Home » Thế giới » Tôn Ngộ Không, Bát Giới nghẹn ngào kể giây phút tiễn biệt Sa Tăng
‘Tôi nói với anh ấy rằng Nhị sư huynh đã tới, tôi nắm lấy bàn tay anh ấy, nó vẫn còn chút hơi ấm’ – Mã Đức Hoa nghẹn ngào kể.
Ngày 12.4.2009, nam diễn viên Diêm Hoài Lễ qua đời ở tuổi 73 vì bệnh phổi. Điều đáng tiếc nhất của ‘Sa Tăng’ có lẽ là không thể gặp mặt tất cả các huynh đệ trong Tây Du Ký trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Thật trớ trêu, ngày mất của Diêm Hoài Lễ cũng chính là ngày sinh nhật của Lục Tiểu Linh Đồng.

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, khi thực hiện phần 2 Tây Du Ký, đạo diễn Dương Khiết muốn mời Diêm Hoài Lễ tiếp tục vào vai Sa Tăng, anh ấy cũng tha thiết muốn nhận vai, nhưng do bệnh phổi, thở khó nhọc nên không thể tham gia.

Trong số các thầy trò, chỉ có Mã Đức Hoa là không kịp gặp mặt tiễn biệt Diêm Hoài Lễ.

Trong số các thầy trò, chỉ có Mã Đức Hoa là không kịp gặp mặt tiễn biệt Diêm Hoài Lễ.

Nói về đàn anh của mình, Lục Tiểu Linh Đồng kể: ‘Là người lớn tuổi nhất trong số 4 huynh đệ, anh ấy luôn chăm sóc, quan tâm chúng tôi. Đó là người nghệ sỹ đáng để học tập, cả về đạo đức lẫn tài năng. Sự ra đi của anh ấy khiến chúng tôi rất đau khổ và tiếc nuối’.

Theo lời Lục Tiểu Linh Đồng, 2h sáng 12.4.2009, sau 10 ngày nằm viện, Diêm Hoài Lễ tự thấy bệnh tình của mình đã nặng thêm, có lẽ không thể sống được bao lâu nữa, ông liền nói với vợ gọi ‘Đường Tăng’ Trì Trọng Thụy, ‘Tôn Ngộ Không’ Lục Tiểu Linh Đồng và ‘Bát Giới’ Mã Đức Hoa tới, nhưng vợ Hoài Lễ không gọi ngay.

Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa tại đám tang Diêm Hoài Lễ.

Trì Trọng Thụy, Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa tại đám tang Diêm Hoài Lễ.

Tới 7h sáng hôm sau, thấy tình hình không ổn, vợ Hoài Lễ mới gọi điện thông báo. Nam diễn viên 73 tuổi trút hơi thở cuối cùng lúc 10h20, khi đó trong phòng bệnh chỉ có bốn người có mặt là vợ, con trai, Lục Tiểu Linh Đồng và Trì Trọng Thụy.

‘Trư Bát Giới’ Mã Đức Hoa không thể có mặt kịp lúc cùng các anh em, ông kể: ‘Sáng sớm hôm đó, Chương Kim Lai (Lục Tiểu Linh Đồng) gọi điện bảo tôi tới ngay bệnh viện, nhà tôi cách viện rất xa, lại thêm tắc đường, khi tôi tới nơi mới biết mình đã muộn 5 phút!

Sau đó tôi mới biết, 2h30 sáng đó, Diêm Hoài Lễ nói rằng muốn gặp anh em chúng tôi, nhưng vợ anh ấy ngần ngại không gọi. Trong số các anh em, chỉ có tôi không kịp gặp anh ấy lần cuối, tôi biết người anh ấy muốn gặp nhất là tôi, nhưng khi tôi tới thì anh ấy đã đi mất rồi.

Tôi quỳ xuống, ghé sát tai anh ấy mà nói rằng: ‘Nhị sư huynh tới gặp anh đây’, tôi cầm lấy tay Hoài Lễ, bàn tay vẫn còn chút hơi ấm, tôi trách vợ anh ấy, tại sao không gọi chúng tôi sớm hơn!’

Trong số bốn huynh đệ, Diêm Hoài Lễ và Mã Đức Hoa là thân thiết nhất, Lục Tiểu Linh Đồng cho biết, có lẽ vì không gặp được Mã Đức Hoa, Diêm Hoài Lễ ra đi mà không thể nhắm mắt. Năm phút sau Mã Đức Hoa có mặt, biết mình tới muộn, anh đã bật khóc thảm thiết.

Tang lễ Diêm Hoài Lễ được tổ chức lúc 10h sáng 16.4 tại Bắc Kinh. Ngoài Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy, Mã Đức Hoa, một số diễn viên khác của Tây Du Ký như ‘Tiểu Bạch Long’ Vương Bách Chiêu, ‘Quốc vương Tây Lương Lữ Quốc’ Vương Chu Lâm cũng tới để tiễn biệt ‘Sa Tăng’.

Theo Lục Tiểu Linh Đồng, gia đình của Diêm Hoài Lễ chỉ muốn tổ chức một đám tang nhỏ với sự tham dự của những người thân trong gia đình. Tuy nhiên, sau khi bạn bè thuyết phục, vợ của Diêm Hoài Lễ đã đồng ý tổ chức tang lễ trọng thể.

Mặc dù thông tin về đám tang không được công khai, song rất nhiều người hâm mộ vẫn biết và tới tiễn đưa nam diễn viên về nơi chín suối.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc