Home » Thế giới » Phát hiện giật mình: Bàn là TQ cũng cài bọ gián điệp
Bọ gián điệp trong những chiếc bàn là Trung Quốc nhập khẩu vào Nga được cho là có thể phát tán virus thông qua kết nối với bất cứ máy tính nào trong bán kính 200m.

Kênh truyền hình nhà nước Rossiya 24 (Nga) đã chiếu một đoạn phóng sự quay cảnh một kĩ sư tháo tung chiếc bàn là trong lô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc để tìm bọ gián điệp bằng cái mà ông này gọi là “micro siêu nhỏ”.

Phóng viên của hãng này cho biết các thiết bị được giấu trong những đồ gia dụng nhập khẩu từ Trung Quốc chủ yếu được sử dụng để phát tán virus thông qua việc kết nối với bất cứ máy tính nào nằm trong phạm vi bán kính 200 mét đang sử dụng wifi không có mã bảo vệ.

Rossiya 24 dẫn lời một chuyên gia môi giới hải quan cho biết, các con chip này cũng được sử dụng để thâm nhập vào mạng của các công ty và tự động gửi đi các thư rác.

ban a

Phóng viên hãng tin Rossiya 24 tháo bàn là Trung Quốc để tìm con chip được giấu bên trong.

Ngoài bàn là và ấm đun nước thì điện thoại di động và camera trên bảng điều khiển ô tô cũng được cho là có gắn các con chip này.

Trong khi hãng tin Rosbalt cho biết lô hàng thiết bị điện tử mới nhất từ Trung Quốc đã bị quan chức Hải quan từ chối nhận, tuy nhiên, hơn 30 chiếc bàn là đã được gửi tới các nhà bán lẻ tại St Peterburg.

Hồng Anh

Theo soha

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “Phát hiện giật mình: Bàn là TQ cũng cài bọ gián điệp”

  1. Huy mc 02/11/2013

    Điện thoại di động 100% xuất sứ china, hãy cẩn thận vì ko ai dám chắc trong đó không có chíp nghe lén , khi chủ nhân dùng và chíp cứ thế truyền tín hiệu và TQ cứ thế nghe vô tư… Tâm lý là smartphone đắt tiền mới mua về , không ai lại đi mở ra xem bên trong thế nào…

    Reply
  2. trầnbình 07/11/2013

    Việc này trung quốc làm từ lâu rồi mà bây giờ các nhà chức trách mới biết!

    Reply

Ý kiến bạn đọc