Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc sơ tán hơn 865.000 người vì siêu bão Chan-hom
Theo The Channel News Asia, sáng sớm hôm nay (11/7), siêu bão Chan-hom đã chuyển hướng tới thành phố Thượng Hải, khiến hơn 865.000 người ở miền đông Trung Quốc phải sơ tán, sau khi càn quét qua quần đảo Okinawa của Nhật Bản và đảo Đài Loan vào ngày hôm qua (10/7).
Bão Chan-hom quét ngang qua đảo Đài Loan trước khi chuyển hướng tới các tỉnh miền đông Trung Quốc vào ngày hôm nay (11/7). (Nguồn: YouTube)

Bão Chan-hom quét ngang qua đảo Đài Loan trước khi chuyển hướng tới các tỉnh miền đông Trung Quốc vào ngày hôm nay (11/7). (Nguồn: YouTube)

Sáng sớm hôm nay, siêu bão Chan-hom ở vị trí cách tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, khoảng 235km về phía tây nam. Dự kiến đường đi của cơn bão sẽ đổ bộ vào phía nam của thành phố Thượng Hải với sức gió lên đến 210km/giờ.

Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC), Chan-hom có thể được xem là cơn bão mạnh nhất tấn công vào tỉnh Chiết Giang, ở phía nam Thượng Hải, kể từ năm 1949. Cơ quan này cũng đã phát tín hiệu cảnh báo ở cấp cao nhất tại các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão.

Ngoài việc sơ tán dân, gần 30.000 tàu thuyền đánh cá cũng đã trở về cảng tại tỉnh Chiết Giang, sau khi sóng đánh cao lên tới 10 mét ngoài khơi bờ biển tỉnh này.

Tờ The Guardian cho biết, cơ quan đường sắt Trung Quốc đã hủy hơn 100 chuyến tàu giữa các thành phố trong khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Tất cả các chuyến bay đến và đi tại thành phố duyên hải Chu San đều bị huỷ. Thành phố cũng ngừng các dịch vụ xe buýt và phà cao tốc. Nhiều điểm du lịch bị đóng cửa. Sân bay tại thành phố cảng Ninh Ba cho biết 23 chuyến bay cũng đã bị huỷ.

Trước đó, hãng tin Kyodo News cho biết siêu bão Chan-hom đã khiến ít nhất 20 người bị thương khi quét ngang qua quần đảo Okinawa với sức gió giật lên đến 234km/giờ.

Video siêu bão Chan-hom ảnh hưởng đến quần đảo Okinawa ở Nhật Bản:

https://www.youtube.com/watch?v=xx6b3jy9zVY

Cơn bão tiếp tục di chuyển qua phía bắc đảo Đài Loan trong đêm hôm qua, trước khi đổ bộ vào khu vực duyên hải các tỉnh miền đông Trung Quốc. Chính quyền Đài Loan cho biết thị trường chứng khoán, trường học và các cơ quan công sở trên đảo này đều đóng cửa vào ngày hôm qua (10/7).

Video siêu bão Chan-hom quét qua đảo Đài Loan:

https://www.youtube.com/watch?v=jFZd2cTS9VU

Hôm 7/7, bão Chan-hom cũng đã tràn qua Philippines khiến 5 người thiệt mạng và khoảng 1.500 người phải sơ tán.

Các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc cho hay, hôm 9/7, cơn bão Linfa đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc. Cơn bão này đã làm khoảng 288 ngôi nhà đã bị sập, 56.000 người phải sơ tán, và hơn 1,6 triệu người bị ảnh hưởng. Hiện chưa có tin tức về tình hình thương vong do cơn bão gây ra.

Trong những ngày tới, Nangka, cơn bão thứ ba đang hoạt động trên Thái Bình Dương, dự kiến sẽ di chuyển theo hướng tây bắc tới quần đảo Ryuku của Nhật Bản. Theo cơ quan dự báo khí tượng Nhật Bản, cường độ hoạt động của cơn bão này là “rất mạnh.”

Bình Minh tổng hợp

heo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc