Home » Chuyện lạ, Giải trí » Phát hiện nấm Vân Chi siêu lớn, quý hiếm tại Trung Quốc

Một người đàn ông Trung Quốc mới đây đã tìm thấy một cây nấm vân chi khổng lồ tại một khu rừng nguyên sinh thuộc dãy núi Thái Hành Sơn, huyện Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc.

Người phát hiện ra cây nấm vân chi này có tên là Thôi Liên Bình, một nhân viên Phòng nghệ thuật quần chúng ở tỉnh Hà Bắc. Anh này tình cờ phát hiện cây nắm khi đi chơi ở khu rừng nguyên sinh ở huyện Bình Sơn.

Phát hiện nấm Vân Chi siêu lớn, quý hiếm tại Trung Quốc
Anh Thôi Liên Bình và cây nấm.

Cây nấm dày 12 tầng, có đường kính tới 1,38m, trọng lượng đạt khoảng 75kg. Các chuyên gia giám định cho biết loại nấm vân chi to như vậy rất hiếm thấy.

Anh Thôi Liên Bình cho biết: “Tôi phát hiện ra nó trên một cây táo đen. Nó bị các lá cây rụng bao phủ lên. Lúc đầu tôi nghĩ đó là cây nấm bình thường”.

Sau đó, Thôi Liên Bình đã tới một xóm gần đó, nhờ mấy người nông dân cùng tới hiện trường mới có thể mang được cây nấm đó xuống.

Ông Vương Lập An, giáo sư Đại học Hà Bắc, sau khi giám định cho biết: “Cây nấm vân chi này có tác dụng trị bệnh rất cao, và rất có giá trị. Cây nấm lớn như vậy thật là hiếm trong Trung Quốc và trên thế giới”.

Anh Thôi Liên Bình cho hay, cây nấm to như vậy để trong ở nhà cũng rất bất tiện. Anh hy vọng một nhà sưu tập hoặc viện bảo tàng nào đó tới thu thập, bảo quản nó để mọi người cùng biết.

Nấm vân chi được tin là có tác dụng bổ dưỡng thần khí, bồi bổ gân cốt. Uống liên tục giúp cơ thể dẻo dai và tăng thêm tuổi thọ.

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc