Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ủy viên Bộ Chính trị được ở biệt thự rộng tới 500m2
nha cong vu
Vấn đề nhà công vụ thời gian qua nóng lên ở Việt Nam sau khi báo chí Việt Nam cho đăng tải các bài viết về tình trạng “quan chức bám lấy nhà công vụ.”
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa ban hành một quy định mới, theo đó các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư được phân biệt thự có diện tích đất từ 450 tới 500 m2.

Các biệt thự dành cho các nhân vật cấp cao nhất của Việt Nam được coi là loại A với diện tích đất tối đa là 500 m2 và diện tích sử dụng tối đa là 300 m2.

Tin cho hay, trung tướng, thiếu tướng trong các lực lượng vũ trang sẽ được giao ở trong các căn hộ chung cư loại 2 có diện tích sử dụng 100 – 115 m2.

Ngoài ra, văn bản cũng quy định mức kinh phí trang bị nội thất cơ bản cho biệt thự, căn hộ chung cư tại khu vực đô thị là 120 – 250 triệu đồng, với căn nhà ở khu vực nông thôn là 75 – 120 triệu đồng.

Trên một diễn đàn, một bạn đọc viết: “Không biết ngày xưa ông Hồ được ở nhà bao nhiêu mét vuông? Cán bộ cấp cao ở nhà công vụ nghỉ hưu thì có phải trả nhà hay được bán lại với giá rẻ? Nếu thế thì quan chức Việt Nam lời quá!”

Vấn đề nhà công vụ thời gian qua nóng lên ở Việt Nam sau khi báo chí Việt Nam cho đăng tải các bài viết về tình trạng “quan chức bám lấy nhà công vụ.”

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị phải có chế tài xử lý các trường hợp vi phạm chính sách về nhà ở công vụ cũng như các trường hợp chây ì không chịu trả lại nhà sau khi đã thành “cựu” quan chức.

Các nhà lập pháp lên tiếng hồi năm ngoái sau khi báo chí đặt câu hỏi về việc thành phố Hà Nội không thu hồi nhà có giá trị lớn của cựu Chủ tịch UBND sau tám năm tranh cãi.

Theo VnExpress, Thanh Nien, Chinhphu VOA

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Ủy viên Bộ Chính trị được ở biệt thự rộng tới 500m2”

  1. pham van long 15/07/2015

    Cần có qui định một vài nhà thuộc diện đặc biệt như nhà của cố đại tướng Võ Nguyên Giáp… ,Còn các nhà khác cưởng chế hết, nếu cán bộ chây ì không trả Qui định mới :các vị BCT nhà ở có diện tích chung là 500 mét vuông là nhiều ,chỉ cần 100 mét vuông nhà ,150 mét vuông để xe cây cảnh , cộng 250 mét vuông là vừa ,không cần lớn phí phạm đất ,hết nhiệm vụ các vị phải trả lại ngay không do dự .

    Reply

Ý kiến bạn đọc