Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Cơn mưa tiền phủ kín lễ tốt nghiệp ở Trung Quốc
Ở Trung Quốc ngày xưa ai cũng muốn giáo dục cho con em và học trò của mình là người có đạo đức tốt, thành người có ích cho đất nước.

Thế nhưng giờ đây người Trung Quốc chỉ biết đến tiền, ngay cả giáo dục cũng vậy.

Buổi lễ tốt nghiệp của sinh viên trường cao đẳng nghệ thuật Cát Lâm, Trung Quốc đã khiến rất nhiều người ngỡ ngàng với màn kết thúc hoành tráng. Một cơn mưa tiền rải xuống sân khấu, hội trường lễ tốt nghiệp trong tiếng reo hò vang dội của tất cả sinh viên. Vụ việc diễn ra vào chiều ngày 10/5.

mua tien 1

Cơn mưa tiền phủ kín triển lãm ngày tốt nghiệp của sinh viên Trung Quốc

mua tien 2

Chắc hẳn những sinh viên của trường đã có một ngày cực kỳ khó quên khi chứng kiến cảnh cơn mưa tiền phủ kín lễ tốt nghiệp.

Màn mưa tiền chỉ là một hiệu ứng với lời chúc tới những sinh viên sắp ra trường sẽ trở thành những người thành đạt trong xã hội. Tiền được dùng là tiền giả. Bên cạnh đó, cũng không ít người khen ngợi sự sáng tạo của ban tổ chức buổi lễ tốt nghiệp này, ấn tượng sâu đậm trong buổi lễ sẽ khiến các sinh viên nhớ mãi về ngôi trường đã đào tạo mình.

mua tien 3

Đây là 1 buổi triển lãm kết hợp với tốt nghiệp của sinh viên học nghệ thuật nên không giống với nhiều buổi lễ khác.

Một xã hội coi tiền bạc là tối thượng, mọi người đều chạy theo lợi, chỉ vì tiền mà bất chấp cả nhân cách và nhân tính; đây cũng chính là hiện tượng phổ biến tại Trung Quốc ngày nay. Ở Trung Quốc những thứ giả lan tràn khắp nơi, nào là thương hiệu giả, thuốc lá giả, rượu giả, văn bằng giả, sữa giả, trứng gà cũng giả, thậm chí cả nghiên cứu khoa học cũng toàn là giả, rốt cuộc danh xưng “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” cũng là giả nốt

Toàn bộ Trung Quốc biến thành một xã hội lừa đảo chạy theo tiền, chỉ để có tiền mà bất chấp lương tâm. Trước đây thuốc lá giả, rượu giả thì cũng chỉ là chất lượng sản phẩm không tốt, mạo nhận nhãn hiệu nổi tiếng, còn hiện tại thì nào là thuốc lá nhiễm độc, rượu nhiễm độc, thực phẩm nhiễm độc, thịt heo nhiễm thạch tín, sữa nhiễm melamine v.v. tất cả chỉ là vì cầu tài mà hại mệnh

Ảnh: news.china.com

Chú thích ảnh: vitalk


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc