên xét xử. Bài viết này sau đó đã bị xoá. 

Trao đổi trên The Daily Telegraph hôm 16 tháng 8, bà Vương cho biết bà tin rằng Heywood bị giết nhằm ngăn chặn sự vạch trần một bí mật không hề liên quan đến một mối quan hệ tình ái, mà là một điều “lớn hơn và phức tạp hơn, không thể nói được” 

Bà Vương nói thêm “Thực chất là ở vùng đông bắc Trung Quốc”, ám chỉ thành phố Đại Liên, nơi mà Heywood sinh sống trong thời kỳ Bạc Hy Lai làm tỉnh trưởng, từ năm 1993 đến 2000.

Thực tế Cốc Khai Lai đã sát hại doanh nhân người Anh Heywood bởi vì ông ta đã biết quá nhiều về tội ác của vợ chồng bà, nhất là tội ác mổ cắp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công rồi bán cho nhà máy nhựa hóa thi thể. Đây là tội ác mà ĐCS Trung Quốc hiện cũng không dám công khai.

Cassie Ryan, Epoch Times Staff

Theo vietdaikynguyen

Tin liên quan:

>> Cốc Khai Lai đã bán nội tạng cho các nhà máy nhựa hóa thi thể

>> Tại Sao Cốc Khai Lai Phải Đích Thân Giết Neil Heywood?

>> Trung Quốc không dám công bố sự thật tội ác của Bạc Hy Lai


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc