Home » Thể thao » Với tổng giá trị 629 triệu euro, Real Madrid là CLB có đội hình đắt giá nhất châu Âu
Vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác nhận Real Madrid là CLB có đội hình đất giá nhất làng bóng đá lục địa già, xếp trên ba “ông lớn” của giải Ngoại Hạng Anh là Man City, Chelsea và Man United…

Real độc chiếm top đội hình đắt giá nhất châu Âu

Không ngạc nhiên khi Real Madrid sở hữu đội hình giá trị nhất châu Âu hiện tại.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA vừa công bố báo cáo thường niên về tình hình tài chính (lương bổng, thu – chi, tiền bán vé,…) của các CLB. Từ những số liệu thu thập được, UEFA xác nhận Real Madrid là CLB có đội hình “ngốn tiền” nhất châu Âu với tổng giá trị lên tới 629 triệu euro.

Real Madrid sở hữu đội hình toàn hảo thủ có giá trị chuyển nhượng cao

Real Madrid sở hữu đội hình toàn hảo thủ có giá trị chuyển nhượng cao

Đây không phải kết quả quá bất ngờ bởi hiện tại, Real sở hữu nhiều bản hợp đồng đắt đỏ như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay James Rodriguez. Bên cạnh đó, “đội bóng Hoàng gia” cũng ít ưa chuộng sử dụng cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn”, không tốn khoản tiền chuyển nhượng nào.

Xếp ngay sau Real Madrid là “gã nhà giàu” Premier League, Man City với tổng giá trị đội hình là 526 triệu euro. Chỉ tính riêng mùa Hè 2015, “nửa xanh thành Manchester” đã chi tới hơn 150 triệu euro để sở hữu bộ ba Raheem Sterling – Kevin De Bruyne – Nicolas Otamendi.

MU, sau 2 năm dưới thời Louis Van Gaal với gần 500 triệu bảng được “ném” vào TTCN cũng chắc suất trong top 5. Tổng giá trị đội hình của “Quỷ đỏ” là 495 triệu euro, chỉ kém chút ít so với đồng hương Chelsea (498 triệu euro).

Khá bất ngờ khi nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich bị văng khỏi top 10 (đứng thứ 11, giá trị đội hình 262 triệu euro). Có thể thấy song song với việc vung tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao lớn, “Hùm xám” vẫn đề cao chính sách sử dụng những tài năng trẻ gốc Đức hoặc do chính mình đào tạo.

Ngoại trừ Bayern, những cái tên quen thuộc như PSG, Barca, Inter, Juventus hay Arsenal đều góp mặt trong top 10.

Top 10 CLB có đội hình đắt giá nhất châu Âu:

  1. Liverpool: 286 triệu euro.
  1. Arsenal: 297 triệu euro.
  1. Juventus: 300 triệu euro.
  1. Barca: 327 triệu euro.
  1. Inter: 329 triệu euro.
  1. PSG: 440 triệu euro.
  1. MU: 495 triệu euro.
  1. Chelsea: 498 triệu euro.
  1. Man City: 526 triệu euro.
  1. Real: 629 triệu euro.

Đỗ Anh/ Khampha.vn

Không ngạc nhiên khi giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là Ngoại Hạng Anh có tới 5 đại diện trong Top 10 CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, đội hình đắt giá chưa hẳn tương xứng với thành tích đạt được. Bayern Munich của HLV Pep Guardiola lần này không nằm trong Top 10 nhưng liệu có CLB nào tại châu Âu dám xem nhẹ khả năng chinh phục chức vô địch Champions League của “Hùm xám” xứ Baravia mùa này.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc