Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đài SBS của Úc phát sóng bộ phim “Thu Hoạch Nội Tạng Sống” gây chấn động lớn trong xã hội
Phim tài liệu “Thu Hoạch Nội Tạng Sống” trên đài truyền hình Úc đã chấn động các tầng lớp xã hội.
Buổi tối ngày 7 tháng Tư năm 2015, chương trình Dateline của đài truyền hình SBS Úc Châu đã thông qua Twitter để đặt vấn đề với chính phủ Úc và công chúng: chính phủ có thể làm gì để ngăn chặn việc buôn bán nội tạng bất hợp pháp? (Network ảnh chụp màn hình)

Buổi tối ngày 7 tháng Tư năm 2015, chương trình Dateline của đài truyền hình SBS Úc Châu đã thông qua Twitter để đặt vấn đề với chính phủ Úc và công chúng: chính phủ có thể làm gì để ngăn chặn việc buôn bán nội tạng bất hợp pháp? (Network ảnh chụp màn hình)

Vào ngày 7 tháng 4 năm 2015, kênh truyền hình chủ lưu của chính phủ Úc Châu, đài Dân tộc SBS đã phát sóng bộ phim tài liệu “Thu Hoạch Nội Tạng Sống“ vào giờ vàng từ 9 giờ 30 phút đến 10 giờ trong chương trình Dateline. Chương trình này đã nhiều lần nhận được giải thưởng về phim tài liệu của Canada. Bộ phim đã cho thấy sự việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công là một hành vi đen tối, tàn ác và phi pháp. Trong suốt buổi chiếu phim, ban nhân viên phụ trách chuyên đề Dateline đã thông qua Twitter để yêu cầu chính phủ Úc phải đối mặt với vấn đề này: Chính phủ Úc có thể làm gì để ngăn chặn việc mua bán nội tạng phi pháp?

Đài truyền hình SBS: Các nội tạng này là lấy từ đâu?

Vào ngày 7 tháng 4 trên trang báo trực tuyến của SBS đã đăng một bài tường trình như sau: mặc dầu ở Trung Quốc số lượng chính thức về người tình nguyện hiến tạng là rất thấp, mỗi năm ở Trung Quốc lại có đến 10.000 trường hợp phẫu thuật để cấy ghép nội tạng. Ở các nước khác, các bệnh nhân đang chờ ghép nội tạng đều biết rằng nếu muốn bỏ qua giai đoạn sắp hàng chờ đợi thì Trung Quốc là nơi tiếp nhận để được ghép nội tạng nhanh nhất. Lợi nhuận đạt được trong nghành kỹ nghệ cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đã lên đến hàng tỷ đô la Úc.

Trong phim tài liệu “Thu Hoạch Nội Tạng Sống“ vào ngày 7 tháng 4 đài truyền hình SBS đã tra vấn lương tâm của thế giới: Các nội  tạng này là lấy từ đâu? (Ảnh mạng)

Thế nhưng, các nội  tạng này là lấy từ đâu? Ông David Matas, một luật sư nhân quyền quốc tế đã phát biểu trong buổi phỏng vấn của đài truyền hình SBS: “Có người bị giết chết chỉ vì nội tạng của họ phù hợp với việc cấy ghép. Ngoài ra, không có một lý do nào khác có thể giải thích được cho con số to lớn của nguồn nội tạng cần thiết cho các ca cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc.“

Ông David Kilgour, một chính trị gia kiêm cựu Quốc Vụ Khanh của cơ quan Châu Á – Thái Bình Dương của Canada (người từng được đề cử cho giải thưởng Nobel Hòa Bình), cùng với ông David Matas đã bỏ ra nhiều năm để điều tra về hành vi mổ cướp nội tạng phi pháp của chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ cho rằng trong nguồn nội tạng dùng để cấy ghép này đa phần là từ các học viên Pháp Luân Công, một đoàn thể tín ngưỡng tương tự như một tôn giáo với hàng triệu học viên. Đoàn thể tín ngưỡng này bị chính quyền Trung Quốc đàn áp.

SBS truyền tin về các tự thuật của một vài bác sỹ, nhân chứng và những người đã đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng.

Nhà đạo diễn: Hy vọng rằng hành vi thu hoạch nội tạng phi pháp này sẽ kết thúc nhanh chóng.

Trong buổi chiếu phim tối hôm đó, đạo diễn kiêm nhà sản xuất đã phát biểu với viên ký giả: “Tôi rất hài lòng với các phản ứng của khán giả “. Đối diện với một hành vi tội phạm chưa từng có trong lịch sử như thế này, sau khi hiểu rõ sự việc, mọi người sẽ tự động khích lệ gia đình và bạn bè thân hữu để ngăn chặn bằng mọi phương thức và tất cả khả năng.“

Năm 2006 khi lần đầu tiên nghe nói đến sự việc thu hoạch nội tạng sống, ông Lý Vân Tường cảm thấy hoàn toàn không thể tin nổi. Tuy nhiên với các bằng chứng càng ngày càng nhiều, ông đã phải đối mặt với sự thật: Tất cả điều này là sự thật! Từ đó ông nảy sinh ý định thực hiện một bộ phim.

Từ trái sang phải: David Kilgour, (chính trị gia và Cựu Quốc Vụ Khanh của cơ quan Châu Á- Thái Bình Dương ở Canada), bác sỹ Damon Noto đại diện cho DAFOH (tổ chức bác sỹ quốc tế phản đối mổ cướp nội tạng), David Matas (luật sư quốc tế về nhân quyền)

Vào năm 2006, ông David Matas, một luật sư nhân quyền quốc tế danh tiếng người Canada, đã cùng với ông David Kilgour, Cựu Nghị Sỹ Liên Bang Canada và cũng là cựu Quốc Vụ Khanh của cơ quan Châu Á – Thái Bình Dương, công bố một báo cáo điều tra bao gồm 53  loại bằng chứng. Năm 2009 các chứng cớ này được quy nạp thành một cuốn sách với tựa đề “Thu Hoạch Đẫm Máu“ (Bloody Harvest). Tháng 7 năm 2012, hai ông đã biên tập các bản thảo của 7 chuyên gia khác nhau và cho xuất bản thành cuốn sách “Nguồn nội tạng quốc gia: Cấy ghép nội tạng bị lạm dụng ở Trung Quốc“ (State Organs).

Sau mười năm ấp ủ, ông Lý Vân Tường nói: “Matas, Kilgour, Ethan, DAFOH (tổ chức bác sĩ quốc tế phản đối mổ cắp nội tạng) đã nỗ lực rất nhiều để điều tra và ngăn chặn hành vi thu hoạch nội tạng phi pháp. Bộ phim này đang đứng trên vai những người khổng lồ. ”

Ông còn phát biểu tiếp: “Bộ phim này sẽ được phổ biến rộng rãi toàn cầu, hy vọng rằng nó sẽ có sức tác động mạnh, cũng hy vọng rằng tội ác này sẽ mau chóng được kết thúc.“

Chủ tịch Hội đồng Dân sự Úc Châu: Từ không tin rằng có sự việc thu hoạch nội tạng sống cho đến trở thành người hỗ trợ chống đàn áp

Ông Peter Westmore, Chủ tịch Hội Điều tra Sự thật về Đàn áp Pháp Luân Công (CIPFG) ở Victoria Úc Châu, hiện tại đang là Chủ Tịch Hội Đồng Dân Sự Úc Châu (NCC) với hơn 2000 thành viên người Úc trên toàn quốc, ông đã vui mừng tán thưởng bộ phim được phát trên kênh truyền hình SBS, nó sẽ giúp dân chúng Úc Châu hiểu rõ sự thật hơn và tạo một sức ảnh hưởng mạnh trong xã hội Úc Châu.

Ông cũng trình bày về lý do khiến ông gia nhập tổ chức điều tra chân tướng và hỗ trợ học viên PLC chống đàn áp trong hơn mười năm đã qua. Ông nói: “Lúc mới nghe nói về vụ thu hoạch nội tạng sống của học viên Pháp Luân Công, tôi đã không tin. Nhưng khi tôi đọc các bài tường thuật của David Kilgour và đã thử dùng Google để dò đến các trang thông tin về cấy ghép nội tạng tại Trung Quốc đại lục xem sao. Chỉ trong vòng dăm ba phút thôi, các trang thông tin đã tư vấn cho tôi biết rằng chỉ trong vòng một thời gian rất ngắn, không quá một tháng, tôi có thể nhận được gan, thận và nhiều nội tạng khác.

“Bản thân tôi cũng có một chút kiến thức về y học, tại Úc Châu nếu một ca phẫu thuật bị thất bại thì phải chờ tối thiểu hai năm mới có lại một cơ hội nữa.Trong khi hệ thống y tế của Trung Quốc không được hoàn thiện lắm, mà họ có thể rêu rao quảng cáo như thế, điều này làm tôi rất đỗi ngạc nhiên. Cấy ghép lần thứ nhất không thành công thì chỉ trong vòng hai tuần lễ đã có thể tiến hành phẫu thuật lại. Điều này tuyệt đối không thể làm được trong một hoàn cảnh bình thường! Họ thực sự đang tiến đến mức độ này, chỉ có thể dựa vào giết người mà làm được như thế !“

“Khi tôi hiểu biết nhiều hơn về các học viên Pháp Luân Công, tôi thật sự khâm phục tinh thần dũng cảm kiên định của họ, đồng thời tôi cũng cảm thấy cần phải tranh đấu và đoàn kết với họ.“

Ngày mà thế giới xét xử tội phạm thu hoạch nội tạng sống phi nhân tính này sẽ không còn xa

Bác sỹ Albert Lin, một trong các thành viên liên lạc của Tổ Chức Bác Sỹ Quốc Tế Phản Đối Mổ Cấp Nội Tạng tại Úc, phát biểu:  Chương trình buổi tối “Dateline“ của đài truyền hình SBS rất phổ biến và được yêu chuộng. Tội phạm mổ cắp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được phơi bày trong tiết mục này. Ngày mà thế giới xét xử tội phạm thu hoạch nội tạng sống phi nhân tính này sẽ không còn xa lắm.“

Ông nói: “Dưới áp lực của cộng đồng quốc tế, các chánh phủ của nhiều quốc gia đang dần dần hiểu rõ sự thật. Hai ông Matas và Kilgour thu thập được rất nhiều chứng cớ liên quan đến cưỡng bức thu hoạch nội tạng học viên Pháp Luân Công. Nếu không điều tra thận trọng và không có chứng cớ minh bạch, họ không thể công khai phát biểu các kết luận của mình. Công chúng có thể tham khảo các báo cáo điều tra của họ tại địa chỉ  (http://organharvestinvestigation.net/). Các bài báo cáo này đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ.

Ngày 8 tháng 4, hai ngày sau khi SBS phát sóng bộ phim tài liệu này, các báo chí và đài phát thanh ở Úc Châu đều đăng báo và loan tin, mọi tầng lớp xã hội gởi tin nhắn để biểu lộ thái độ kinh hoàng. (Ảnh mạng)

Buổi phát sóng buổi đêm của SBS vào ngày 7 tháng 4 đã gây một làn sóng khuấy động to lớn đến các tầng lớp xã hội chủ lưu ở Úc Châu. Trên các đài phát thanh và báo chí như Sydney Morning Herald vào ngày 8 tháng 4, và Tin Tức Đài Loan (Taiwan News), Daily Mail, Australia Network News Group vào ngày 9 tháng 4 đã lần lượt xuất hiện các bài bình luận về bộ phim này. Nội dung của bộ phim tài liệu này là tiêu đề nổi bật trên nhiều trang báo trực tuyến chủ lưu. Những sự thật rất khó chấp nhận này đã khảo vấn lương tâm của từng con người, những khán giả, độc giả đã bị chấn động một cách sâu sắc. Trên các mạng xã hội trực tuyến xuất hiện nhiều bình luận bày tỏ lòng phẫn nộ đối với tội ác của ĐCSTQ. Trước khi phát sóng chương trình, đài truyền hình SBS đã có những hoạt động quảng bá ra quần chúng và thông qua các hệ thống mạng xã hội trực tuyến, những người quan tâm đến sự kiện có thể chia sẻ nhiều điều với nhau. Quần chúng đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ và cảm kích đối với SBS và nhóm sản xuất bộ phim tài liệu này.

Hạ Thuần Thanh, Hoa Thanh

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc