Home » Thế giới » Lãnh đạo phương tây không chúc mừng sinh nhật Putin
Vào hôm thứ Ba (7/10), Tổng thống Putin đã “nghỉ làm” để tổ chức sinh nhật của mình ở trong rừng. Cơ quan báo chí điện Kremlin viết rằng, các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia đã gửi lời chúc mừng sinh nhật đến ông, nhưng chỉ dẫn ra tên của một vài Tổng thống ở các nước SNG và thủ tướng Nhật Bản. Các nhà lãnh đạo phương Tây đã không gọi điện chúc mừng sinh nhật Putin.

putin

Cơ quan báo chí điện Kremlin đã công bố tên của những người gọi điện cho ông Putin. Trong đó có bốn tổng thống của các nước SNG: tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko, Kazakhstan – Nursultan Nazarbaev, Azerbaijan – Ilham Aliyev, Armenia – Serzh Sargsyan.

Lãnh đạo từ các quốc gia ở xa có thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Thông tin chi tiết về cuộc đàm thoại không được điện Kremlin tiết lộ. Tuy nhiên Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết rằng, Abe và Putin đã đồng ý về các biện pháp để tiến hành một cuộc họp bên lề APEC vào tháng 11 ở Bắc Kinh.

Thêm một cuộc gọi chúc mừng sinh nhật cho Putin từ cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, người mà ông Putin gọi là bạn của mình.

Trong năm 2012, cơ quan báo chí điện Kremlin đã công bố một danh sách dài các nhà lãnh đạo gọi điện chúc mừng sinh nhật Tổng thống Nga. Bên cạnh Tổng thống Aliev và Lukashenko, còn có Thủ tướng Đức Angel Merkel, Hoàng tử Monaco Albert II, Nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos I, Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Phần Lan Sauli Niyniste cũng gọi điện để chúc mừng sinh nhật

Eugene Dovbush

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc