Home » Thế giới » Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Philippines bị bắn
Báo chí Trung Quốc đưa tin, hôm nay (21/10), Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Cebu, Philippines Tống Vinh Hoa cùng 2 nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc đã bị bắn trong một nhà hàng. Tổng lãnh sự bị thương trong vụ việc.

tong-lanh-su-trung-quoc

Theo Sohu (Trung Quốc), vụ việc xảy ra vào lúc 13h32 (giờ địa phương) tại nhà hàng Light House ở thành phố Cebu. Vào thời điểm trên, tại hiện trường có 9 người đang dùng bữa trưa.

Ba quan chức ngoại giao của Trung Quốc bị bắn bởi một người Hoa họ Li (Lý) và đã được đưa vào bệnh viện. Đối tượng Li đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Người phụ trách Trung tâm chỉ huy thành phố Cebu Dave Tumulak cho biết Lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu đã xác nhận việc ông Tống Vinh Hoa bị bắn.

Trang Sina (Trung Quốc) cho hay, ông Tống bị thương nặng. Trong khi đó, AFP dẫn lời người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Philippines Wilben Mayor cho biết hai quan chức còn lại, gồm phó lãnh sự và quan chức phụ trách tài chính, đã thiệt mạng.

Một quan chức Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines nói với tờ The Paper, họ đã nắm được thông tin về vụ việc và đang gấp rút tiến hành xác thực các thông tin liên quan.

Theo ông Tumulak, nghi phạm là một người đàn ông có tên Li Qing Liang. Vợ của Li là Gou Jing cũng bị đưa đi. Cả hai đối tượng đều là người Trung Quốc.

Một số người ở khu người Hoa của địa phương cũng được nhà chức trách thẩm vấn qua điện thoại.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Cebu, Philippines Tống Vinh Hoa sinh tháng 10/1962, đã kết hôn và có một con gái.

Ông từng giữ chức Tùy viên Lãnh sự quán Trung Quốc tại New Zealand (1992-1993), Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản (1998-2001), Tham tán Vụ quy hoạch chính sách Bộ ngoại giao Trung Quốc (2010-2012)…

xe-cap-cuu

Xe cấp cứu chở ông Tống Vinh Hoa vào bệnh viện

nha-hang

Nhà hàng xảy vụ bắn Tổng lãnh sự Trung Quốc

Theo trí thức trẻ

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc