Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bào thai đá trong bụng cụ bà 90 tuổi
Cứ 11000 trường hợp mang thai thì hi hữu sẽ có 1 ca mắc phải hội chứng lithopedion hay còn có tên gọi khác là “bào thai hóa thạch”.

Chuyện lạ về bào thai chục năm tuổi trong bụng mẹ

Mới đây, một cụ bà 90 tuổi ở Chile đã phát hiện “mang thai” đến 50 năm mà không hề hay biết, theo tin tức từ Tribune.

Được biết, cụ bà nhập viện ở thành phố San Antonio do bị ngã. Tại đây, sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện một bào thai trong cơ thể bệnh nhân.

bao-thai-hoa-thach-song-hang-chuc-nam-trong-bung-me

Bào thai đá trong bụng cụ bà 90 tuổi suốt nửa thế kỷ

Bào thai hóa đá nặng khoảng 2 kg, được cho là đã chết lưu bên ngoài tử cung người mẹ trong quá trình mang thai và ở trong bụng mẹ suốt 50 năm qua.

Các bác sĩ chưa thể phẫu thuật lấy cái thai ra khỏi bụng bệnh nhân lúc này do tuổi tác của cụ bà đã cao. Hiện, cụ bà đã được đưa về nhà chăm sóc. Mặc dù bào thai đá nằm trong bụng suốt nửa thế kỷ qua nhưng cụ bà không hề biết sự tồn tại của nó, sức khỏe của cụ vẫn ổn định và mọi sinh hoạt đều diễn ra bình thường.

Giám đốc bệnh viện Margo Vargas Lazo cho biết, cái thai khá lớn và chiếm toàn bộ khoang bụng của bệnh nhân. Theo Margo, trường hợp “bào thai đá” như vậy là vô cùng hiếm gặp.

Hiện tượng này được gọi là “lithopedion” hay “bào thai hóa thạch”, xảy ra khi bào thai chết lưu trong quá trình người mẹ mang thai và bị vôi hóa trong cơ thể.

Được biết, trong 11 nghìn trường hợp mang thai mới có 1 ca mắc phải hội chứng lithopedion.

Trên thế giới đến nay ghi nhận có khoảng 300 ca như vậy. 2/3 trường hợp là phụ nữ trên 40 tuổi và “tuổi” của các bào thai hóa đá này từ 4 đến 60 năm.

Theo tạp chí của Hiệp hội Y học Hoàng gia, trường hợp đầu tiên mắc chứng lithopedion trên thế giới là bà Madame Colombe Chatri, một phụ nữ người Pháp 68 tuổi.

tintuctrongngay.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc