Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Điều tra viên phủ nhận ép cung ông Chấn
Cả sáu điều tra viên trong vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, quê Bắc Giang, bị tù oan trong suốt mười năm, đều phủ nhận cáo buộc đã ép cung ông nhận tội, theo truyền thông Việt Nam.
ong chan

Điều tra vụ ép cung của ông Nguyễn Thanh Chấn hiện chưa có hồi kết

Các điều tra viên trong vụ án của ông Chấn mười năm trước đây, đang nắm giữ chức vụ lãnh đạo của ngành công an và chính quyền, đều phủ nhận có việc ép cung, đánh đập và hướng dẫn ông Chấn khai vào bản cung.

Hôm Chủ Nhật, tờ Người Lao Động dẫn lời Giám đốc Sở công An tỉnh Bắc Giang, Đại tá Phạm Văn Minh cho hay:

“Sáu điều tra viên trực tiếp điều tra ông Nguyễn Thanh Chấn 10 năm trước đã hoàn tất giải trình mà theo đó ‘không thấy có vấn đề gì’, tất cả đều đều khẳng định không ép cung, đánh đập, ‘hướng dẫn khai’ như tố cáo.”

Cùng ngày, tờ Thanh Niên tường trình hôm 10/11/2013, Tỉnh ủy Bắc Giang đã làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh này để nghe báo cáo về việc 6 điều tra viên, trong tổng số bảy người, được triệu tập hôm 6/11 để viết giải trình về việc bị ông Chấn tố cáo ép cung, đánh đập.

“Trong bản giải trình, cả 6 điều tra viên trực tiếp điều tra, xét hỏi vụ án của ông Chấn đều khẳng định không có việc ép cung hay đánh đập ông Chấn,” tờ báo cho hay.

Một người khác, điều tra viên Phan Hữu Tân, đã qua đời.

Việc cơ quan điều tra bị cáo buộc sử dụng nhục hình hoặc các thủ thuật để ép cung các bị can đã từng được nhiều báo Việt Nam đề cập trước đây.

Kỳ họp đang diễn ra của Quốc hội Việt Nam cũng đã nghe một số Đại biểu Quốc hội chất vấn, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan thuộc các ngành công an, tòa án, kiểm sát phải giải trình.

Mới đây Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang đã tới thăm ông Chấn và gia đình và bảy tỏ ‘lấy làm tiếc’ về việc ông bị tù oan.

Truyền thông trong nước cũng cáo buộc cùng trong thời điểm của ông Chấn bị oan, có tới 8 người khác cũng bị giam oan ở tỉnh miền Bắc này.

Đó là vụ trộm cắp tượng, cổ vật ở nhiều đình, chùa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, với 8 người bị cáo buộc gây ra hàng loạt vụ trộm cắp này.

Tại phiên tòa lần thứ tư năm 2006, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên cả 8 bị cáo vô tội, nhưng trước đó, một người đã chết trong trại tạm giam.

Tờ Người Lao Động nói trong vụ này, tám người cũng nói bị ép cung, dùng nhục hình trong quá trình giam giữ, lấy lời khai.

Theo bbc

Chuyên đề:

11 ý kiến dành cho “Điều tra viên phủ nhận ép cung ông Chấn”

  1. thuoc la dien tu 11/11/2013

    cứ thế này bảo sao xh không phát triển được

    Reply
  2. 4 xe lôi 11/11/2013

    Đương nhiên lũ mặt người dạ thú đó chúng nó sẽ chối, vụ này khả năng chìm xuồng 99% rồi. Chỉ. 1% duy nhất trông vào chủ tịch nước có bênh vực người vô tội hay không mà thôi…nhưng ko sao, luật nhân quả sẽ báo ứng , ai làm điều trái với lương tri thì tạo hoá sẽ hại họ, nếu cá nhân họ chưa gánh tai hoạ thì đời con đời cháu họ sẽ phải gánh.

    Reply
    • donhatnam 11/11/2013

      Bạn đúng là cuồng tín , trên đời không có thứ được gọi là ” báo ứng” , ” nhân quả ” v..v.v đâu . Chỉ có tự bản thân con người tự giải quyết thì mới hoàn thành được , nói như bạn bác này bị oan mà vào tù chung thân mà người phạm tội không đầu thứ có mà được “oan” ấy bạn ạ . ” Nếu chờ người khác bị (quả báo, nhân quả ) thì bạn đã chết mẹ nó rồi

      Reply
      • phamminhtam 11/11/2013

        Nếu anh Chấn bị tử hình không chừng còn hạnh phúc hơn là sống 10 năm trong lao tù vì cái tội trời ơi đó.Thế gian này đủ điều quỉ quái…thôi mau mau già chết quách hết đi cho rồi ,tôi thấy rời khỏi thế gian này hạnh phúc nhất đấy các quí vị ạ.

        Reply
  3. Rồi mọi người sẽ thấy như bao vụ án khác cái bọn công an se không lam sao đâu dù có làm sai.chỉ khổ dân đen thôi,biết kêu ai.thôi thì cứ ngậm bồ hòn làm ngọt đi ông Chấn ơi.tôi tin ông Chấn không hề nói sai về chuyện ép cung,ko ép cung thi ko tự nhiên ông Chấn lại nhận tội trong khi ông ấy ngoại phạm.

    Reply
  4. Sáu lèo 11/11/2013

    Giờ 5 thằng mất dạy cách đây 10 năm , chúng còn leo cao hơn trong bộ máy công quyền. Ông Chấn quả này lấy trứng chọi đá thật rồi ! Nhưng còn 1 tia hy vọng là trông cậy vào báo chí thôi, báo chí bám sát vụ này và luôn cập nhật thông tin cho cả xã hội biết, bố bảo BCA dám bảo kê cho 5 thằng lưu manh khoác áo công bộc của dân kia…!

    Reply
  5. tu lam moi 16/11/2013

    thôi rồi anh Chấn ơi, chưa kịp mừng cho anh thì đã thấy buồn nẫu người rùi, anh khai vậy mà không có bằng chứng thì chắc anh lại mắc tội vu khống rùi.Họ không ép cung thì làm sao mà buộc tội để xử anh tử hình hu hu mấy tay ngu ơi bản án xử đó chính là bằng chứng cho việc các quan ngu các người đã ép cung anh Chấn đấy ha ha rất mong báo chí thông tin tiếp vụ này nha, xin cảm ơn!

    Reply
  6. Hai006006 23/11/2013

    Tôi tin những gì anh Chấn nói . Xã hội này đâu để dành cho dân đen . Bọn nó đã lũng đoạn, đục khoét và cấu kết với nhau để đè cổ dân, để dễ bề tham nhũng . Phải chi không có độc quyền , độc đoán thì oan sai sẽ giảm đi rất nhiều và nếu có oan sai đi chăng nữa thì thời gian phát hiện ra không quá 1 năm .
    Bây giờ bọn đó không phủ nhận mới là chuyện lạ . Thôi đừng buồn nữa anh Chấn ơi . Cả dân tộc này cũng đang đau buồn đấy thôi . Chẳng qua là những đau buồn của anh bây giờ có thể nhiều người biết thôi

    Reply
  7. bảy xe ôm 28/11/2013

    Rat mong TBT va CTN ra tay tri bay thang on nay di, a quen con sau thang, mot thang chet roi.

    Reply

Ý kiến bạn đọc