Home » Thể thao » Thắng Arsenal 2-0, Napoli vẫn phải dừng cuộc chơi
Hai bàn thắng của Higuain và Callejon là chưa đủ để giúp Napoli đi tiếp, vì ở trận đấu cùng giờ Dortmund đã vượt qua Marseille 2-1.

Trước khi lượt cuối cùng vòng bảng diễn ra, Arsenal đang là đội bóng có ưu thế lớn nhất so với Dortmund và Napoli trong cuộc đua giành hai tấm vé vào vòng knock-out. Chỉ cần không để thua quá 3 bàn, đại diện nước Anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, kết quả 2 trận của bảng “tử thần” được theo dõi liên tục qua 2 đầu cầu Marseille và Napoli, đã khiến sự kịch tính được đẩy lên cao trào. Khi chỉ còn 4 phút là kết thúc, trận đấu ở nước Pháp đang có tỷ số hòa, thì kết quả 1-0 đang nghiêng về Napoli là đủ để 2 đội bóng này đi tiếp. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, khi Dortmund vươn lên dẫn trước 2-1, thì thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đoàn quân của Benitez viết lên điều thần kỳ, dù cho ở phút bù giờ thứ 3, Callejon đem về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. 

Bước vào trận đấu, Napoli thể hiện rõ quyết tâm của mình khi dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, đoàn quân của xứ sở sương mù lộ rõ sự toan tính của mình bằng đội hình thấp, tập trung vào phòng thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Và trong hiệp 1, đấu pháp của Giáo sư đã phần nào phát huy hiệu quả, khi vô hiệu hóa phần lớn những đợt tấn công của đội chủ nhà.

 arsenal

Diễn biến khó lường của trận đấu (Ảnh: AP)

Cơ hội đáng kể duy nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1, là tình huống Maggio lốp bóng qua đầu Szczesny trong tư thế đối mặt, nhưng bóng đi không chính xác. Còn lại trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Arsenal, các cầu thủ bên phía Napoli đều chọn giải pháp sút xa, đều không nguy hiểm. Bên phía đội khách, Giroud cũng có 1 cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng trong tình huống đó, Rafael đã xuất sắc cản phá cú sút căng của tiền đạo người Pháp. Hiệp 1 kết thúc trong tính bên phía Arsenal.

Trong nửa thời gian đầu hiệp 2, Arsenal vẫn đứng vững với đấu pháp từ đầu trận. Không những vậy, Pháo thủ còn tạo ra được một số cơ hội rõ rệt hơn đội chủ nhà, nhờ hàng tiền vệ có khả năng cầm bóng rất tốt. Bên kia chiến tuyến, Napoli tấn công khá vô vọng bằng những tình huống sút xa không chính xác. Thế nhưng, đến phút 73 của trận đấu, bất ngờ đã xảy ra khi Higuain đưa Napoli vượt lên, bằng 1 pha xoay người sút bóng quyết đoán. 

Lúc này trên sân của Marseille, Dortmund đang bị cầm chân 1-1, đồng nghĩa với việc nếu không có gì thay đổi cho đến khi trận đấu kết thúc, Napoli và Arsenal sẽ cùng nhau đi tiếp. Nhưng, bi kịch đã xảy ra với Napoli ở những phút cuối cùng. Phút 86, ở trận đấu cùng giờ, Grosskreutz đem về bàn thắng quý như vàng cho đại diện nước Đức.

  

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Higuain

Higuain ghi bàn, nhưng chưa đủ để giúp Napoli đi tiếp (Ảnh: Getty)

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, các cầu thủ bên phía Napoli chỉ kịp ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Callejon, nhưng chừng đó là chưa đủ để cứu vãn đoàn quân của HLV Benitez.

Thắng 2-0, Napoli đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League phải nói lời chia tay Champions League với 12 điểm ở vòng bảng. Đồng nghĩa với việc Arsenal và Dortmund là 2 đội đi tiếp. Trận thua này cũng khiến Arsenal mất vị trí đứng đầu vào tay Dortmund, qua đó khiến thầy trò Wenger nhiều khả năng sẽ đụng độ những đội bóng nặng ký như B.Munich, Real, Barca…ở vòng 1/16./.

bang d

CTV Thanh Bình/VOV

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc