Home » Tiêu Điểm, Xã hội » 8 người bị đình chỉ chức vụ trong vụ chi “lương khủng” là những ai?
Ngày 4.9, UBND TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ công tác để tiến hành kiểm điểm đối với 8 cá nhân gồm Đảng ủy viên Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch hội đồng thành viên và giám đốc 4 công ty dịch vụ công ích TP.HCM.

 

>>“Ngồi mát” ăn lương khủng, tố tham nhũng thưởng “bèo”

 

Công nhân Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM cặm cụi làm việc với mức lương thấp, trong khi lãnh đạo của họ hưởng lương cao ngất trời. Ảnh: Hà Nội Mới.

Ngày 4.9, UBND TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ công tác để tiến hành kiểm điểm đối với 8 cá nhân gồm:

Ông Nguyễn Trọng Luyện – Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông vận tải thành phố, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM.

Ông Lê Thanh Sơn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM. 

Ông Trần Trọng Huệ – Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Giao thông vận tải thành phố, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM.

Ông Trần Minh Hùng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM.

Ông Nguyễn Nhật Tấn – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn. 

Ông Phạm Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn. 

Ông Phạm Văn Hiếu – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM.

Ông Trần Thiện Hà – Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM.

Các quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về tổ chức kiểm điểm, xử lý sai phạm tại 4 doanh nghiệp dịch vụ công ích thành phố và chỉ đạo kiểm tra các doanh nghiệp dịch vụ công ích trên địa bàn thành phố vào ngày 3.9.

Ngoài 8 cá nhân bị đình chỉ chức vụ đã nêu, lãnh đạo TP.HCM cũng yêu cầu tập thể đảng ủy, thành viên hội đồng thành viên, các phó giám đốc, kế toán trưởng và cán bộ đảng viên khác có liên quan tại các doanh nghiệp nhà nước này, phải kiểm điểm làm rõ sai phạm.

Việc tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan để xử nghiêm minh, đúng pháp luật, đúng người đúng tội, trả lại sự công bằng cho người lao động và phải báo cáo kết quả với Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 12.9.

Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy cho biết, tại các công ty công ích này đã có những sai phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng như ký hợp đồng trái Luật lao động để tước đoạt quyền lợi của người lao động, chia tiền lương cho lãnh đạo doanh nghiệp cao bất thường, bất bình đẳng, số lao động thấp hơn nhiều so với thực tế. 

Ngoài ra, các cá nhân bị đình chỉ chức vụ cũng có hành vi vi phạm Quy định 181 của Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; làm mất uy tín của bản thân, tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác, mất đoàn kết nội bộ; gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm mất niềm tin của nhân dân đối với tổ chức đảng hoặc gây lãng phí, thất thoát tiền, tài sản phải bồi thường thiệt hại.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo thu hồi đầy đủ số tiền đã chi sai nguyên tắc nộp vào ngân sách nhà nước. Sau đó, sẽ dùng chính khoản tiền thu hồi này để trả lại cho người lao động chịu bất công theo đúng chính sách, chế độ quy định.

Cùng với việc xử lý vi phạm tại 4 công ty nói trên, UBND TP.HCM cũng đã thành lập 4 tổ công tác tiến hành thanh tra toàn diện tất cả các công ty công ích trên địa bàn thành phố. Việc thanh tra sẽ kết thúc vào cuối tháng này.

Theo danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc