Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Những điểm đến xa xôi nhất thế giới

Có những nơi trên thế giới mà hành trình để đến được đó cũng đã đủ là một chuyền đi đáng nhớ. Đó là những địa điểm xa xăm, ít người hoặc không có người sinh sống, những cảnh quan thiên nhiên và những điều kì bí ở đó luôn thôi thúc bạn phải xách balo lên đường.

Concordia ở Parkistan

Nằm trên biên giới giữa Pakistan và Trung Quốc, Concordia là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể nhìn thấy 4 ngọn núi cao gần 8000m cùng một lúc. Đây là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhưng rất đáng để ghé thăm bởi phong cảnh hết sức hùng vĩ. Nếu bạn muốn đi du lịch ở Concordia, hãy đến thủ đô Islamabad của Pakistan trước, sau đó đi xe ô tô 3 ngày đến ngôi làng Askolie để chuẩn bị trước khi bước vào chuyến hành trình 10 ngày khám phá Concordia.

Cộng hòa Nauru

Nauru là quốc đảo nhỏ nhất trên thế giới với dân số chỉ dưới 10.000 người. Đây cũng là quốc gia ít người tới thăm nhất, là nơi có tài nguyên nước ngọt hạn chế, với 80% đất liền đã bị hủy hoại do khai thác Phosphat quá đà và không kiểm soát. Đây là nơi rất khó để du lịch bởi không có phương tiện giao thông công cộng cho du khách.

Đảo Ittoqqprtoormiit, Greenland

Tên của hòn đảo nay có nghĩa là “ngôi nhà lớn di động”, là một hòn đảo khá nhỏ với 425 cư dân. Tuy nhiên nơi đây lại có một vịnh biển tuyệt đẹp, dài nhất thế giới. đảo Ittoqqprtoormiit là nơi bạn bạn có thể ngồi trên xe chó kéo, bơi thuyền và trượt tuyết, ngắm gấu trắng Bắc Cực và xem người dân trên đảo kiếm sống bằng cách săn cá voi. Để đến hòn đảo này, chỉ có chuyến bay một tuần một lần từ thủ đô của Iceland ra đảo.

Đảo Phục Sinh của Chike

Đảo Phục Sinh cách hòn đảo gần nhất có người sinh sống hơn 2000km và cách đất liền Chile khoảng 3400km về phía Tây. Đây là một trong những hòn đảo nổi tiếng và đồng thời xa xôi nhất trên trái đất. Tuy nhiên đảo Phục Sinh lại là điểm đến lý tưởng cho những ai muôn chiêm ngưỡng vô sô bức tượng Moai được tạc từ tro cổ núi lửa cô đặc.

Đảo Deception ở Nam Cực

Đảo Deception nằm ở Nam Shetland ngoài khơi bán đảo Nam Cực. Hòn đảo này là miệng núi lửa của một ngọn núi lửa đang hoạt động, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các trạm khoa học địa phương trong năm 1967 và 1969. Đây là nơi rất đáng để đến thăm, bạn có thể ngắm nhìn những loại động vật hoang dã như hải cẩu và chim cánh cụt, ngăn mình xuống hồ nước nóng Pendulam.

Đảo Sakhalin của Nga

Sakhalin là một hòn đảo tuyệt đẹp và hầu như không có người ở ngoài khơi bờ biển phía đông của Nga. Người nước ngoài không được phép vào thăm những vách đá đá tinh thể Sakhalin và những bãi biển hoang sơ cho đến năm 1990 , khi nó phát triển thành một điểm nóng về khai thác dầu mỏ.

Mặc dù bạn có thể đi đến đảo từ phía Nhật Bản, tuy nhiên nếu là người có máu phiêu lưu, bạn bắt đầu bằng một chuyến bay ở Moscow. Sau đó, bắt tàu lửa trên tuyến đường sắt xuyên Siberia đến Khabarovsk, ở vùng Đông Nga . Tiếp tục mua vé  tàu cánh ngầm tới Komsomolsk và một chuyến tàu khác tới Vanino trước khi lên phà tới đích của bạn, đảo Sakhalin. Sẽ có những chiếc xe buýt nhỏ chở bạn từ bến phà vào nơi bạn ở.Điều đặc biệt ở đây là người dân Nivkh bản địa không tiếp xúc nhiều với các nền văn hóa khác, và họ rất muốn cho bạn thấy truyền thống của họ.

Không gian

Đây là chuyến du lịch luôn được ước ao bởi rất nhiều người trên Trái Đất. Bắt đầu từ năm tới giấc mơ du lịch ngoài không gian có thể thành hiện thực khi một công ty không phải NASA được thành lập với tên gọi Virgin Galactic . Công ty này sẽ cung cấp những chuyến du lịch vào không gian với mỗi chiếc vé có giá lên tới 250.000 USD.

DiaOcOnline.vn – Theo MASK

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc