Home » Chuyện lạ, Giải trí » Sửng sốt nghệ thuật tạo hình động vật từ hai bàn tay

Nghệ sĩ tài năng Guido Daniele, người Ý, có biệt tài sử dụng hai bàn tay con người để tạo hình thành hình ảnh động vật siêu thực.

Có hơn 40 năm kinh nghiệm làm họa sĩ minh họa, Guido bắt đầu khám phá và thử nghiệm nghệ thuật cơ thể vào năm 1990. Dần dần, ông hoàn thiện nghệ thuật điều khiển cơ thể và biến chúng thành những bức chân dung thực tế và sinh động.

Năm 2000, một giám đốc nghệ thuật hỏi ông liệu có thể khắc họa hình ảnh động vật trên đôi bàn tay mà không cần sử dụng photoshop hay không. Ông cho biết: “Sau khi thử làm việc đó, tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thúc với kết quả đạt được. Tôi không hề biết một nghệ sĩ tên tuổi sống tại Florence, Mario Mariotti, cũng thực hiện nghiên cứu trên cùng loại hình nghệ thuật này trước đó. Từ năm 2000 trở đi, tôi bắt đầu nghiên cứu nghệ thuật “Tạo hình động trên trên tay người”.

Cùng năm đó, Guido công bố hàng loạt bức ảnh “Tạo hình động vật trên tay người” và ngay lập tức nổi danh trên toàn thế giới. Trong loạt hình gồm 77 bức này, người nghệ sĩ tài hoa đã tạo nên hình ảnh nhiều loài động vật sinh động. Chỉ sử dụng hai bàn tay, ông khéo léo “uốn” chúng thành những chi tiết như mỏ, thân, lông vũ…

Khi được hỏi về lí do lựa chọn đôi bàn tay làm “công cụ” nghệ thuật, Guido cho hay: “Khuôn mặt và đôi tay là những phần biểu cảm nhất của cơ thể. Vì vậy, được tận mắt chứng kiến hai bàn tay “biến” thành rất nhiều thứ khác nhau, chẳng hạn như động vật hoặc môi trường tự nhiên, chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy “mê mẩn”. Tôi chỉ cần quan sát đôi bàn tay của mình và cố gắng tưởng tượng tất cả mọi thứ và con vật mà chúng có thể biến thành”.

Hiện tại, Guido nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo từ các công ty lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài ra, các tác phẩm của ông cũng được sử dụng cho hoạt động gây quỹ của các tổ chức từ thiện như Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên.

Xin mời độc giả cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tạo hình động vật khác trong loạt hình 77 tấm của người nghệ sĩ tài hoa:

 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Oddity Central của Romani, một trang chuyên đăng tải tin tức, sự việc kỳ quặc, địa điểm du lịch độc đáo và nghệ thuật kỳ lạ trên toàn thế giới.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc