Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Chùm ảnh chiến sự bùng nổ, Ukraine bên bờ vực nội chiến

Tái chiếm sân bay Kramatorsk được xem là phát súng mở màn cho chiến dịch vũ trang chống lại lực lượng ly khai thân Nga tại Đông Ukraine của quân đội chính phủ nước này. Nguy cơ Ukraine lâm vào nội chiến đẫm máu rất cao.

Một binh sĩ Ukraine nằm dài sau khẩu súng trường lính nhằm mục đích vũ khí của mình ở những người biểu tình ủng hộ Nga tụ tập trước một căn cứ không quân Ukraina trong Kramatorsk , ở miền đông Ukraine ngày 15 tháng tư năm 2014 .
Một binh sĩ Ukraine nằm dài sau khẩu súng trường đang nhắm thẳng vào những người biểu tình ủng hộ Nga tụ tập tại căn cứ không quân Ukraine ở Kramatorsk, miền Đông nước này ngày 15.4. Ảnh: Reuters.

Máy bay trực thăng Ukraina cất cánh sau khi cung cấp quân tới một căn cứ không quân ở Kramatorsk , ở miền đông Ukraine ngày 15 tháng tư năm 2014

Máy bay trực thăng Ukraine đưa quân tới căn cứ không quân ở Kramatorsk, Đông Ukraine ngày 15.4, chuẩn bị tái chiếm lại khu vực này từ tay lực lượng ly khai thân Nga.
Binh sĩ Ukraine
Binh sĩ Ukraine lăm lăm tay súng nhắm về phía những người biểu tình ủng hộ Nga tập trung trước một căn cứ không quân Ukraine tại Kramatorsk ngày 15.4.

Các thành viên của Bộ Nội vụ Ukraina đi qua một máy bay trực thăng MI -8 quân sự và xe bọc thép tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Izium , phía đông Ukraine , ngày 15 tháng tư năm 2014 .
Các thành viên của Bộ Nội vụ Ukraine hành quân qua trực thăng MI -8 và xe bọc thép tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Izium, phía Đông Ukraine, ngày 15.4, chuẩn bị khởi động chiến dịch đặc biệt chống lại lực lượng ly khai thân Nga trong khu vực.

Quân đội Ukraina nhận được các loại đạn dược tại một trường ở ngoại ô Izyum , Đông Ukraine, hôm thứ Ba. Ukraina đang chuẩn bị để thực hiện một lập trường chống lại các nhà hoạt động ủng hộ người Nga đang dần dần gặm nhấm ở các khu , chủ yếu là gần biên giới với Nga , nơi có một số lượng lớn thông cảm với Moscow .

Quân đội Ukraine nhận đạn dược, vũ khí tại ngoại ô Izyum, Đông Ukraine hôm qua 15.4.
Một linh mục Chính thống giáo giữ một biểu tượng tôn giáo đứng với người ủng hộ Nga trong một cuộc biểu tình trước tòa nhà chính quyền khu vực trong trung tâm công nghiệp chán nản của Lugansk

Lnh mục Chính thống giáo giữ một biểu tượng tôn giáo đứng trước một nhóm dân quân tự vệ ủng hộ Nga trong cuộc biểu tình trước tòa nhà chính quyền địa phương ở Lugansk ngày 15.4.
Ukraina xe bọc thép lái xe trong khu vực Donetsk trên đường từ Donetsk đến Odessa vào thứ ba. Ukraina đã bắt đầu cái mà họ gọi là một ' hoạt động chống khủng bố

Đoàn xe bọc thép Ukraine được nhìn thấy tại khu vực Donetsk trên đường di chuyển từ Donetsk đến Odessa ngày 15.4 khi Ukraine khởi động chiến dịch đặc biệt “chống khủng bố” để nhổ tận gốc lực lượng ly khia thân Nga ở miền Đông nước này.
Binh sĩ Ukraina ngồi trên xe quân sự đậu trong một lĩnh vực khoảng 44 dặm từ thị trấn phía đông Ukraina của Slovyansk , nơi mà các tòa nhà chính quyền khu vực người Ukraine đã bị bắt giữ bởi các nhà hoạt động ủng hộ Nga.

Binh sĩ Ukraine ngồi trên xe quân sự tại khu vực cách Slovyansk, Đông Ukraine khoảng 44 dặm ngày 14.4.

Những người đàn ông thân Nga ném đá trong storming khối lượng của đồn cảnh sát ở Horlivka

Người biểu tình thân Nga ném đá vào đồn cảnh sát ở Horlivka, Đông Ukraine ngày 14.4.
Người biểu tình ủng hộ Nga đeo mặt nạ khí xông vào trụ sở cảnh sát , đốt cháy nó

Người biểu tình ủng hộ Nga đeo mặt nạ phòng độc xông vào trụ sở cảnh sát ở Horlivka và đốt cháy nó ngày 14.4.
 Người biểu tình ủng hộ Nga ngồi ở rào chắn tại trụ sở cảnh sát ở Slovyansk

Người biểu tình ủng hộ Nga ngồi ở rào chắn tại trụ sở cảnh sát ở Slovyansk ngày 14.4

g hộ Nga bảo vệ một chướng ngại vật bên ngoài tòa nhà nhà nước khu vực trong thành phố phía đông Ukraina Donetsk

Người biểu tình thân Nga cố thủ tại rào chắn bên ngoài tòa nhà chính quyền khu vực ở thành phố Donetsk, phía Đông Ukraine ngày 14.4.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc