Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » iPhone 5S giá khoảng 18 triệu, 5C giá 15 triệu ở VN
Theo các nhà bán lẻ, nhiều người dùng Việt có thể thích bản iPhone 5S màu đồng hơn, trong khi dòng iPhone 5C có một lượng khách vừa phải.

Apple sẽ cho đặt hàng iPhone 5S và 5C từ 13 và bán ra 9 thị trường lớn từ 20/9. Trung Quốc, Singapore là những quốc gia gần Việt Nam sớm bán sản phẩm này. Theo nhiều cửa hàng chuyên bán di động xách tay, họ đã chuẩn bị mang hai bản iPhone mới về sớm, nhanh nhất trong ngày 20 sẽ có hàng từ Singapore về.

iphone_5s

iPhone 5S được nhiều người chờ đợi, đặc biệt bản vàng.

Anh Nguyễn Hải, một chủ bán xách tay tại quận 3, TP.HCM cho biết, nhiều khả năng có thể một vài model còn về trước. Apple cho phép đặt hàng từ 13/9, những người may mắn có thể nhận hàng sớm, anh Hải dự đoán, trước ngày 20, sẽ có một vài mày được các cửa hàng mang về.

Theo anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellphoneS, mức giá đợt hàng đầu tiên khi đến tay khách hàng có thể khởi điểm ở mức 15 triệu cho iPhone 5C và 18 triệu với iPhone 5S. Một vài cửa hàng có thể xách tay iPhone về sớm để khách hàng trải nghiệm, ban đầu giá máy có thể cao và ổn định vài ngày sau đó.

Anh Văn dự đoán, mẫu iPhone 5S màu đồng sẽ là tâm điểm chú ý của những người muốn nâng cấp. Thiết kế không đổi, vì vậy, màu sắc iPhone 5S là điểm nhấn khác biệt với iPhone 5 dành cho những người muốn sở hữu vẻ thời trang trên thiết bị Apple.

Theo nhiều dân chơi “Quả táo”, người Việt sở hữu iPhone ngoài tính năng, phần lớn để thể hiện sự sành điệu của mình. Do đó, để những người xung quanh nhận ra thiết bị của họ, màu sắc là cách phân biệt tốt nhất, trước khi đi vào các cải tiến như camera, nhận diện vân tay.

Trong khi đó, iPhone 5C không nhận được sự chú ý nhiều của người dùng Việt Nam. Thiết kế có phần giống các mẫu Lumia từ Nokia, tính năng tương đương iPhone 5 và mức giá không rẻ khiến máy không “hút khách”. “Apple đã khai tử iPhone 5 để bán được 5C, nhưng lượng iPhone 5 trên thị trường vẫn còn nhiều. Mức giá tương đương nhưng thiết kế iPhone 5 vẫn thịnh hành hơn khiến 5C có thể ế”, anh Nguyễn Hải nhận định. Giá iPhone 5C sẽ nhanh hạ nhiệt, trong khi iPhone 5S là mục tiêu nâng cấp của nhiều người.

 iphone_5c

iPhone 5C có giá khoảng 15 triệu, tương đương iPhone 5 hiện tại.

Sự kiện Apple trình diễn 2 thế hệ iPhone mới đêm qua được nhiều người Việt quan tâm. Tuy nhiên, các tính năng của máy không có nhiều bất ngờ. Theo anh Lê Thế Mạnh, một người dùng iPhone ở quận 11, TP.HCM, camera trên iPhone 5S và tính năng bảo mật vân tay sẽ là hai điểm để nhiều fan Apple bỏ tiền ra nâng cấp.

Phân khúc smartphone cao cấp tại Việt Nam trong tháng 9 này sẽ có nhiều model đáng chú ý xuất hiện. Ngoài iPhone 5S và 5C, LG sẽ sớm giới thiệu G2 trong mức giá từ 14 đến 14,5 triệu, trong khi smartphone cỡ lớn Samsung Galaxy Note 3 có kế hoạch bán từ 25/9 ở mức gần 17 triệu đồng.

Theo nhiều chủ hàng, iPhone vẫn là sản phẩm được chú ý hơn cả. “So với các đối thủ cạnh tranh, Apple vẫn biết cách tạo sự khác biệt”, anh Nguyễn Hải nhận định. “Tuy nhiên, phần đông các sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ như iPhone, cafe Starbucks, người Việt vẫn bỏ ra số tiền lớn hơn giá trị thực để sở hữu và xem nó như mặt hàng thời thượng. Trong khi tại quê hương của nó, đây chỉ là những sản phẩm phổ thông”, anh Hoàng Huy, một người sử dụng điện thoại Apple nói.

Thông tin từ các nhà mạng phân phối iPhone cho biết, các thiết bị này phải đến cuối năm mới bán chính thức tại Việt Nam.

Quốc Huy

Theo zing

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc