Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » 1 tỷ người dùng Facebook hôm thứ 2 vừa rồi
Facebook vừa thiết lập kỷ lục mới chưa từng có trong lịch sử

Facebook vừa tuyên bố họ đã có 1 tỷ người dùng riêng trong ngày thứ 2 vừa qua. Đây là kỷ lục mới, chưa từng được thiết lập của mạng xã hội này.

CEO Facebook là Mark Zuckerberg đã tuyên bố kỷ lục mới này thông qua trang cá nhân của mình vào ngày hôm qua. Theo đó, Mark cho biết cứ 1 trong 7 người trên Trái Đất sử dụng dịch vụ của mạng xã hội này để kết nối với bạn bè và gia đình họ trong riêng ngày thứ 2 vừa qua.

Trong khi đó, công ty này từng tuyên bố họ có 1,49 tỷ người dùng hàng tháng và 968 triệu người dùng hàng ngày vào tháng 6.

Với 1 tỷ người dùng mỗi ngày vào thứ 2, Facebook đã trở thành cộng đồng trực tuyến lớn hơn dân số của nhiều quốc gia trên thế giới. Và đáng ngưỡng mộ hơn, kỷ lục này được thiết lập khi công ty mới đi vào hoạt động cách đây gần 12 năm.

Facebook vừa thiết lập kỷ lục mới chưa từng có trong lịch sử
 

Kể từ khi Facebook được thành lập như một mạng xã hội dành cho sinh viên vào năm 2004, công ty đã từng bước phát triển dịch vụ và mở rộng nhiều dự án. Nói về kỷ lục lượng người truy cập mới được thiết lập vào thứ 2 vừa qua, Giám đốc sản phẩm Chris Cox của Facebook cho biết: “Từ sản phẩm ban đầu với mục đích giúp các sinh viên ở bang Michigan lên kế hoạch cho những bữa tiệc đến việc nâng cấp trải nghiệm 2G, dịch thuật, stream video hay dịch vụ máy bay không người lái dù chưa có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, tựu chung lại chúng đều được kết nối theo một ý tưởng rất tuyệt vời”.

Phía CEO Zuckerberg thì nhấn mạnh rằng con số 1 tỷ người dùng riêng trong thứ 2 rất khác so với lượng người dùng trung bình mỗi ngày trong báo cáo hàng quý của công ty. Điều này cho thấy dự đoán của Facebook trong báo cáo kết quả kinh doanh của mình rằng có ít hơn 5% lượng người dùng hàng tháng trên toàn thế giới trong năm 2014 là tài khoản trùng lặp và ít hơn 2% “tài khoản phân loại sai” hoặc tài khoản “không mong muốn” là hoàn toàn có cơ sở.

Rõ ràng, con số 1 tỷ người đăng nhập vào Facebook trong riêng 1 ngày đánh dấu cột mốc quan trọng và nhấn mạnh rằng mạng xã hội này sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Dưới đây là bài chia sẻ chi tiết của Zuckerberg:

Chúng tôi vừa đạt được một cột mốc quan trọng. Lần đầu tiên trong lịch sử, 1 tỷ người đã sử dụng Facebook trong riêng 1 ngày. Vào thứ 2, cứ 1 trong số 7 người trên Trái Đất sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình họ.

Trong các báo cáo tài chính, chúng tôi thường sử dụng số liệu trung bình nhưng cột mốc 1 tỷ người vào thứ 2 lại khác. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đạt được lượng người dùng kỷ lục như vậy và nó mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trình kết nối toàn thế giới.

Tôi vô cùng tự hào với những bước tiến mới mà cộng đồng của mình đã đạt được. Facebook đại diện cho tiếng nói của mỗi người, xúc tiến sự hiểu biết và gắn kết mọi người trong thế giới hiện đại của chúng ta.

Một thế giới hiện đại và cởi mở thực sự sẽ tốt hơn. Nó giúp thắt chặt mối quan hệ với những người bạn yêu mến, khiến nền kinh tế phát triển hơn với những cơ hội mới và từ đó phản ánh giá trị của tất cả chúng ta.

Cảm ơn tất cả các bạn vì đã tham gia vào cộng đồng của chúng tôi và vì tất cả những gì các bạn đã làm để giúp Facebook đạt được cột mốc này. Tôi mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục đạt được những thành tựu mới.

Theo Cafebiz / Trí thức trẻ

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc