Home » Thể thao » 16 đội tuyển tham dự vòng chung kết U19 châu Á
Trong đó, U19 Việt Nam và Indonesia là hai đội tuyển có thành tích ấn tượng nhất vòng loại.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các lượt trận vòng loại giải vô địch U19 châu Á đã xác định được 16 cái tên lọt vào Vòng chung kết được tổ chức tại Myanmar vào cuối năm 2014. Trong đó, Đông Nam Á đã gây bất ngờ khi có tới 4 đại diện góp mặt. Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm này.

Theo điều lệ giải của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sẽ có 9 đội xếp nhất bảng là Qatar, UAE, Iraq, Iran, Oman, Việt Nam, Indonesia, CHDCND Triều Tiên và Nhật Bản cộng với 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại là Trung Quốc, Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Thái Lan và Yemen sẽ được quyền tham dự vòng chung kết giải vô địch U19 châu Á 2014.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng loại, Đông Nam Á có tới 4 đại diện lọt vào vòng chung kết là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Myanmar. Trong đó Việt Nam và Indonesia là hai đội tuyển có thành tích ấn tượng nhất với chuỗi trận toàn thắng ở bảng F và bảng G.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2014 và sẽ chính thức khởi tranh 5 tháng sau đó. 4 đại diện xuất sắc nhất giải sẽ đại diện cho châu Á tham dự vòng chung kết giải vô địch U20 thế giới diễn ra vào năm 2015./.

Theo vov

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc