Home » Thế giới » Sào huyệt của IS bị không kích dưới bom Mỹ

sao huyet is

Trung tâm chỉ huy và kiểm soát của IS trước và sau khi bị chiến đấu cơ F-22 ném bom. Đây là lần đầu tiên F-22 tham chiến. Ảnh: Reuters

Trung tâm chỉ huy và kiểm soát, nhà kho và xe của phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Syria tan tành trong vụ không kích của Mỹ.

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ hôm qua cho biết các cuộc không kích của nước này tàn phá hoặc phá hủy nhiều mục tiêu IS ở địa hạt Raqqa, Dayr az Zawr, Al Hasakah, và Abu Kamal. Các mục tiêu gồm chiến binh IS, cơ sở huấn luyện, các trụ sở và trung tâm chỉ huy và kiểm soát, nhà kho, trung tâm tài chính, xe hậu cần và xe vũ trang.

Bộ Quốc phòng Mỹ công bố một video cho biết, một cơ sở của IS ở tây bắc Raqqa bị tàn phá một phần trong cuộc không kích.

Bom Mỹ dội xuống nhà kho của IS gần Abu Kamal, khiến lửa và khói bốc lên cao. Mỹ và các nước đồng minh Arab hôm qua lần đầu tiên đánh bom Syria, làm hàng chục chiến binh của IS và một nhóm khủng bố khác liên quan đến Al-Qaeda thiệt mạng. Động thái mở ra một mặt trận mới chống phiến quân khi Mỹ tham gia vào cuộc nội chiến kéo dài ba năm ở Syria.

Xe của IS trên mặt đất gần Abu Kamal hứng đợt bom trái phá liên tiếp của Mỹ. Một loạt chiến đấu cơ, oanh tạc cơ, máy bay điều khiển từ xa, tên lửa Tomahawk tham gia tổng cộng 14 cuộc không kích vào các mục tiêu IS./.

Theo VnExpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc