Home » Thể thao » U23 Việt Nam thắng nhẹ “quân xanh” Nay Pyi Taw
“Giấu” Lê Văn Thắng, Trần Bửu Ngọc lên tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cũng cất luôn hàng loạt trụ cột của U23 Việt Nam. Ở hàng thủ, Dương Thanh Hào và Quang Hùng ngồi làm khán giả, trong khi tuyến giữa Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Mạnh Dũng không có tên trong đội chính. Trên hàng công, Mạc Hồng Quân tiếp tục được trao cơ hội chứng tỏ, sau khi đã bị Hà Minh Tuấn vượt lên trong cuộc đua giành vị trí.

Với ý đồ giấu bài, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ tung ra 4 vị trí thường xuyên đá chính trong đội hình U23 Việt Nam: Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Thanh Hiền và Hải Huy. Thay thế những trụ cột là tuyến hai của U23 Việt Nam, như một cách HLV Hoàng Văn Phúc tạo cơ hội cho họ cạnh tranh vị trí, tìm suất dự SEA Games 27. Hàng thủ có thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Xuân Hùng, Đinh Tiến Thành hay tiền vệ Danh Ngọc, Hoàng Thiên.

 U23

Đội tuyển U23 Việt Nam

Dù chỉ tung ra đội hình 2, nhưng U23 Việt Nam không hề tỏ ra lép vế trước Á quân giải VĐQG Myanmar. Hơn thế nữa, đối thủ của U23 Việt Nam cũng có vấn đề, dù họ chơi đầy quyết tâm. Nền tảng thể lực, khả năng đeo bám, thậm chí “đặc sản” đá rát được Nay Pyi Taw tung ra nhằm cản chân các học trò HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn thiếu một nhạc trưởng cầm trịch nên không sao lấn lướt được U23 Việt Nam. 

Trong thế trận giằng co, U23 Việt Nam trung thành với lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ, nhanh. Việc duy trì này giúp U23 Việt Nam kiềm tỏa được đối thủ, tạo ra khá nhiều cơ hội phá lưới chủ nhà. Tuy nhiên, trong suốt 90 phút, U23 Việt Nam chỉ một lần thành công, chọc thủng lưới Nay Pyi Taw. Bàn thắng quyết định chiến thắng của U23 Việt Nam được thực hiện ở phút 34: thủ môn Nguyên Mạnh phát động pha phản công nhanh, Sầm Ngọc Đức leo biên, chuyền hiểm qua đầu hậu vệ chủ nhà, Phi Sơn thoát xuống đi thêm một nhịp, trước khi hạ thủ môn Nay Pyi Taw bằng cú sút chéo góc. 

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc có 3 sự điều chỉnh nhân sự, nhằm làm mới lối chơi của U23 Việt Nam: Ngân Văn Đại thế chỗ Danh Ngọc, Hà Minh Tuấn thay Mạc Hồng Quân và Vũ Minh Tuấn trám chỗ Hoàng Thiên. Dù vậy, bất kể việc tạo thêm nhiều cơ hội phá lưới Nay Pyi Taw, nhưng các chân sút U23 Việt Nam vẫn không tận dụng thành công. Gây thất vọng nhất chính là chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân, bởi tiền đạo đang chơi cho Thanh Hóa bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. 

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng với tinh thần của các học trò. Việc cạnh tranh vị trí đang diễn ra quyết liệt trong nội bộ U23 Việt Nam, nhưng khiếm khuyết lớn nhất của U23 Việt Nam vẫn là khả năng dứt điểm. Ông Phúc khẳng định, đây là yếu tố U23 Việt Nam phải cải thiện trong trận đấu kế tiếp gặp U23 Myanmar vào ngày 15-10. Mặt khác, HLV Hoàng Văn Phúc cũng khẳng định, ông tiếp tục xáo tung đội hình trong trận đấu gặp U23 Myanmar, thay vì tung ra đội hình mạnh nhất đụng độ với đội chủ nhà SEA Games 27. 

Ngoài việc cọ xát, U23 Việt Nam còn có dịp làm quen với điều kiện thi đấu tại Myanmar. Theo các học trò HLV Hoàng Văn Phúc, sân bãi ở Myanmar khá tốt, nhưng thời tiết thì cực kỳ khó chịu. Nắng, nóng rất khó chịu, làm cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc cực kỳ vất vả trong việc thích nghi./.

CTV Minh Huy/VOV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc