Home » Thế giới » Tác giả của ca khúc bất hủ “My heart will go on” qua đời
James Horner

Ảnh AP

Nhạc sỹ James Horner, tác giả của ca khúc bất hủ “My heart will go on” qua đời vì tai nạn máy bay xảy ra vào ngày 22/6 vừa qua, đã làm chấn động Hollywood.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng thứ Hai (22/6) theo giờ địa phương ở khu vực rừng quốc gia Los Padres, cách Santa Barbara thuộc bang California gần 100 km về phía Bắc. Chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu a S-312 Tucano MK1 là một trong những phi cơ thuộc sở hữu của nhạc sỹ James Horner. Ông cũng đồng thời là phi công và là người duy nhất có mặt trên máy bay khi sự cố xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 22/6 (Ảnh: @Chinaorgcn, Twitter)

Sylvia Patrycja, trợ lý của nhạc sỹ Horner, đã chia sẻ nỗi tiếc thương trước sự ra đi của ông trên Facebook:

“Một thảm kịch lớn đã ập đến gia đình tôi ngày hôm nay… Chúng tôi đã mất đi một con người tuyệt vời với trái tim vĩ đại và tài năng đáng kinh ngạc. Ông ra đi khi đang làm điều mình yêu thích…”

Đó không chỉ là “thảm kịch” đối với gia đình và người thân của cố nhạc sỹ James Horner, mà còn là của tất cả chúng ta, những người yêu mến các ca khúc nhạc phim bất hủ do ông sáng tác.

Với nhạc sỹ James Horner, âm nhạc không phải là một công việc, mà là nghệ thuật (Ảnh: @ClassicFM, Twitter)

Nhạc sỹ James Horner, 61 tuổi, là một trong những nghệ sỹ tài năng bậc nhất của Hollywood. Những bản nhạc phim do ông sáng tác đã làm rung động hàng triệu trái tim khán giả yêu điện ảnh, trong đó không thể không nhắc đến ca khúc “My heart will go on” (Titanic), “If we hold on together” (The Land Before Time), và “I see you” (Avatar).

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, James Horner đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, như giải Oscar năm 1998 dành cho nhạc phim xuất sắc, và một giải Oscar cho bài hát trong phim hay nhất (nhạc phẩm “My heart will go on”). Ngoài ra, ông còn được biết đến với hàng chục ca khúc trong các bộ phim nổi tiếng như Braveheart, Legends of the Fall, Glory, v.v.

(Ảnh: @_RyanTurek, Twitter)

Dưới đây là một vài trong số những ca khúc nổi tiếng nhất của ông:

“Somewhere out there” (1986) – phim An American Tail

https://youtu.be/l_iRdgGZ6Xc

“Field of dreams” (1989)

https://youtu.be/1Y4hIU_ebnE

“Braveheart” (1995)

https://youtu.be/9AN04imFDK8

“Apollo 13” (1995)

https://youtu.be/WTSmtKDvnWQ

“My heart will go on” (1997) – phim Titanic

https://youtu.be/DNyKDI9pn0Q

“A beautiful mind” (2001)

https://youtu.be/cDEx6tolC6w

“Avatar” (2009)

https://youtu.be/i1BwcCuEOtM

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/the-gioi/hollywood-thuong-tiec-khi-nhac-sy-cua-my-heart-will-go-on-qua-doi-vi-tai-nan-may-bay.html

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc