Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » 6 núi lửa đang phun trào ở 6 quốc gia trên thế giới
Có 6 vụ núi lửa phun trào ở 6 quốc gia trên toàn Thế giới vào ngày thứ 4 (20/11/2013).

1. Nishino-shima, Pacific Ocean

Núi lửa phun trào ở gần đảo Nishinoshim nằm ngoài khơi Bờ biển phía Nam Nhật Bản đã tạo ra một đảo mới vào thứ 4 tuần này. Đảo mới được đặt tên là Niijima đường kính khoảng 650 feet (198 m).

(Ảnh: Google Maps)

 

2. Colima, Mexico

Sau nhiều tuần im lặng, núi lửa Colima đã có dấu hiệu hoạt động vào thứ 3 và sang ngày hôm sau đã phun trào với đám mây tro bụi trải dài 2 dặm (theo El Siglo de Torreon)


Ảnh núi lửa Colima 

3. Fuego, Guatemala

Núi lửa Fuego ở Guatemala đã hoạt động vào ngày thứ 4 và gây rung chấn bán kính 15 dặm. Nó làm dung chấn những mái nhà và cửa sổ ở các làng Panimaché, Santa Sofia, Morelia… (Theo Prensa Libre).


Ảnh núi lửa Fuego 

4. Mount Sinabung, Indonesia

Vào tối ngày thứ 3, đám tro bụi núi lửa Sinabung đo được cao 10 km ở North Sumatra, Indonesia. Naek Sembiring, một cư dân địa phương nói với tờ báo Jakarta Post vào thứ 4 rằng: “Buổi tối thứ 3 quả là đáng sợ nhất. Tôi thấy rất sợ hãi“. Tro nóng và dung nham của núi lửa đã lan rộng tới 30 km.

Núi Merapi, cũng ở Indonesia đã phun trào vào ngày thứ 2.


Núi Sinabung được nhìn từ Tiga Pancur, North Sumatra, Indonesia, vào ngày 18 tháng 11, 2013. (Ảnh: Mafa Yuli Ramadani)

5. Etna, Ý

Núi Etna ở Ý đã phun trào vào ngày 16 tháng 11, 2013. Dung nham đã phun trào sáng rực trên miệng núi lửa. Nó đã từng phun trào và xóa sổ thị trấn Willis Tower (Trước đây gọi là Sears Tower) ở Chicago hàng ngàn năm trước (Theo Live Science). Đảo Sicilians đã hình thành bởi sự phun trào của nó từ hàng ngàn năm trước.


Núi lửa Etna, Ý

6. Yasur, Vanuatu

Mức độ hoạt động của núi lửa ở Vanuatu, Yasur là thấp. Tro đã phun ra từ miệng núi lửa khi nó mới hoạt động. Vanuatu là một quốc đảo ở phía đông của Australia.

 
Núi lửa ở Vanuatu

Theo The epochtimes

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “6 núi lửa đang phun trào ở 6 quốc gia trên thế giới”

  1. zing 27/11/2013

    Thời Sau rốt. Ứng nghiệm Kinh thánh.. Háo hức chờ đợi Cha kính yêu tái lâm.

    Reply

Ý kiến bạn đọc